"Nakatulog na siya, saan ang kwarto niya?" buhat ko si Lily.
Medyo matagal din kaming nanonood. Pagkatapos kasi maghugas ni Bella, naligo pa siya.
"Dito" sinundan ko siya. "Iisa lang ang kwarto namin, magkatabi kaming matulog" pinahiga ko na si Lily, na mahimbing ang tulog. "Salamat, Calixta" ngumiti siya sa akin.
Shet, yung puso ko!
Lumabas kami ng kwarto. "Uuwi na rin ako, lumalalim na ang gabi. Salamat din sa pagkain" muli kaming nagkatitigan, nakakatunaw talaga tinginan nito. Nilapit ko yung mukha ko sa mukha niya pero naramdaman ko yung kamay niya sa chest ko, pinipigilan ako. Lumayo ako ng kaunti. "Sorry" sambit ko, tahimik lang siya. "Sige, text na lang kita soon. Bye, see you" tumalikod na ako at lumabas.
Pumasok ako sa kotse ko, at pinaandar. 45 minutes, nakarating na ako sa bahay. Buti na lang, wala si Mom na magrarap ulit. Hindi pa handa ang recording station sa tainga ko.
Naligo na ako, at humiga. I just wanted to sleep, all night. Naka bra at boxers lang ako tuwing matutulog ako, minsan hubad.
"Señorita?" rinig kong may kumatok, tinatamad na ako.
"Ano yun?"
"Nandito po si Ma'am Kyla"
Ano naman kaya ang ginagawa niya dito?!
"Sabihin mo, tulog na ako"
"Pero, Señorita..."
Biglang bumukas yung pintuan, pumasok si Kyla. Medyo tinaas ko yung comforter hanggang sa chest ko.
"Bakit mo ba ako iniiwasan, baby?" umupo siya sa kama.
"Gusto ko na matulog, pagod ako"
"Palagi ka namang pagod kapag nandito ako, alam ko ayaw mo lang ako kausapin"
Yumuko pa siya, nagpapaawa effect na naman 'to. Haist!
"Bukas na lang tayo mag-usap, gusto ko na talaga matulog" pinikit ko yung mga mata ko.
"Sabi ni Tita, dito daw ako muna matutulog"
"Ano?!" ngayon nawala na ang antok ko. "Bakit?"
"Dahil sinabi ko, hindi ka na tututol" napatingin kami kay Mom na nasa door step, anuba naman yan. Pinanlakihan niya ako ng mata, ngumiti naman siya kay Kyla. "Manghiram ka na lang sa anak ko ng mga damit niya, I'm sure papahiramin ka niya. Sige na, good night" ngumiti siya at sinara yung pinto.
"Maliligo lang ako" tumango lang ako at pumikit muli, bahala na siya basta matutulog na ako.
***
Nagising akong may nakayakap sa akin, napatingin ako sa katabi ko. Shet! Bakit nandito si Kyla na naka bra at panty lang, ahy shet oo nga pala. Dito siya pinatulog ni Mom.
Medyo gumalaw siya, yung kamay niya talaga malikot. Nagulat na lang ako dahil nahawakan niya yung morning wood ko, punyeta naman.
Hindi niya ito inalis, pinisil niya pa. Napasinghap ako sa ginawa niya, gising na pala 'to. Lumingon siya sa akin, at ngumisi. Hindi ko alam kung bakit hindi ko man lang siya mapigilan. Nilalaro niya pa ito, jusko naman. Nilapit niya yung kamay niya sa waist band ng boxer ko, at pinasok. Doon ko na hinablot ang kamay niya.
"Anong ginagawa mo?"
"Good morning, baby. Hindi ka ba nasarapan sa ginawa ko?" malandi niyang sabi at kinagat ang tainga ko. "Alam mo ba, I'm wet. I'm wet for you, baby" bulong niya, dinidikit niya ang malalaki niya dyamante sa akin.
