|08|

44 33 4
                                    


"Ano? May nangyari ba? Bakit ganyan muka mo?" Tanong ni Loved.

Hindi parin ako makahinga ng maayos,shit.

"Tarantado ka Zendra sumagot ka sa tanong ko sasapituhin kita d'yan" Galit na sabi ni Loved.

"H-hindi k-ko a-alam" Nauutal na sagot ko kay Loved.

"Babasagin ko 'yung muka ni Zac kapag hindi ka nagsalita ng maayos" Pagbabanta pa nito.

Napatayo ako sa sinabi n'ya,shit Loved tinatakot mo'ko.

I take a deep breath.

"Loved ano kasi kanina inexplain n'ya sakin kung bakit s'ya nagresign" Pag-uumpisa ko.

"O tapos? Hinalikan ka?" She give me a sparkling eyes. Bakit mukang masaya pa siya kapag nalaman na nakahalik sakin si Zac?

My heart was pounding so fast.

"H-hindi koo a-alam Loved"

"Alam ko condo unit ni Zac papasabugin ko 'yon kapag hindi ka umayos d'yan" Pagbabanta n'ya pa ulit sakin.

"Shit Loved napakabrutal mo"

"Ano kasi nangyari at kanina kapa tulala?"Tanong ni Loved.

"Nakapikit kasi ako n'on tapos naramdaman ko na hinatak n'ya ako papalapit sakanya" Pagpapaliwanag ko.

"Alam mo Zendra ikaw nalang kaya pasabugin ko masyado kang pabitin" Tinabihan ako ni Loved. Para naman niyang gusto sapakin lahat ng tao sa mundo. Grabe na talaga 2021.

"Kaya nga diba nakapikit ako hinayaan ko lang s'ya tapos pag dilat ko wala na s'ya sa harap ko!" Galit na sabi ko. Tss!

"Pota!? Hahahahahahaha"Masayang mura ni Loved. Inirapan ko lang si Loved at pumasok sa kwarto.

"Ginawa n'ya 'yon? Kaya pala 'yung nakasalubong ko s'ya nagmamadali hahahahahaha" Sabi ni Loved. Umalis ako sa harap niya kasi lalo akong naiinis pero sinundan parin ako ni Loved sa kwarto.

"Amuyin mo nga daw ako Loved. Mabaho ba?  Naligo naman ako ah!" Lumapit ako kay Loved para maamoy n'ya.

"Wala 'yan sa amoy mo trust me" Sabi na Loved at biglang tumawa  "Hahahahaha pakshet ka Zac"

Humiga ako sa kama habang may umiikot sa utak ko.

"Loved may sasabihin ako" Sabi ko. Nakatingin ako sa kisame ng bahay habang si Loved ay nakatayo habang nakatingin sa'kin.

"Sige dalian mo" Straight na sabi ni Loved at tinabihan ako sa kama.

"Kanina sobrang bilis ng tibok ng puso ko" Pag-uumpisa ko.

"Hindi ko mapaliwanag 'yung nararamdaman ko. Ngayon ko lang ulit naramdaman 'yung ganto" Pagputol ko.

Saglit na katahimikan.

"Pero hindi lang kay Zac" Sabi ko.

Napatayo naman sa pagkakahiga si Loved.

"Ano? May isa pa!?" Gulat n'yang tanong sakin.

"Childhood friend ko sa hospital si Asher" Tumayo ulit ako.

"Wait naapakan ko ba hair mo?" Pang-iinis sakin ni Loved.

"Seryoso Loved. Hindi ako umaamin kay Asher na s'ya 'yung first love ko kasi kinalimutan ko na s'ya tapos bigla nanaman s'yang dumating" Napasapo ako sa noo ko.

"Feeling ko naman kay Zac pinagtritripan n'ya lang ako" I let out my deep sigh.

"Sino ang pipiliin ko mahal ko o mahal ako" Napa irap nalang ako sa pagkanta ni Loved.

Found You in CumulusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon