"Babesss!"
"Liiiiiiii!"
I was laughing when they both hugged me tight the moment they got out of the car.
"Heyyy, di na ako makahinga..." I said in between my giggles.
Kumalas silang dalawa ng yakap at bigla na lang akong hinampas ni Wila.
"Aray haaa!" I jolted back.
"Gaga kaaa!" she exclaimed with tears building up her eyes.
"Anong ginawa ko sayo? Huhh?!" panghahamon ko pa habang natatawa pa den.
"Bwiset ka! Hmmmp!" at nagdiretso papasok sa may main door.
"Red flag. Patapos na kaya mainit ulo." bulong sa akin ni Sari.
"Ahhhh, ibigsabihin ikaw nagdrive?" I asked her.
"Halata ba? Jusko. Kumalaban ka na ng lasing, wag lang si Wila na may dalaw na gising." I laughed hard with what she said.
"Ampochiii." I said in between my laughs.
"Hoy tawang tawa kayong dalawa ano?! Pasok na kayo! Mag aalas dos pa lang ng madaling araw! Spare me!" pagsigaw pa nito sa amin na lalong nagpatawa sa akin.
"Oyyy, babes." pagtawag sa akin ni Sari habang naglalakad kami papasok ng bahay.
"Ok ka na?" I stopped and smiled at her sadly.
"For now, yes. Andito na kayo eh kaso kulang. Wala si Apoy." she smiled with what I answered.
Habang umaakyat kami sa hagdan nakasalubong namin bigla si Ridge.
"Hey, dumating na sila?" he greeted me and sneak a look to Sari.
"Obvious ba?" umismid lang ito sa sagot ko.
"Ang ayos mong kausap." he said then continued going down.
"Yon si Ridge?!" she whispered to me in a shouting manner.
"Oo. Bakit?" I asked her while we are entering my room.
Nakita ko agad si Wila nakaupo sa may sahig at nilalaro si Eros.
"Anggg gwapoooo babess!" she exclaimed as she closed the door.
I looked at her with my bored face plastered with a statement that goes "Seriously?".
"Eh sino? Yung lalaking sumilip dito sa kwarto mo?" Wila asked curiously.
"Sumilip si Ridge dito?" I asked.
"Yatah. Yung nakaputing t- shirt ba na messy hair?" she asked again.
"Uwo." I boredly replied and they both shrieked.
"Hoy manahimik kayoo! Baka magising sina Frost!" pagsaway ko sa kanila.
"Buti hindi ka pa nahihimatay dito dahil doon? Nakakalaglag panga ang kagwapuhan." nasamid atah ako sa sarili kong laway sa sinabi ni Sari.
"Maghunos dili nga kayo." pagsita ko sa mga ito na tumawa na lang.
"Hoy, matulog na kayo. May lakad tayo mamaya." I reminded them.
We talked a little more then doze off to sleep. Hindi ko din alam kung paano kami nagkasya sa kama ko pero nagkasya naman kami.
As usual, una ako nagising. Naghilamos at toothbrush muna ako bago umalis ng kwarto. Habang pababa ako sa tahimik naming bahay ay nagtatali ako ng buhok kong medyo mahaba o mahaba naman talaga.
Naka-army green akong fitted na shirt saka sweatpants na kulay grey. Naka tsinelas pang looob ng bahay at kasalukuyang inaantok pa. Nagdiretso ako ng kusina at naghanap ng pedeng lutuin sa ref.
BINABASA MO ANG
H Series : Healing the Girl named Lime
Teen FictionLime Francine Villana is a known badass. She knows no law. She is the law of her own. But behind a strong appearance and trashy attitude, there is something she is longing. There is something missing. There is something that needs to be Healed. "If...