Chapter 7: Protected

170 7 2
                                    

Maxine's pov

Friday, 9:00 am
𝐌𝐨𝐧𝐭𝐠𝐨𝐦𝐞𝐫𝐲 𝐔𝐧𝐢𝐯𝐞𝐫𝐬𝐢𝐭𝐲 Gym

Its been four days I think ng iwasan ko sila Akiro at Maxton. Di man halata, pero hindi ko talaga sila kinakausap.

Aiko knows that I've been bullied by the students. Kaya ko naman sila eh. Pero nakakapagod din kasing lumaban at baka magkarecord pa ako dito.

We're keeping it from the group. Ayaw ko lang na protektahan nila ako dahil hindi ako katulad nila.

Inside that one month, I can say na mas nakikisama na ang dalawa sa klase pero di naman ganon kaclose.

Andito kami ngayon sa gym at kami ang naatasang maglinis at maghanda ng mga gamit.

"Uy Max, pwede bang pakuha nung natitirang dalawang upuan doon sa labas?" tanong ni Liam sakin. Ngumiting tumango ako.

Naglakad ako palabas at di sinasadyang may mabunggo ako.

"Oh, tulungan na kita dyan" sabi ni Killian at kukunin sana ang upuan ng iiwas ko toh.

"OA ha. Kaya ko na toh. Dalawa lang naman" tumango tango siya at papasok na kami ng maramdaman ko ang malamig na likido sa side ng mukha ko.

"Shit, okay ka lang? Eto, magpunas ka" binaba ko ang upuang dala ko at nagpunas ng mukha at kamay.

Humarap ako sakanya.

"Omo, I'm sorry. I didn't saw you" saka humagikgik ang mga kasama niya.

Humarap ako sakanya at tinignan sya. Binato nya ang bote ng tubig sakin at nag cross arms.

"Bakit? Bulag ka ba?" sabay ngisi.

She laughed. "Omo, bawal bang magkamali? I said sorry"

"Making a mistake once, is okay. But making a mistake multiple times knowing that you're intentionally doing those? I can't let it slide now" tinaasan nya ako ng kilay.

"Why? What are you gonna do?" tinuro turo niya ako at tinulak tulak gamit ang hintuturo niya.

Hinawakan ko ang kamay niya at pinalipit at hinayaan siyang sumigaw. Saka ko siya tinulak sa mga kasama niya.

"Isang beses pang lapit, babalian na talaga kita ng kamay" they looked at me.

"You can't do anything. You're nothing. You're not even like us. Hindi ko nga alam pano ka naka pasok dito eh. Did you get the money... from your friend? What's her name again? Ah, Miss Aiko Suzuki" susuntukin ko na sana siya ng pinigilan ako ni Killian at umiling.

Tumingin ako sakanila. Kinuha ko ang upuan at humarap sakanila ng umiwas sila. I smirked.

"Scared? Di ko naman babatuhin sainyo ang mga upuan toh. They're just woods. Hayaan niyo, kapag metal na. Saka ko ibabato sainyo" saka ko na sila iniwan.

"Anyare sayo? Bat basa ka?" tanong ni Marie pagkakita sakin. Napatingin sina Devine sakin.

"Ah, natapon ko yung tubig kasi hehe" sabi ni Killian. Ngumiti naman ako sakanya.

Binitawan ko na ang upuan at umupo sa bench. Kinuha ko ang ipit ko at inipit ang buhok ko.

Lumapit si Aiko sakin at hinila ako. Pumasok kami sa cr at tinignan nya ako.

"Master is asking me why you're ignoring them"

"It's your plan anyway. And I agreed to it"

"Can I talk to you?"

Takahashi's Lost HeiressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon