Chapter 33: Untitled

37 1 0
                                    

Sunny

's POV:

First Subject Math, yey! Sulitsulitin ko na to kasi hanggang ngayon na lang ang first day na math hays. Heaven! Samantala si Nina hindi! Haha. He hate math kasi eh ;)

Isang araw na ang nakalipas Haha. Si Nina at Tonio nagkaaminan na syempre nililigawan na ni Tonio si Nina hays. Sino nanaman kaya ang sunod?

Nasa Canteen na kaming Anim ang iniintay na lang eh si Desiree at Gardon, napaka! Napaka bagal!!

Nasa kaligitnaan kami ng Pagkwekwentuhan ng may marinig kami.

"Buisit ka Gardon! Bakit mo inubos?!!" Inis na tanong sa kanya ni Desiree

"Diba sabi mo SHARE?!" inempasis talaga ni Gardon yung 'Share' haha. Ayun nagbabangayan nanamn sila.

"Pero bakit mo nga inubos?! Buisit k! Buisit ka!!!" Akala mo mapipigtal na yung mga ugat sa leeg ni Desiree sasobrang pahkaasar niya kay Gardon hays.

"Tama na nga!!" Sigaw sa kanila ni Nina.

"AYAW!" Sabay pang salita ni Gardon at Desiree.

"Oo na nga sabi ko nga." Bigla namang parang maamong pusa si Nina ng pagtulungan siya nila Gardon hahaha.

"Hayaan niyo na yan baka magkaINLABAN na eh!" Sabi ko sa anim..

"EWW!" Sabay nanaman ng dalawa habang nagpatuloy ulit sila sa pagbabangayan.

"Narinig siguro haha." Pagpapatuloy ko.

"TALAGA!" sigaw nanaman ng Dalawa sakin. O_O oo na! Titigil na eh pinagtutulungan niyo ako huhu. Child abuse haha..

"Ano sa Tingin Mo? Magkkainlovan ba sila?" Pabulong kong sabi kay Lester.

"Malay mo. Baka nga isang araw asawa na kita." Buisit!

"Buisit ka! Pinapakilig mo nanaman ako!"

"Haha kasi Mahal kita."

Di na lang ako sumagot hahaha kinikilig ako eh! -___- labyu. Ay harowt ni Sunny haha.

---

Nasa Mall kami ngayon ni Lester After kasi ng school namin eh nagbihis kami tapos umalis na kami nakakabagot sa bahay eh haha. Siya naisipan kong kasma para narin ma solo ko siya.

Nasa Jewels kami namimili ako ng damit wala trip ko lang haha.

"Ano sa Tingin Mo? Maganda ba?" Tanong ko sa lalaking mahal ko haha.

"Kahit ano pa yan Maganda ka."

Nako! Yung poging nilalang na to eh lagi na lang akong pinapakilig, di man lang sabihin para handa ako hays.

Pumili ulit ako ng mga damit siguro mga limang Blouse na ako at Hangging Shirt tapos mga limang Dress na din haha.

Yung isang dress na tipuhan ko! Yes!! Collection ko ay finish na!!

"Tapos na po Ney!"

"Ah Sige Mine ako na magbabayad."

"No No No No Way!"

"Sabi mo eh go!"

Ako na magbabayad nakakahiya noh! Ang dami kong pinamili eh. Hays. Swerte ko talaga dito haha.

Pagkatapos kong magbayad nagaya na ako na kumain kami.

Sa Chowking kami kumain, basta trip ko lang..

"Sa tingin Mo, magkakatuluyan ba sila Desiree?" Tanong ko kay Lester habang siya ay kumakain.

"Pwede rin bakt mo naman na tanong?" Tanong din saakin ni Lester na may pagtataka.

"Umm wala lang hehe. Tara! Pagkatapos mo Ice cream tayo?"

Sabi ko nun na excited na excited pa.

"Haha sige Mine. Uubusin ko lang to." Pagkasabi niya non eh kinain niya naulit yung kinakain niya. Hays. Mas gutom pala ako dito? Mas nauna akong natapos eh haha.

Pagkatapos niya nilibre niya ako ng Ice cream yey!! Grabe pag siya talaga kasama ko nagiging totoo ako. I mean yung nailalabas ko yung kakulitan ko haha.

For me si Lester yung tipong Boyfriend mo na nga Bestfriend mo pa! Hays. Ang swerte ko sa lalaking to.

---

Desiree's POV:

Bat ganun? Inaasar nila ako kay Gardon? As in Yuck lang ha! Ewww. Pwede pa sana si Mike eh o kaya si Tonio o kaya si Lester pero taken na silang lahat hahaha..

Nan dito kami ngayon sa Cateen buti na lang yung first subject ngayon eh English.

Buti wala si Gardon dito. Hahaha.

"Hi Guys!"

Speaking of the demon. Whoo! Bat kapa dumating? -__-

"Guys mo Mukha mo." Bulong ko sa sarili ko.

"Atleast kasama ka doon diba?" Hala! Narinig ni Gardon ayan nanaman siya. Gusto niyang bangayan ha?

"Bakit humingi ba ako ng pabor sayo para isama ako? Tss Stupid." Sa sobrang pagkainis ko sa lalaking to parang kada oras an sarap sapakin eh!

"Stupid ka din. HALIMAW!"

"BAKULAW! sapakin kita diyan eh."

"Hey You two! Pag di kayo tumigil lalagyan ko kayo ng Packing tape sa bibig!!"

Nung marinig ko kay Mike yun natakot ako haha. Kaya tumigil ako.

"Bakit di na lang kayo ang magkatuluyan?" Biglang tanong ni Sunny. Baliw -__-

"NO WAY!" Sabay na sabi naming dalawa ni Gardon nagkatinginan kami pero natawa kami saglit.

"Okay Fine! Easy." Biglang sabi ni Sunny. Natawa kaming lahat sa inasta niya kasi paano! Haha mukhang batang inagawan ng Lollipop hays. Sunny why so Cute? Haha.

Nan dito na kami sa Last subject nakakatamad naman halos wala nga kaming ginawa buong klase eh puro na lang Lesson! Lesson! Lesson!

Aba Desiree kung magrereklamo ka wag ka na lang magaral. Yan yung sabi ng Konsensya ko, sabagay tama naman siya. For the First time and forever! Haha

Uwian na din sa wakas! Ano bang magandang gawin? Hmm. Ay nga pala aalis kami nila Mama, pupunta daw kaming bahay nila Lola para ma suprise sila na ligtas na sila. Almost 2 weeks ng nan dito sila mama at papa napakasaya ko kasi nagbalik ulit sila.

Yung walang kulay naming bahay eh nagkaroon muli ng kulay. Napakasaya ko kasi nagbalik na ang aming mga Magulang.

Yung kapatid ko namang makulets eh ayun lagi na kela mama haha namiss talaga.

Pagkauwi ko ng bahay aalis na lang kami nagbihis ako tyaka kami umalis papuntang Mansion nila Lola at Lolo, matagal tagal na din ng huli kaming makapunta dito. Pinagbuksan kami ni Lilly ng Pinto yung Yaya nila Lola napakabait na bata niya...

Pagkabukas na pagkabukas ng malaking pintuan nila Lolo eh nakita namin silang malungkot at walang ginagawa.

Ng pumunta sila Mama at Papa eh bigla silang mabuhayan ng Loob. Nagkwentuhan sila ng nagkwentuham dito muna daw kami matutulog tutal Friday namab daw. Pumanik na ako sa kwarto ko meron doong Laptop..

Mag Facebook na lang ako, walang magawa eh haha. Tapos maya mayaa nakatulog na ako.. hays sobrang saya ng araw ko di ko lang alam kung bakit.

------

Hi gals! Sorry ngayon lang nakapagupdate thank you! :*

-LexineStephanie♥ #AMTTP

A Mistake Turns To PerfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon