"Happy birthday my brother sana balikan mo na s'ya" Bungad na bati ko kay kuya Zaver.
Pagkagising n'ya inabangan na agad namin s'ya ni Loved sa labas ng kwarto niya.
25 years old na si kuya Zaver jusko wala parin akong pamangkin!
"Happy birthday Zaver sana hindi empi 'yung ipainom mo mamaya" Loved said. Ngumiti siya ng napakalaki.
I smirked,naalala ko kasi last na nag inom s'ya,lahat ng english n'ya solid.
"Don't worry Loved si Rhys may sagot ng drinks" Natatawang sabi ni kuya Zaver.
"Put- bakit mo naman hinayaan si Rhys!" Sigaw na sabi ni Loved. Napasapo si Loved sa noo n'ya. Ginaya ko si Loved kahit na wala akong connect. Wala lang.
"Bakit hindi? Kapatid s'ya ni Kesha parang tropa narin namin" Pagpapaliwanag ni kuya Zaver. May point naman siya.
Napairap naman si Loved kay kuya Zaver.
"Zavyvy hindi ako makakapaluto mamaya ha? May duty pa ako e,pasensya kana anak ha? I love you nalang" Nakangiting sabi ni mama. Biglang lumabas si mama sa pintuan. Wow! May magic ba pintuan namin?
"Okay lang ma,order nalang kami" Nakangiting sabi ni kuya Zaver kay mama. Good mood si birthday boy.
"Okay bigboy na yung Zavyvy ko!" Masiglang sabi ni mama. Kinurot pa ni mama ang pisnge ni kuya Zav.
"Ma don't call me Zavyvy ang corny!" Sabi ni Kuya. Mukang irita na si kuya Zaver pero syempre hindi niya pinahalata kay mama.
"Ikaw parin ang Zavyvy ko ang Zavyvy ko" Pang-iinis ni Loved kay kuya Zaver. Natawa naman ako sa kanta ni Loved. Binigyan ko siya ng thumbs up.
Pag-alis ni mama nag-ayos na kami sa resthouse sabi ni kuya doon nalang sila para hindi masyadong makalat sa loob ng bahay.
Habang naglalakad ako sa sala namin nakita ko naman si kuya Zaver na nagtitiktok! Kaya ang ginawa ko sumama ako sa tiktok niya at pumakyu sa likod.
Napahinto si kuya Zaver sa ginawa ko dahil nakita niya sa screen niya.
"Mama will see this video" Mahinang sabi ni kuya Zaver. He do a lagot ka.
Napatakip ako sa bibig ko at nagmakaawa ako kay kuya na idelete niya iyon! Mawawalan pa ata ako ng allowance straight for one week!
"Tang- amen bro happy birthday bro pag dasal natin ang mahabang buhay mo" Sabi ni kuya Ten. Tumawa ako dahil sa sinabi ni Ten.
Si kuya Ten ang pinakakilala ko sa tropa ni kuya dati s'yang sakristian ending n'ya manager na s'ya ng club.
"Gago ka Ten sobrang bait mo n'yan lumagpas ka sa langit!" Sabi ni kuya Van. Mas lalong lumakas 'yung tawa ko kay Van.
Van is a Architect tropa ni kuya since college.
"Mga boys ikalma n'yo 'yang bibig n'yo naririnig tayo ng baby Zendra natin" Nagulat naman ako kay kuya Walter.
Walter is cold hearted type of person but ang soft pagdating samin.
"I'm not baby anymore kuya Walter" Sabi ko. Tumayo pa ako sa kanila then nag cross arm. Palagi nalang ako binababy!
"But you're my baby Zendra"
Bigla akong na out of balance dahil sa nagsalita galing sa likod ko.
Si Zac,oo putek si Zac nanaman!
"Hi papa" Sabi ko. Sana mainis siya kasi iniinis ko talaga siya.
Biglang umalingasaw ang tawa nina kuya Ten,Van, at Walter.
BINABASA MO ANG
Found You in Cumulus
Novela JuvenilDid you know how many time you waste while waiting for nothing? It's for him,for Asher who allergic with other girls. For the girl who wants to full fill her time and wants to enjoy everything she wants when she survive with her past. It's or her, f...