03

24 2 7
                                    





"Babes, tara magclub." pagyaya ni Fire.


It is a uneventful Thursday for us. Nakaupo lang kami simula umaga hanggang hapon dito sa may couch nanonood ng K-drama. But the past few days were fun.


Monday, we went to Tagaytay. Bumili kami ng Starbucks doon. Tumambay sa Casino and then nag Sky Ranch kami. Tuesday, we rested but went to Club KD in the night to get wasted. We picked a fight with one gang. A girl gang. Then Wednesday, we went to a gym and exercised.


Fire and I was doing boxing, Wila was training her taekwando and Sari was doing her martial arts. We also practiced in Judo. It was fun but hurtful Wednesday. Kaya naman ngayong Thursday ay puro kami naghilata sa couch and just binged watching.


"Masakit pa katawan ko mga bebe. Grabe yung trainor ng Judo. Susunggaban ko nga yun one day! Papiii eh!" natawa na lang ako kay Sari.


"Akala ko allergic ka sa boys, Sariya Regina?" mapang asar na tanong ni Wila.


"Wow! Ikaw hindi, Williana Bernadette?!?!" lalo akong natawa sa asaran ng dalawa.


"Ano? G?" pagtanong pa ulit ni Fire.


"Bukas na lang...." ungot pa ni Sari.


"Oo nga, bukas na lang. Tas bukas din tayo bumalik para sa gang ni Diana." pagsingit pa ni Wila.


"Diana? Yung naghamon sa atin last time sa may club KD?" pagtanong ko.


"Uwo, beh! Di mo alam?" gulat na tanong ni Fire.


"Hindi ko alam na Diana pangalan niya. Akala ko tuko pangalan niya eh." bored kong sagot na ikinatawa ng tatlo.


"Funny ka dun, babes." utas na sabi ni Sari.


"Bakit? Mukha naman talaga siyang tuko?" pagdepensa ko pa na lalo nilang ikinatawa.


Pagkatapos nilang magtawanan ay nagplano na sila kung anong gagawin namin tungkol kay Diana. Nakikinig lang ako sa kanila habang nagpaplano sila at natatawa sa kalokohan nila.


"Settled na? Yun na plano?" at nagtanguan kami sa tanong ni Fire.


"Okiiii! Tara pumunta sa may Food Park! Doon na tayo kumain for our dinner!" excited nitong sabi.


"G!" sagot noong dalawa.

Tumango na lang ako at nagkanya kanya kaming diretso sa kwarto. Lahat kami di pa nakakaligo so naligo muna kami. Ako sa bathroom dito sa kwarto, si Sari sa may bathroom sa baba, si Fire sa bathroom niya sa kwarto niya at si Wila sa bathroom sa kabilang guest room.


After I did my thing, nagpalit ako into something more simple. A simple loose white and black striped shirt and a high waist ripped jeans. I tucked my shirt in my jeans and put on a black belt. I folded the hem of my jeans into two and put on my sneakers. I blow dried my hair and styled it in a simple bun. Got my wallet and phone on my pockets and then I'm ready to go.


Sari went in the room when I was about to go out. She's wearing a shorts. She told me to go to the living room already she'll just get her things.


We took Sari's car again, rode to the food park. Jammed on the car and talked about random things. Wila is training already to handle their company. Sariya is being pushed to handle one of their businesses. While Fire, she's going to handle one of their company's branch outside the country.


It felt like this week was our last week together. It feels like after this week we are no longer the spoiled brats. It feels like this is going to be our last week....


H Series : Healing the Girl named LimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon