|18|

32 27 2
                                    

"Bakit ngayon lang kayo?" Tanong ni kuya Harry.

Pagbaba namin sa sasakyan ni Zac sumalubong na samin si kuya Harry na nakapamewang sa harap ng gate ng bahay namin. Para siyang si mama tuwing gabi na ako nakakauwi huhu.

"Bro,pautang wala na akong pera bro" Zac said.he looks so kawawa na.

Bigla naman nagpabuhat si Kenzo kay Zac habang ako nakasandal lang sa sasakyan ni Zac at katabi s'ya.

"'yan aga aga mo kasing nag-asawa at nag anak" Kuya Harry smirked.

"Wow coming from you ha? Kuya Harry?" Sarcastic na tanong ko kay kuya Harry na naging dahilan ng pagtawa n'ya.

"Kenzo pumasok ka muna nasa loob 'andoon si mommy" Kuya Harry said.

Bumama naman si Kenzo kay Zac,papasok pa lang si Kenzo sa gate bigla naman lumabas si Kuya Zaver.

"Buti na-isipan n'yo pang umuwi?" Kuya Zaver said. He looks so piercing ganon din si Kuya Harry. May problema ba?

Napatingin naman ako kay Zac na nakapamulsa na at seryoso narin ang muka.

"Sige pasok na ako sa lo-" Kuya Zaver cut my words.

"No"maikling sabi n'ya.

Napaawang naman ang labi ko dahil parang galit si kuya Zaver.

"Midterm mo na next week diba?" Kuya Zaver asked me then I nodded.

Habang kami nina kuya Harry and Zac nakatingin lang kay kuya Zaver.

"Next week sakay ko na ulit sa barko,tumawag kanina si mama sabi n'ya hindi s'ya makakauwi two weeks daw s'ya naka duty sa Antipolo" Kuya Zaver said and he sighed.

"Basically one week kang maiiwan sa bahay. Hindi ka naman pwede sumama kay Loved dahil mas mapapalayo ka" Sabi ni kuya Zaver. Napaawang ang labi ko dahil sa sinabi ni kuya Zaver.

"Next week din may aayusin kami ni Kesha sa japan in tokyo hindi pa namin pwedeng isama si Kenzo" Kuya Harry said.

Dahil doon napalipat naman ang tingin ko kay kuya Harry.

Tahimik lang kami ni Zac.

"Masaya naman sainyo ang anak ko kaya sainyo muna" Kuya Harry said na parang hindi s'ya nagdalawang isip sa sinabi n'ya.

"Sainyo?" Pag uulit ni Zac kay kuya Harry.

"Yung plano namin ni Harry iwan muna sa'yo si Zendra at Kenzo" Kuya Zaver said.

Mas lalo akong nashook dahil sa sinabi n'ya.

"Ah ok-......Whaaat?" Zac looks so surprise.

"Hindi kapa naman pumapasok diba? Grabe naman bro parang walang pinagsamahan" Kuya Harry said.

"Okay lang kung si Kenzo but with Zendra?" Tinuro pa ako ni Zac na parang ayaw.

"I know Asher,childhood friend ni Zendra diba kapatid?" Kuya Zav asked.

"Oo bakit na kwento ba sayo ni Loved?" I asked him too.

"Okay doon nalang kita iiwan sa childhood friend mo" Kuya Zaver said with a serious face.

I stared to kuya Zaver with unbliked my eyes. Bakit kilala niya ba si Asher!?

"Pumasok kana Zendra kuhanin mo na luggage mo for one week then bumalik ka ulit dito" Zac commanded to me.

I heard kuya Harry and Kuya Zac laughing.

"Bakit sinabi ko ba na sasama ako sayo?"I cross my arm.

Found You in CumulusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon