17

11 0 0
                                    



It has been almost a week when I found Eros. He is so sweet to everybody. The past days were just normal. Petting Eros and a lot of teasing days at the backyard. So Today is Sunday, we are preparing to attend church today.

It's almost quarter to seven and the mass starts at eight o' clock. I'm going to fix my hair now. By the way, I am wearing a simple knee length dress. The top is in color white and it has sleeves while the bottom or the skirt is in the color black with floral designs at the hem. I am also wearing an open slip on sandals.

I already blowdried my hair and put it in a simple bun. I put on powder and a pinkish tint to my lips. I also put on castor oil in my eyelashes. Then I grabbed my little sling bag containing my wallet, phone, extras, keys and handkerchief.

I hurriedly went down the stairs as I heard the engine sound the van produced. I waved goodbye to Eros who was sitting beside the couch in the living room. I also heard footsteps going down the stairs.


Siya na maglock ng main door.


Tatakbo akong nagpunta sa may labas ng gate dahil asa labas na ang van. Agad kong binuksan ang pinto at bumungad sa akin si Frost. So, si Ridge pala ang huli. HAHAHAHA

"Morning, Ate. Si Kuya pala ang pinalad na maglock ng nadimunyung lock sa main door." bahagya pa kaming nagtawanan.


"Bakit ba naman kase ang hirap hirap ilock ng main door niyo? Papaltan ko nga iyon---"


"Waggg!" sabay naming putol kay Kuya Elmer habang nagsasalita.


Napalingon naman sa amin si Kuya na puno ng curiousity ang mukha. Natatawa naman ako. Parang sinasabi ni Kuya na "ano meron" by the looks of his face.


"Bakit naman? Kesa nahihirapan kayo tuwing gabi na isarado yun." tanong pa ni Kuya.


"Eh kase Kuyang may ari ng factory ng glue, alam naming si Ridge lagi ang nahuhuli. Kaya siya lang lagi magpapakahirap na magsara." sagot ko naman na ikinatawa noong isa.


"Saka Kuya Elmer, anti-magnanakaw yon! Biruin niyo, tayo ngang may susi hirap na magsara at magbukas. Sila pa kayang duplicate lang?" napahaglpak naman ako ng tawa sa sinabi ni Frost.



"Funny ka don ghorl." I butt in.


"Talaga ba ghorl?" lalo atah ako nautas ng kakatawa.


"Anubayan ghorl? Bumigay na ba Frost babes?" pang aasar ko pa.


"Matagal na ghorl! Uhmm meron nga akong youtube channel tas ang pangalan ay Beautiful Frostie! Tas ang tawag ko sa aking mga nakshies ay Frostiesss Babiess! Ohhh pak! Hmmf!" pagirl pa nitong sambit.


Napasandal na ako sa may bintana habang hawak ang tiyan ko na sumasakit na kakatawa. Naririnig ko din ang halakhak nung may ari ng factory ng glue. Pero nakakatawa talaga amp. May pahand motion pa!


Biglang nagbukas ang pintuan ng van kaya medyo natigil ako ng kakatawa. Pero noong makita ko ang nagtatakang mukha ni Ridge lalo atah lumakas ang tawa ko.



"Ang saya mo." bungad pa nito at umupo sa may malapit sa pintuan.


Samantalang si Frost ay nasa gitna naming dalawa.


Ayaw namin umupo sa may tabi ni Kuya Elmer kase ayaw namin siya maistorbo magdrive. Last time kase nasa unahan si Frost muntik na kami makabangga ng pusa buti nakabig ni Kuya.


While we are on our way, chinichika lang namin ang isa't isa with random things. Hanggang sa may napag usapan kaming nakakaexciteee!


"Mag iisang buwan na pala tayo sa Albay! Magpaparty namin tayo! Outing ganern!" suggest ko sa kanila.


H Series : Healing the Girl named LimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon