" class dismiss"
Kinuha ko ang backpack ko at tumayo . Napatingin ako Kay Elise na tulala.
" Hey are you ok?" Nag aalalang tanong ko.
Tumingin sya sa akin at pilit na ngumiti " yeah let's go "
Tumango nalang ako at tumungo na kami sa canteen. Umorder na kami at humanap ng table.
" Wag na muna tayo sumama sa kanila " she pouted.
Kahit nag tataka tumango nalang ako at ngumiti. Hindi sya umimik kaya hindi nalang ako nag salita. Pagkatapos namin kumain niyaya nya ako na tumungo sa field. Umupo kami sa bench at tumingin sa mga nag lalaro.
" What's your problem?" Tanong ko.
" Girl bakit ganun si kuya"
" Bakit ano bang nangyare "
Kinuwento nya ang nangyare.
" Intindihin mo nalang kuya mo, gusto kalang nun ingatan" ani ko
She pouted " iniintindi ko naman pero ngayon hindi ko talaga sya maintindihan. Bahala nga sya!"
" D ka nun matitiis!" Natatawa kong Sabi.
" Akala ko pa naman magiging masaya na ako kapag nalaman ko na may gusto sakin si Aidan" she pouted
Tumingin ako sa kanya " bakit? Hindi kaba masaya ?"
" Actually girl hindi ko maintindihan ang sarili ko. Akala ko magiging masaya na ako pero iba ang naramdaman ko" tumingin sya sa akin " bakit ganun? Bakit nalulungkot pa rin ako"
" Siguro dahil hindi kayo ok ni Eli?" Ani ko.
She pouted " siguro nga "
Napatingin sya sa cellphone nya " girl punta Lang ako library"
Tumango nalang ako at ngumiti. Tumingin ako sa mga naglalaro.
" Can we talk?" Napatingin ako sa kanya.
" Sure " nakangiti kong Sabi.
Umupo si Eli sa tabi ko.
" Anong pag uusapan natin?" Nakangiti kong sabi
" Napag isipan mo naba?"
Nawala ang ngiti ko at umiwas ng tingin.
" I'm sorry Eli Hindi ko pa talaga alam ang isasagot sayo"
Tumingin ako sa kanya" kaibigan lang talaga ang tingin ko sayo"
Hinawakan nya ang kamay ko " wag mo muna ako I reject ngayon please? Hayaan mo munang ligawan kita after nun tsaka ka mag decide kung Wala na talaga akong pag asa sayo .. kung hindi kapa handa ngayon handa naman akong maghintay"
" Pero ayaw kong umaasa ka dahil ayaw kong masaktan ka" ani ko
" Pero mas masasaktan ako kung hindi mo manlang ako binigyan ng pagkakataon"
Bumuntong hininga ako " ok s-ige payag na ako "
" Thank you!" masayang sabi nya.
He looks happy kaya naman Napangiti ako. Nag kwentuhan pa kami bago kami pumasok sa last subject.
Sana tama ang decision ko..
Pagkatapos ng last subject umuwi na agad ako sa mansion. Tumungo ako sa kwarto ko at agad na bumaba para tumulong sa gawain.
" Iwasan nyo pag chichismisan" rinig kong sabi ni manang Perla ng makatungo ako kitchen.
" Sungit" bulong ni Pia bago naglakad palayo.
BINABASA MO ANG
Started with a hate ( Completed )
General FictionMeet Errieah, the girl living in seoul who doesn't felt free , existing and loved by his own parents because of some reason that she didn't even know, One day she decided to escaped and go somewhere that so far to her parents. She want to have a...