Maxine's pov
Pagkauwi, agad akong nag bihis. Bumaba ako at pumunta sa living room. Agad kong nakita yung box.
"Ahm Ma'am?" napatingin ako.
"Young Master is calling" kumunot ang noo ko at kinuha sakanya yung phone.
"Kuya Raiku~~"
Bati ko at umupo sa sofa.
"Wag mokong matawag tawag ng ganyan! Asan ka ha?"
"Nakauwi na kuya Raiku~~"
"Anong nangyari at ang saya saya mo ha? May ginawa ba kayo?"
"Ha? Wala ah kuya Raiku~~~"
I know na weakness nya yon HAHAHAH.
"TSK. Pauwi na ako. Maguusap tayo!"
"Yes Kuya Raiku~~babye!"
Tumawa ako pagkababa ng phone. I really love teasing him.
Pagkaalis nung maid, saktong dumating si Libra at yung ibang guards.
"Sorry di ako sumabay" sabi ko at yumuko pa.
"It's okay Mistress. Master told us earlier. But be sure to tell us first" tumango ako.
"That's the box we found. It has a lot of tape and it's well sealed so i thought that must be very important" agad akong tumakbo sa kusina at kumuha ng gunting.
Kinakabahan ako at hindi ko alam bakit.
Binuksan ko toh at tumambad sakin ang puting tela.
*cough cough
Napatakip ako sa ilong ko dahil sa alikabok.
"Achu!" grrr!
Narinig ko ang hagikgik nila. Tsk, so my sneezing is funny?
Napasimangot nalang ako sabay balik ng tingin sa kahon. Kinuha ko yung puting tela at tinabi.
Tumambad sakin yung mga cellphones, pictures na nasa plastic, envelopes.
Kumunot ang noo ko bat ang daming cellphones kaya kinuha ko ang mga toh at isa isang binuksan. Limang cellphones?
Nang mabukas ko sila, agad akong pumunta sa contacts. Isang number lang ang nandito. Gallery walang laman. Messages wala din.
Call log. It was from time to time 5 years ago.
Sa isang phone, same number and time to time 4 years ago. Dun sa isa, same number, at dito, madalas na hindi nya sinasagot ng tawag. This one is from 3 years ago.
The one is from 2 years ago pa. At dito, limang tawag lang. At sa huling phone.. This was her phone. Same number padin at ngayon hindi na tawag, puro text nalang.
From: unknown number
Where is she? Where is the girl?
Replied: I killed her Master
Make sure you killed her or else I'll kill you. I know where you are.
Replied: yes Master.
Master? If she's a spy and she's from Montenery Clan, that means the Master she's calling is the Mafia boss. It's the Grandmaster.
But who could that be? It can't be Akiro.
Kinuha ko toh at tinabi sakin. Kinuha ko yung plastic na may mga pictures. Pictures of our house, our garden, our rooms, our living room.. Everything inside the house.
BINABASA MO ANG
Takahashi's Lost Heiress
Teen FictionTagalog / English Follow, vote and comment! ❤️