Shet!
Sumasakit yung puson ko, hindi ko na kaya mga pinaggagawa niya sa akin. Isa pa, gagahasain ko na 'to.
She suddenly licked my ear. Kahit anong pigil ko sa sarili ko, shet humanda ka!
Pumatong ako sa kanya at mahigpit na hinawakan sa kanyang wrists. Ngumisi siya sa ginawa ko, sinunggaban ko siya ng marahas na halik. Umungol siya ng malakas, lalo na nung pinisil ko ang boobs niya.
I ripped her panties off, at tinanggal na rin ang boxers ko. Agad ko siyang pinasok ng walang paalam, napasigaw siya.
"Heto ang gusto mo diba?"
"Masakit..."
Mas lalo kong binilisan. "Binibigay ko nga ang gusto mo eh, bakit ka umiiyak diyan?"
Hindi siya makapagsalita, iyak na lang siya ng iyak. Nang labasan na ako at kumalma si Biggie, I pulled out.
Napansin kong may dugo sa bed sheets, shet virgin pa siya? Tangina ano tong nagawa ko? Napasobra ata ako ah, shet.
Niyakap niya sarili niya at tumalikod sa akin, parang natakot siya sa akin. Tangina, pwede ka niyang sampahan ng kaso. Ginagawa mo kasi, Calixta. Well, kasalanan niya rin naman nung una eh. She seduced me, at hindi ko na napigilan pa ang sarili ko.
Biglang may kumatok sa pintuan, at bumukas ito. Nagulat si Mom sa nakita niya, wala akong pakialam kung nakahubad ako sa harap niya.
Napatingin siya kay Kyla na humihikbi, at matalim na tinignan niya ako. "Magbihis ka, mag-uusap tayo" saka siya lumabas.
Napasabunot ako sa buhok ko, kinakabahan ako. Dali-dali akong nagbihis, tinignan ko siya pero hindi siya makatingin sa akin. I felt guilty. "I'm sorry" bulong ko sa kanya, saka ako lumabas.
Pumasok ako sa office ni Mom, alam kong dito niya ako kakausapin. Palagi naman eh. Nakita ko siyang nakaupo sa swivel chair, umupo ako sa harap ng table niya.
"May ginawa ka kay Kyla, alam ko. Kaya kailangan mo siyang panagutan. Dumagdag ka pa ng dahilan para magpakasal kayo"
I balled my fists. "Mom, she seduced me. Hindi ko makontrol ang sarili ko, and did that"
"You're already 20, gusto mo bang makulong? Maaari ka niyang sampahan ng kaso. Kaya papakasalan mo siya"
"She hates me now"
"Apologize to her, what else? Gumawa ka ng paraan para mapatawad ka niya. Saka... layuan mo na rin yung babaeng may anak na" bumilog yung mga mata ko. "Akala mo ba, hindi ko alam ang mga pinaggagawa mo? Lalandi ka na nga, sa low class pa at may anak na?"
I gritted my teeth. Wala siyang karapatan para husgahan si Bella. "Mom, don't be harsh to her! And... siya ang gusto ko!"
"Ayaw ko magkaroon ng bastardong apo, layuan mo na yung babaeng yun. Hindi ka susuway sa akin, Calixta Salazar. Don't ruin our reputation! Now, go and don't waste time. Mag-apologise ka na kay Kyla"
"Mom..."
"Go!"
I sighed. Tumayo na ako at lumabas. Putangina naman, wala na akong magawang tama sa kanya.
BINABASA MO ANG
Let Me Love You
RomanceBOOK 1 "Mamahalin mo pa rin ba ako kahit na..." napatigil ako dahil hinalikan niya ako sa labi. "Kahit anong dahilan pa iyan, hindi magiging hadlang upang mahalin kita" pahayag niya. Hindi ko maiwasang mapangiti, napakaswerte ko sa babaeng ito.