Chapter 27: Stones & Shells

44 3 0
                                    

Maxine's pov

One week had passed. In that week, we had to build and fix the empire lola Alicia and lolo Altonio favored us to rule.

Doon na nagtetraining ang mga assassins. Ang clan namin ni Max at ang clan ni Akiro.

"It's Christmas eve, we should take a break for all of this, Saki" sabi ni kuya sakin habang naglulunch kami.

"Okay fine. Did you invite your friends?" tanong ko.

Tumango siya.

"I invited Akiro and his friends too. Kase pag si Akiro lang, baka maop sya" sabi niya. Napailing nalang ako.

*Arf! Arf! Arf!

Napatingin kami sa garden.

"Ang cute naman nila" sabi ko. Si Maximum and Minimum kasi naglalampungan sa garden.

While my not so baby tiger, he's sleeping on my bed. Kain tulog lang yon eh.

"Maximus! Mini! Time to drink your milk" tawag ni Kuya sa dalawa. Pumasok naman sila at uminom ng gatas sa tabi namin.

Napatingin ako sa taas.

"Oh no, Rajah!!" tatayo na sana ako at tatakbo papunta sa hagdan ng mas mabilis pa si Maximus and Minimum sakin at pinigilan nilang magpagulong gulong si Rajah. He slipped.

"Goodboy/good girl" saka ako tumayo at kinuha si Rajah.

"You're hungry?" he purred.

"I guess, yes" Umupo ako at pinakain sya ng meat.

After eating, pumunta kami sa sala at nanood ng movie.

"You know, let's bake some cookies and cupcakes?" ngumiti siya ng malapad at hinila na ako.

"Wait! Yung TV" pinatay ko yung TV at nagplay nalang ng music.

Nang maiprepare namin ang mga gamit, saktong dumaan si manang.

"Anong gusto niyong handa para sa noche buena?" tanong nya.

She's the only one that's allowed to talk to us casually, since matagal tagal na sya dito kay Max.

"Steaks, carbonara, American rolls, caldereta, roast chicken, grahams, sweet hams and yun nalang po" sabi ni Max.

"Papabili nalang ako ng soju and softdrinks kay Scorpio" tumango ako.

After maiprepare ng mga ingredients, inexplain nya sakin kung pano ulit.

"I have a good memory" sabay kindat. Napailing nalang ako. Ako din kaya.

"Wah, that frosting is delicious!" sabi ko at nagpahid sakanya.

"Hahaha, yan yan"

"You--"

"Bleh!"

"Okay okay! Stop na stop"

"May itatanong ako" sabi niya. Tumango ako.

"Do Akiro knows about that?" sabay nguso sa mata ko. Umiling ako.

"I don't know... I can't say it. Maybe it's better if satin muna toh" sabi ko. Tumango siya.

"Sabi mo eh"

After an hour, pumasok sina Libra at Scorpio.

Yumuko sila samin.

"Master, your friends are here"

Isa isang pumasok sina Kris at may dalang babae. Kris, Nathan and Alex, specifically speaking.

Takahashi's Lost HeiressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon