|05|

42 36 0
                                    

"Uuwi kana?"

Shit!? Bakit n'ya ako tinatanong kung uuwi na ako? Hahatid n'ya ba ako? Hala naman.

"Yes Sir Zac,naghihintay lang po ng masasakyan" Sabi ko kay Sir Zac. Kalma self watch your mouth baka kung ano ang masabi mo. :)

Sir Zac nodded at me. Shit why? Kahit pag tango n'ya lang e ang gwapo gwapo n'ya? Hala gusto ko tuloy iuwi si sir tapos taga hugas siya ng plato samin.❤

"Baka malusaw ako sa ginagawa mo" Sir Zac suddenly speak. Grabe tinitignan lang ang damot hmp.

I look away from him while biting my lower lip. Ang damot talaga ni Sir Zac.

Tumingin nalang tuloy ako sa mga taong tumatawid. Suddenly bigla nanlaki ang mata ko dahil sa nakita ko.

Napangiti naman ako dahil biglang nag tama ang tingin namin ni Asher. Kinawayan ko s'ya dahil after one week nakita ko ulit si Asher.

I see Sir Zac watching at me.

"Zup Zendra" Bati ni Asher. Sabay gulo ng buhok ko! "Nakita mo ba si Brey?"

"Hin-" I stop myself because Asher is so close to my face.

The more he close to me the more my heartbeat is pounding fast.

Sa sobrang lapit n'ya na aamoy ko na ang pabango n'ya na panlalaki. Mas lalo akong nataranta pero hindi ako makagalaw bigla nalang din sumakit ang t'yan ko na para bang may kumikiliti,anak ng!? Anong nangyayari sayo Zendra? Kalma si Asher lang 'yan.

"Kuya mo?" Bulong n'ya. Correction hindi talaga bulong ang ginawa ni Asher kasi ang lakas ng tanong n'ya. I don't know pero mukha talagang nilakasan n'ya.

"No" Biglang sabi ni Sir Zac. Sabay pa kaming napalingon ni Asher  "Tropa ng kuya n'ya"

Napaawang ang labi ko dahil sa sinabi ni Sir Zac

S'ya? Tropa ni kuya? E bakit hindi ko s'ya nakikita kapag pinapapunta ni kuya ang mga tropa n'ya sa bahay?

"Ikaw po Sir Zac? Tropa mo po si kuya?" Nagtatakang tanong ko sakanya. Baka scam to e.

"Yes. Zaver Briones right?" Tanong ni Sir Zac. Napatango naman ako kay Sir Zac.

"And you are?" Dagdag na tanong n'ya habang nakatingin kay Asher.

"Asher Ruiez,Bestfriend ni Zen" Proud na sabi ni Asher. I laughed I don't know why.

"You look so familiar to me, Did I teach you before?" Tanong ni Sir Zac kay Asher.

Oo sige kayo na mag-usap. Kunwari naligaw na alikabok lang ako dito at tutal naligaw na alikabok lang ako dito naisipan kong tawagan ni Loved.

Loved is my cousin. Tutal silang dalawa na lang ang nag-uusap. Buti sinagot agad ni Loved ang tawag ko sakanya. Madalas kasi nakakaisang ring palang ako pinapatay n'ya na agad ang call ko. Siguro alam niya na ipraprank ko lang siya. :(

|Hi love?| Bungad ko agad kay Loved mula sa kabilang linya.

Napatingin naman ako kina Asher at Sir Zac dahil napahinto sila sa pag-uusap at parehas nang nakatingin sakin kaya medyo lumayo ako sa kanila.

Loved:|Anong kaylangan?|

|Free kaba sa saturday?|

Loved:|No,madami akong ginagawa|

|Hindi mo na ba ako mahal? May iba ka na ba?|

Loved:|Tigilan mo 'ko,mas gusto ko pang magpalipad ng eroplano kaysa maghanap ng iba|

|Ang damot sige na hintayin kita, salamat Godbless you,Iloveyou!"|

She suddenly end the call. I know her! Hindi n'ya ako matitiis kapag sinasabi kong Godbless her pero kapag hindi s'ya sumama talaga baka si Asher nalang ayain ko...

Found You in CumulusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon