CHAPTER 17

938 23 0
                                    

Napahinto ako at dahan dahang napatingin kay Mrs. Palma ang guidance councilor.

Tumingin ako muli kay Sophie na ngayon ay umiiyak na maging ang dalawa nyang kasama.

" Ms. Castro what's happened to you" agad na inalalayan niya si Sophie.

" She hurt me " aniya habang nakatingin sa akin.

Tumayo sya at tumingin sa aming apat.

" All of you go to the guidance office  rightnow!"

Tumango kami.

Tumingin ako kay Sophie na nakangisi sa akin ngayon!

I rolled my eyes on her.

Pumunta kami sa first floor Kung nasaan ang guidance office. Pumasok kami at umupo sa Sofa.

" Now explain!" Seryong sabi ni mrs. Palma habang nakatingin sa amin.

" I was walking then bigla ko po sya nabangga then I apologize because I know it's my fault pero tinulak at sinipa nya ako! And then napadaan din po silang dalawa para tulungan ako pero ganun din po ang ginawa nya sa amin" ani ni Sophie habang umiiyak.

" Sinungaling! hindi yan totoo!" sigaw ko.

" Lower your voice Ms.devara!" saway sakin ni Mrs. Palma

" Pero hndi po ganun ang nangyare!" Reklamo ko.

" Then explain your side "

" I was walking patungong library then hinarang nila ako,hinawakan nila akong dalawa at sinampal ako ni Sophie " pinakita ko ang mukha ko
" eto po "

" That's not true! I was trying to protect myself from you kasi kung hindi ako lalaban  baka napano na po ako" paliwag nya habang patuloy parin sa pag iyak.

" Totoo ba yun?" Tanong nya sa dalawa.

" Yes po" sagot ng dalawa.

" Hindi yan totoo!" Napatayo na ako sa sobrang galit na nararamdaman ko.

" Sit down Ms. Devara! Walang nagpapatunay na totoo nga ang mga sinasabe mo!"

Umupo ako at tumingin ng masama kay Sophie na nakangisi sakin kapag hindi nakatingin si Mrs. Palam.

" Si Chase po! Alam nya po ang nangyare"

" I will call Mr. Xiang kung nag sasabi ka nga ng totoo"

Kinuha nya ang cp nya at tinawagan si Chase. Maya maya lang dumating na ito.

" I just want to know kung totoo nga na pumunta kang second floor kanina" tanong ni Mrs. Palma

Tumango si Chase.

" Totoo ba na nakita mo na pinagtutulungan nila si Ms. Devara" dagdag pa niya.

Tumingin ako sa kanya ng nakikiusap na tingin.

" Tell her the truth Chase " ani ko .

Tumingin sya sa akin " she's not telling the truth"

" Sinungaling ka ! " Sigaw ko sa kanya

Naramdaman kong tumulo na ang luha.

" Thank you Mr. Xiang and I'm sorry kung na abala ka pa namin"

tumango lang si Chase  at umalis na.

" Mrs. Palma hindi po totoo ang sinabe nya!"

" Bakit naman mag sisinungaling si Mr. Xiang ?" Sagot nya sa akin

Hindi ako umimik dahil pakiramdam ko kahit anong sabihin ko hindi nila ako pakikinggan.

" See? Hindi sya makasagot!" Singit ni Sophie.

Started with a hate ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon