"Let's stop this." then the tv went off.Nakatulala pa din ako sa screen ng tv at hindi makapaniwala sa napanood ko.
Really?! What was that?
"Pero Kuya...." narinig ko pang ungot ni Frost.
"Out. The two of you." nabalik lang ako sa aking sarili ng hilahin na ako ni Frost palabas ng kwarto ni Ridge.
"What was that?" biglang tanong ni Frost.
Nagitla kaming pareho sa lakas ng sara ng pinto ni Ridge. Halatang may kinikimkim ah?
"Hindi ko d-din alam...." I almost didn't recognize my voice.
"I was wondering, Ate. Why do seem close with Kuya Ridge? And what's more weird is why does Kuya Renzo looks so irritated at you and when you hugged Kuya Ridge?" napalingon agad ako sa sinabi ni Frost.
"H-huh?" I was puzzled with what he said.
"Try to recall what you watched on the video...." he suddenly said.
I was still puzzled. I can't figure it out still.
"Baka guni guni ko lang yun. Oh well, ihahatid na kita sa room mo, Ate. See tou tomorrow because you owe me a cleaning session." he said then grabbed me by my wrist.
Ng makarating kami sa tapat ng pinto ng kwarto ko ay niyakap niya ako bago nag iwan ng halik sa ibabaw ng ulo ko. He let go of me and looked at me straight into my eyes.
"Stop worrying about it. We'll figure it out." he said then gave me an assuring smile.
I just nodded and went inside my room. I plunged myself in my bed and think about what I just watched.
Why do I feel that I don't know something?
"Arggghhhh!" I blurted out in frustration.
Tumayo ako ng kama at kinuha ang macbook po sa may vanity mirror. Binuhay ko iyon and good thing! May tig iisang wifi kami dito kase kapag mabagal baka mabatukan ko ang nagconnect ng akin sa kanila.
I contacted the girls and they answered! Pati din si Fire sumagot! How lucky I am!
"Wassup girls!" bungad ni Wila sa amin.
"Oyyyy! HAHAHAHA!" nagitla pa ako sa tawa ni Sari bwiset.
"Hi, honeys!" eleganteng bati naman ni Fire.
"Hey, babes." bati ko din sa kanila.
"Kamusta ka dyan Fire?" pagtanong ni Wila kay Fire.
"Ok naman! Nag aadjust pa yung body clock ko. I'm supposed to be sleeping and having some rest but hey! Who sleeps in a 3 o' clock in the afternoon?! Ano ako bata?" bahagya pa akong natawa sa sagot niya.
"Eh ikaw? Saang lugar ka naman sa Pilipinas pinatapon? Hindi na ako magtataka kung nasa Sulu ka na!" walanghiyang sambit sa akin ni Sariya Regina.
"Oo nga! Saang lugar ka, hon? Malay mo one day bisitahin ka nung dalawa..." biro pa noong nasa Italy na madaming pasta!
Uyyy nagcrave ako sa pasta.
Agad akong napabuntong hininga. Tumayo ako sa pagkakaupo ko sa upuan na kasama ng vanity mirror ko at naglakad patungong may bintana.
"Nasa San Juan ako." simpleng sagot ko bago naupo sa may bintana. Nakaindian seat pa ako.
BINABASA MO ANG
H Series : Healing the Girl named Lime
Teen FictionLime Francine Villana is a known badass. She knows no law. She is the law of her own. But behind a strong appearance and trashy attitude, there is something she is longing. There is something missing. There is something that needs to be Healed. "If...