ERA P.O.V
I was shocked and nervous. I don't know what to do.
" Sabi na nga ba may plano yan e " ani ni Elise.
" What are you waiting for?" Ani ni Sophie habang nakangisi sakin" Guys let's cheer for Era!"
" Go Era!"
" Bakit nakatayo lang sya I'm sure panget boses nyan"
" Duh obvious naman"
" Go Era!"
" Kumanta kana"
" Arte Arte"
They're all looking at me. Nasa akin narin ang spotlight.
" Common Era kakanta kalang Naman e " pamimilit ni Sophie.
Bumaba sya sa Stage at hinila ako paakyat.
" Why are you doing this to me ?" tiim bagang kong Sabi.
She smirked " sabi ko naman sayo hindi pa ako tapos sayo"
Binigay nya sa akin ang mikropono.
Tumingin muna ako sa mga tao bago kinuha iyon.Bumuntong hininga ako I know how to sing pero hindi ako kumakanta sa maraming tao, ako palang nakakarinig ng boses ko and I don't know if my voice is good enough para masatisfy sila.
" Hindi ka Naman ata marunong kumanta e !"
" Bumaba ka nalang dyan sinasayang mo lang oras namin"
Sigaw ng ibang students.
Bumuntong hininga ako.
Kaya ko to!
" Daydream, life feels like a daydream and I just wish that I could wake up "
Natahimik silang lahat.
" My mind, whispers in the night time
Voices always keeping me up
Telling me that I should give up.."Pinikit ko ang mata ko at naramdaman ko ang luha na umagos sa pisngi ko.
Tumingala ako para pigilan ang luha ko.
" Cause lately, I've been in the backseat to my own life, trying to take control but I don't know how, to"
Tumingin ako sa kanilang lahat " I don't wanna be sad Forever, I don't wanna be sad no more, I don't wanna wake up and wonder, what the hell am I doing this for, I don't wanna be medicated , I don't wanna go through that war, I don't wanna be sad , I don't wanna be sad anymore ..."
Sawang sawa na ako maging malungkot ! Gusto ko nang sumaya pero ayaw iparamdam sakin.
Nanginginig na inabot ko kay Sophie ang mic at mabilis na bumaba sa stage.
" Ang galing!"
" May talent naman pala"
" Yeah, nakakalungkot ang song na kinanta nya"
BINABASA MO ANG
Started with a hate ( Completed )
General FictionMeet Errieah, the girl living in seoul who doesn't felt free , existing and loved by his own parents because of some reason that she didn't even know, One day she decided to escaped and go somewhere that so far to her parents. She want to have a...