"May gagawin kaba sa Sunday?"
"Wala naman,ano 'yan date?" Natatawang tanong ko sakanya.
"Ako kasi meron" He grinned.
"Tanginamo ka talaga Ash" Siniko ko lang s'ya sa dibdib and he laughed.
"Ang sweet naman ni Zenzen ko,tangina mo rin" He tap my shoulder.
~
Day passed Zac was not here in university. Tuluyan na ata siyang umalis.
Paglabas ko sa gate I see Asher.
"Oh? Hinihintay mo si Brey?" Tanong ko kay Asher. Mukang kakagaling niya rin sa school.
It's tuesday
"Hindi,tara hatid na kita" He grab my right hand.
I'm still shook kahit na nakababa na kami ng bus.
"Kamusta Zenzen?" He asked me while holding my right hand.
Napabitiw ako sa hawak n'ya.
"Okay lang medyo hassle kasi lapit na ng midterm"
He nodded.
~
"Woaaah! Yes naman hinintay n'ya ulit ako" Nakatalikod palang si Ash nakilala ko na s'ya agad.
He smiled.
It's wednesday.
"Bili muna tayo bago kita hatid?" He asked anxiously.
~
"Boooooooo!" Bigla akong napahawak sa dibdib ko dahil may sumigaw sa likod ko.
"Hahaha hatid na kita" Si Ash,si Ash nanaman.
It's thursday
"Ash? Bakit?" Napalingon sakin si Ash.
"Anong bakit?" He asked.
"Bakit palagi mo'kong hinahatid?" Napahinto s'ya sa paglalakad kaya napahinto narin ako.
"Bawal ba? Ayaw mo ba? May magagalit ba?" Sunod sunod na tanong n'ya.
Napa-isip ako sa tanong n'ya kaya naalala ko si Zac,ilang days na s'yang hindi nagpapakita sakin,pagkatapos n'ya akong halikan? Tapos hindi na nagparamdam sakin?
Ilang araw narin akong nag-aabang sa bahay kung pupuntahan n'ya ba ako pero hindi.
Feeling ko ako lang nagbigay ng meaning sa nangyari samin,akala ko baka seryoso rin sakin si Zac,akala ko lang pala.
"Wonder park gusto mo?" Napatigil ako sa pag-iisip sa narinig ko kay Ash.
I nodded multiple times because wonder park is one of my favorite place.
"I don't have card" He whispered.
Tinawanan ko lang s'ya at nilabas ko 'yung card sa wallet ko.
"Tara,tara,go,go,go!" Sumigaw pa si Ash at tumakbo.
Napahawak naman ako sa uniform n'ya pero inalis n'ya 'yon at hinawakan n'ya ako sa kamay n'ya.
~~
"Hey baby sabihin mo ga-go" Turo ko sa batang lalaki siguro nasa 5 years old palang.
Maglalaro palang kami ni Ash pero may batang lumapit kay Ash. Tinatanong namin ni Ash kung anong pangalan niya pero hindi nagsasalita 'yong bata at umiiyak lang kaya dinala namin sa counter.
"Hey baby listen,ga-go sabihin mo ga-go" I giggled kasi mas lalong lumakas 'yung iyak ng bata.
Binuhat s'ya ni Ash .
BINABASA MO ANG
Found You in Cumulus
Teen FictionDid you know how many time you waste while waiting for nothing? It's for him,for Asher who allergic with other girls. For the girl who wants to full fill her time and wants to enjoy everything she wants when she survive with her past. It's or her, f...