ERA P.O.V
After ko mag bihis bumaba na ako at tumungo sa dining area. Abala ang lahat dahil ngayon lalabas si tita Clarice sa hospital. We decided to surprise her. Tumulong ako sa pag aayus ng mga balloons at letters na nakasulat na ' welcome back' habang ang iba naman ay nag aayus ng mga pagkain ng table. I'm sure matutuwa si tita dahil lahat ng paborito nya pinaluto ni manang Perla.Chase is not around, pagkahatid nya sa akin kanina tumungo na sya sa hospital para sunduin si tita. Umayos na kami ng makarining ng busina mula sa labas. Pinatay nila ang ilaw sa loob at agad binuksan ng makapasok na si tita.
" WELCOME BACK!" masayang sabi namin.
" Omygosh" gulat na aniya.
" Masaya kaming nakabalik kana" nakangiting sabi ni manang Perla.
" Thank you so much guyss! I'm really surprised I didn't expect it . I appreciated your efforts guys thank you!"
Ngumiti kami sa kanya. Tumungo sya sa dining area.
" Wow " aniya ng makita ang mga pagkain.
Isa Isa nya kaming niyakap.
" Let's eat!" Aniya.
Sama sama pa kaming kumain sa table. We talk a lot of things . Nakakatuwa Lang dahil hindi iba ang turing ni tita sa mga katulong dito sa mansion. He is really kind kaya lahat ng tao dito mahal sya.
" There's one thing that we should celebrate. Alam nyo ba na si Era at si Chase na?" Masayang sabi ni tita.
" Ay ofcourse ma'am" kinikilig na Sabi ni ate pia.
" Madalas namin makikita silang magkasama kaya naisip narin namin yun" Sabi ni manang soleng.
" We're so happy for the both you! "
Ngumiti ako sa kanila " thank you po"
Pagtapos namin mag dinner naging abala sila sa pag kukwentuhan.
" I think you need to rest hon" singit ni Tito Josh.
" Ok bye guys goodnight"
Lumapit sya sa akin at naghinalikan ako sa noo. Napangiti ako.
" Goodnight too tita"
Ngumiti sya bago sila umakyat sa taas.
" Lets go upstairs"
Tumango ako. Magkahawak kamay kaming umakyat patungo sa Third floor and We decided na tumambay sa terrace.
Napangiti ako ng yakapin nya ako mula sa likod. Ang sarap talaga sa pakiramdam. I'm so happy dahil dumating siya sa buhay ko, hindi ko pinagsisihan na nagkakilala kaming dalawa dahil kung hindi, hindi ko mararanasan ang ganitong saya sa puso ko. I feel safe and contented when I'm with him.
" Thank you for coming in my life " ani ko.
" Ako nga ang dapat mag Sabi Nyan dahil ikaw ang naging dahilan kung bakit masaya ako ngayon"
Tumingin ako sa kanya
" Ikaw ang dahilan kung bakit nag bago ako. Thank you love, I love you so much"
Ngumiti ako at niyakap sya . " I love you too"
" Punta Lang akong comfort room" paalam ko Kay Elise.
" Sure, I'll wait you in the canteen" sagot niya.
Tumango ako at tumungo sa comfort room. Pumasok ako sa isang cubicle at doon nag pee. After that lumabas na ako. I checked my face in the mirror. Natigilan ako ng may pumasok na limang babae. Masama ang tingin nila sa akin kaya naman hindi ko maiwasang hindi kabahan. Lalabas na sana ako ngunit biglang may humarang sa akin. Itinulak nya ako dahilan para mapaupo ako sa floor.
BINABASA MO ANG
Started with a hate ( Completed )
Fiction généraleMeet Errieah, the girl living in seoul who doesn't felt free , existing and loved by his own parents because of some reason that she didn't even know, One day she decided to escaped and go somewhere that so far to her parents. She want to have a...