It's 6:33 pm at monday na
Nasa study room kaming tatlo si Kenzo sobrang busy sa kapapanood sa phone ko habang ako eto katabi si Zac sa table at nagrereview.
Sabay kaming nagrereview s'ya for his entrance exam in friday,ako for my midterm.
Napasandal ako sa upuan ko then I let out my deep sigh.
Naramdaman ko naman ang pag pat ni Zac sa likod ko.
"Don't push your self too much,calm your mind" Zac said while looking at his notes.
I felt his right hand massaging my shoulder.
Napalingon naman ako kay Zac dahil ang gwapo n'yang tignan habang nakasalamin at nagbabasa.
"I think I'm inlove" I suddenly murmured.
Zac suddenly stop moving then he stare at me.
Hindi ko alam pero nakikipaglabanan na ako sakanya ng titigan.
"W-what did you say Zendra?" Zac asked me.
"Nothing" Sabi ko at tinignan ulit ang notes ko.
I felt Zac staring at me and Zac suddenly touch my hair.
"I have something to ask Zendra" Zac said. Nilingon ko siya ng tingin,now we're staring at each other again.
"Hmm?"
"Can I court you? I know I kiss you many times before I ask this but...I realy want court you Zendra Vindiya" Zac said with sincerity.
I'm really happy right now! I know I'm smiling like a crazy!
I slowly hold Zacniel hand and I nodded to him.
I see how Zac change reaction. He looks happily surprise!
"Really?!" Malakas na tanong niya.
Sabay pa kaming napalingon ni Zac kay Kenzo but Kenzo looking at us too with his glarring eyes.
"Ang ingay niyo po! Hindi ko po tuloy narinig kung ano ang function ng spinal cord!" Sabi ni Kenzo at lumabas sa study room at nakanguso pa.
"Sorry baby Kenzo!" Pasigaw na sabi ni Zac.
Tinignan ulit ako ni Zac then he quickly kiss my forehead after that he bit his lower lips while his smile is starting show again.
~
It's tuesday maaga kaming nagising tatlo dahil may pasok pa'ko.
Hinatid ako ni Zac at kasama namin si Kenzo.
"Hey baby? Text me if you wanted to go home" Zac said. Abno! Kakapasok ko pa nga lang uwi na agad nasa isip ni Zac. Grabe na talaga 2021!
Kenzo give me a flying kiss,habang papasok ako hindi ko maalis ang ngiti ko.
Buong mag hapon nakabantay lang ako sa orasan para makauwi na agad. First time ko lang ata na atat na atat umuwi!
"Ang aga n'yo naman?" Tanong ni Zac.
Paglabas ko nakita ko na agad si Kenzo and Zac.
Buhat buhat ni Zac si Kenzo at si Kenzo naman ay umiinom ng mcfloat.
"Omayghad Sir Zac?!"
Napalingon kaming tatlo sa nagsalita.
Si Ma'am Lily Cruz.
Pinisil pisil pa ni Ma'am si Zac sa braso habang ngiting ngiti.
"Cute baby! You look like Zac,kapatid mo ba 'yan Sir Zac?" Mahinahon na tanong ni Ma'am kay Zac.
BINABASA MO ANG
Found You in Cumulus
Teen FictionDid you know how many time you waste while waiting for nothing? It's for him,for Asher who allergic with other girls. For the girl who wants to full fill her time and wants to enjoy everything she wants when she survive with her past. It's or her, f...