It's saturday kaya andito nanaman si Loved sa bahay."Binigay naba sa'yo ni Kesha 'yung dress para bukas?" Tanong ni Loved sakin.
"Kanina lang binigay sakin,sayo ba?" Tanong korin kay Loved but Loved only nodded.
Abay kasi kami sa kasal nina kuya Harry at ate Kesha. My partner is my brother,si kuya Zaver then partner ni Loved si Rhys. Hehe Teka lang sana may comeback huhu :(
Dagdag mo pa 'tong si Zacniel a.k.a Zac na walang paramdam. Tss. Ayos lang makikita ko naman siya mamaya. Best man siya e.
"Okay kalang ba Zendra?" Sabi ni Loved na nakawala ng mga scenario sa utak ko. Nilapitan ako ni Loved sa sofa.
"Oo naman syempre" Pagsisinungaling ko sakanya.
"Ako pa niloko mo Zendra" She said in unbelieve voice. She cross her arms.
"Alam mo 'yung sinasabi ko sayo na first love ko?" Humarap na ako kay Loved. Loved is looks so interesting to my question.
"Umamin s'ya sakin kahapon Loved" Pag-aamin ko kay Loved.
Napatakip ng bibig si Loved dahil sa sinabi ko.
"No pressure daw sabi n'ya. Wag ko raw pilitin 'yung sarili ko na gustuhin din s'ya" Napasapo ako sa noo ko. Hindi ko na alam.
"Ano naramdaman mo no'ng umamin s'ya?" Tanong sakin ni Loved.
"Nagulat syempre" Maikling sagot ko sakanya. "Syempre diba sobrang tagal naming hindi nagkita tapos biglang siyang umamin sakin nang makita niya ako ulit....parang nakakabigla lang. Ang bilis..."
"Linawin mo na agad 'yang feelings mo Zendra" Sabi ni Loved. She tap my shoulder.
"Hindi naman nagpaparamdam sakin si Zac after ng nangyari sa condo n'ya last na 'yung monday" I let out my deep sigh.
Loved looks so shook because I suddenly mentioned Zac name.
"Bakit may nangyari ba!?" Gulat na tanong niya. She shake my shoulder.
I felt again,my heart was racing. Why? Calm down Zendra.
"Haaa! Ano haaa! Hahahaa! Wala syempre! Ano naman mangyayari umalis din kaya agad ako sa condo n'ya hahaha!" I said awkwardly.
"Tarantado ka Zendra ako pa talaga niloko mo" Inis na sabi niya na tila ba'y hindi naniniwala sa sinabi ko. She glarred.
"Hindi kaba kinakabahan bukas? Kapartner mo si Rhys?" Pag-iiba ko ng usapan.
"B-bakit!? B-b-bakit naman a-ako k-kabahan haaaaa!?" Putol putol niyang sabi. She looks so nervous now.
I give her smirk.
"Muling ibalik ang tamis ng pag-ibig" Pabulong na kanta ko sakanya at bigla n'ya nalang akong sinabunutan.
"Manahimik ka nga Zendra btw bakit wala si Zaver?" Mas natawa ako sa tanong n'ya.
"Kagaling naman mag change topic,mamayang gabi pa uwi n'on" Sabi ko. Tinignan ko siya ng nakakaloko
She only nodded.
~
Nakapamewang ako at nakaharap sa gate namin,hello duh malalate na kami sa kasal.
Hindi ata nakatulog ng maayos si Loved dahil makikita n'ya ulit ang ex n'ya.
"Mag dala kana ng extra uniform mo Zendra baka mamaya hindi kita mahatid pauwi" Sabi ni kuya Zaver. Naka black suit si kuya Zaver with black nicktie.
"At bakit naman hindi mo'ko mahahatid aber? May pasok pa ako bukas kuya" Sabi ko habang nakapamewang parin. Hinihintay nalang namin si Loved na lumabas.
BINABASA MO ANG
Found You in Cumulus
TeenfikceDid you know how many time you waste while waiting for nothing? It's for him,for Asher who allergic with other girls. For the girl who wants to full fill her time and wants to enjoy everything she wants when she survive with her past. It's or her, f...