CHAPTER 48

758 25 0
                                    

                        ERA P.O.V

Pagkabukas ko ng aking mga mata agad na bumungad sa akin ang puting kisame.

Nasan ako?

Inilibot ko ang paningin ko at nahinto sa lalaking nakayuko sa higaan ko habang hawak ang kamay ko. I remove my hand dahilan para mapatingin sya akin. Ngumiti sya at niyakap ako ng mahigpit.

" Finally gising kana"

Napatigil ako ng maalala ang nangyare sa akin. Hindi ko talaga inaasahan na magagawa sakin ni Sophie ito. She almost killed me.

" Are you ok? May masakit ba sayo?" Sunod sunod na tanong niya dahilan para mapatingin ako sa kanya.

" I'm ok" nakangiti kong Sabi.

" Are you sure?"

Ngumiti ako at tumango.

"I miss you" aniya.

Ngumiti ako " ilang oras ba akong tulog?"

" 2 days."

Nanlaki ang mata ko sa sinabi nya.

" Ganon katagal?"

He signed" yeah, that's why I'm  so worried about you"

Hindi na ako sumagot ng pumasok sa si tita clarice. Agad syang yumakap sa akin ng makita ako.

" Thanks god you awake. Sobrang nag alala talaga ako sayo!"

Ngumiti ako sa kanya.

" After what happened to you nagagawa mo parin ngumiti ng ganyan btw bumili ako ng food, kumain na tayo " dagdag pa nya.

Ngumiti ako at agad na kinuha ang pagkain. Sobrang nagutom ako kaya naubos ko ang pagkain.

" Thanks tita sobrang sarap po ng pagkain" nakangiti kong sabi bago uminom ng tubig.

Ngumiti sya " Si manang Perla ang nag luto nyan"

Ngumiti ako at napatingin Kay Chase na nakatingin sa akin.

" W-hy?"

Umiling sya at nag simulang kumain.

" Kelan po ako makakalabas ?" tanong ko.

" Sabi ni Doc pagkagising mo pwede kana lumabas so I think tomorrow" sagot ni tita.

Ngumiti ako tumango. Mabuti nalang hindi ko kailangan mag stay dito ng matagal dahil malapit na ang swimming competition.

"Hindi ko talaga inaasahan na may  mga ganung students na sa SUS. I think kailangan ko pumunta dun bukas"

" No need mom. Ako na bahala" seryosong Sabi ni Chase.

Kinahapunan, dumalaw sakin sila Elise upang kamustahin ako. Sinabi nila kung gaano sila nag alala para sakin. Nakakalungkot lang dahil wala si Eli. Balak ko sanang tanungin si Elise ngunit hindi ko nalang ginawa.

" Girl I have something that I need to tell to you" aniya ng kami nalang dalawa ang naiwan.

Umalis na si tita Sabina. She need to rest dahil kahapon pa sya nandito para bantayan ako. Ang boys naman ay nag paalam sa amin para pumunta sa Cafeteria.

" What is it?"

Ngumiti sya. Napakunot ang noo ko sa klase ng ngiti nya.

" Kami na ni Brayden" kinikilig na sabi nya.

Ngumiti ako sa kanya.

" Congrats"

Napatigil sya at tumitig sa akin.

Started with a hate ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon