|14|

33 28 0
                                    

"Aaaassshheeerr!" Tumakbo ako papunta kay Asher.

Tinignan n'ya ako,nakataas ang isang kilay at mukang nagtataka dahil tinawag ko siya.

"Kunwari usap tayo,kausapin mo'ko dali" Napahinto si Ash kaya medyo malapit lang kami sa sasakyan ni Zac.

"Droga pa nga Zenzen napapano ka?" Nag aalalang tanong ni Ash sabay hawak sa balikat ko. He staring at me huhu I'm fine naman but Zacniel looks not fine.

"Si Zac kasi andyan 'wag kang lilingon" I said. My lip is trembling.

Kakasabi ko palang na 'wag s'yang lumingon,nilingon n'ya na agad si Zac. Magulo rin kausap itong si Asher e huhu.

Napasuntok ako sa tyan n'ya.

"Dali na kunwari kinakausap mo'ko tapos hayaan mo lang s'ya" Sabi ko. Asher smile brightly,hindi naman ako makatingin sa likod. Bakit naman ngumingiti 'tong si Asher?

"Oo nga e! Napanood morin pala 'yon,nahihiya na tuloy ako ngayon"Ash said so awkwardly. Now Asher is weird halaaaa!!

"Magsalita karin dalian mo sakyan mona" He whispered to me while putting his hand in my shoulder.

Lumaki naman ang mata ko dahil na gets ko si Asher huhu super bait talaga ni Asher.

"Haha, oo nga e! Grabe may paikot ikot pa! Astig akala mo nanonood ako ng action! Bang bang!" Sabi ko at umaksyon na may baril.

Asher pull me away. Nakahinga naman ako nang maluwag nang makaalis kami kay Zacniel. Kahit na nakatalikod ako ramdam ko parin ang tingin ni Zac! Grabe talaga 2021!

"Thank you Ash" Sabi ko. I give him a slight smile. His hand is still in my shoulder.

Habang naglalakad kami ito naman ako nagtataka dahil hindi naman dito ang daanan ni Asher papunta sa Cracknell. Bakit sumasabay parin siya saakin? Tiga Travinson ako huhu.

"Hoy! Diba doon ka sa kabila?" Tanong ko kay Asher. Mabuti narin at hindi nagtanong si Asher bakit magkasama kami ni Zac kanina huhu.

"Alam ko" Asher laughed. "Ihahatid na kita at baka mawala ka" He laughed again.

"Funny ka! Pero seryoso thank you!" Sabi ko. I give him a smile.

Asher automatically smile back at me.

"Anong thank you? May kapalit 'yon ba!"Asher said. Nilabas ni Ash ang phone n'ya.

"Ano?" Napahinto ako sa paglalakad ganon din si Ash.

"Give and take lang,tuparin mo ang dalawang iwiwish ko sayo" He said then he pat my hair.

I raised my left eyebrow.

"Dalawa lang? Hina mo naman magwish. Okay,ako na bahala sa dalawang wish mo" Pagyayabang ko pa kay Ash.

"Dalawa lang? Okay,ako na bahala sa dalawang wish mo" Hinarap sakin ni Ash ang phone n'ya.

Shit? Nirecord n'ya pa yung boses ko. Grabe na talaga 2020,huhu.

"Evidence,baka mamaya lokohin mo'ko" He said and he pouted. Natawa naman ako dahil sa sinabi ni Ash.

"Ano na yung dalawang wish mo?" Tanong ko kay Ash.

Kunting kembot nalang malapit na ako sa School.

"Kalma ako bahala kung kaylan" He laughed.

"Ash thank you ulit pasok na ako,ingat!" Masiglang sabi ko. Nagbabye na ako kay Ash atsaka pumasok sa gate dahil late narin. Mukang ang bagal namin maglakad ni Asher kanina ah.

I see the wave back from his arm.

Masaya ako kay Ash kasi kahit na umamin s'ya sakin hindi kami naging awkward and it's very rare.

Found You in CumulusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon