CHAPTER 18

945 22 1
                                    

Tumambay kami ni Elise sa garden habang vacant pa namin. Tahimik kaming nakaupo sa grass habang nag kukwentuhan.

Napatigil kami sa pag uusap ng makita namin ang lima na patungo sa amin. Napatingin ako Kay Chase na naka poker face.

Agad akong nag iwas ng tingin ng tumingin sya sa amin.

" Hi Era" bati sakin ni Brayden then umupo sa tabi ko. "Wag na kayo umiwas samin"  dagdag pa nya then he pouted.

Napangiti ako sa kanya. He's really cute! I don't understand myself kung bakit ang gaan ng pakiramdam ko kapag nandyan sya.

I wish I  have a brother na kasing cute nya.

" Hindi naman kami umiiwas " sagot ko sa kanya.

" Ayaw namin makasama kayo" nakasimangot na sabi ni Elise.

" Stop it Elise " saway sa kanya ni Eli.

" I hope you understand me kuya kasi kapag nakakasama namin kayo lagi nalang napapahamak si --" reklamo nya.

" It's ok " agad na pigil ko sa kanya.

" You mean ok lang sayo na makasama sila?" Sabi ni Elise habang nakangiwi.

Tumango nalang ako.

" Yun!" Ani ni Brayden at inakbayan ako " kahit naman sabihin mo na lumayo kami sayo hindi ako titigil! Kasi diba magkaibigan na tayo" masayang sabi nya.

" Wag mo nga akbayan si Era" nakasimangot na sabi ni Elise.

Brayden hug me at tumingin kay Elise " bakit nag seselos kaba?" Pang aasar nya " don't worry gusto ko lang si Era as a friend ikaw parin ang gusto ko " aniya at kumindat Kay Elise.

" Excuse me ?! ako mag seselos over my dead  body !"  Mataray na Sabi ni Elise .

" I know gusto mo rin ako" pang aasar ni Brayden.

" How dare you! humanda ka sa akin!"

Tumayo si Elise at  hinabol si Brayden na agad namang tumakbo. Napangiti ako habang nakatanaw sa kanila, sobrang cute nilang dalawa , bagay na bagay sila.

" Tss parang mga bata talaga" sabi ni Eli at naupo sa tabi ko.

Tumingin ako sa kanya at ngumiti
" bagay sila "

"may nag seselos" natatawang sabi ni zayd habang nakatingin kay Aidan.

" May pag friendzone pa kasi " dagdag pa ni Gavin.

Aidan tsked " tumigil nga kayo"

We laughed .

" Sinasabe ko sayo kapag naunahan ka ni Brayden"  pangungulit ni Zayd.

" Tigilan nyo na nga yan " Seryosong sabi ni Eli.

Tumigil naman sila  at nanahimik nalang. Napatingin ako Kay Gavin na nakatingin sa akin. Agad kong iniwas ang tingin ko at tumingin nalang kila Elise and Brayden na naghahabulan parin. Madalas kong napapansin na laging nakatingin sakin si Gavin na para bang pamilyar ako noon pa sa kanya. Kilala na kaya niya ako?

" Kakapagod!" reklamo ni Elise at lumapit sakin then niyakap ako.

" Bagay kayo " pang aasar ko kanya.

She pouted at umalis sa pagkakayakap sakin

"Stop it" aniya

Tumawa lang ako.

" Let's go to enchanted kingdom this sunday para naman makapag bonding naman tayo" Yaya ni Brayden.

" Sure go ako dyan" 

Started with a hate ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon