Chapter 32: Point Of View Ni Nina

32 3 0
                                    

Nina's POV:

Ugh, I hate Math! Unang subject Math Agad? Buisit. Ano nanaman bang kalokohan to? -___- buti pa si Sunny at Desiree Favorite yung Math. Eh kami ni Stephy? Edi ayon, bagot na bagot.

Tumingin ako sa palagid, si Lester nakikinig pero maya-maya nagkakatinginan sila ni Sunny, pagkatapos eh si Gardon inaasar si Desiree kapag may Free time haha, Iba talag tong dalawa.

Si Mike naman eh nakikinig pero minsan nakatitig kay Stephy, Yah! NAKATITIG. haha baliw talaga si Mike whoops nagtama yung paningin namin ni Tonio, naka tingin kasi sakin eh....

WHAT!!! NAKATINGIN?

Binalikan ko ulit kung tumitingin nga saakin si Tonio, hays di naman pala Baliw ka Nina haha.

"Ms. Dee are you listening?"

Ay Hala! Lutang pala ako, shewt nahuli ako ni Prof. Buisit na utak yan oh!

Napansin ko na nakatingin lahat ng kaklase ko saakin, ano to May Movie? Pinapagalitan ako? Kung Movie man to aba! Edi kasali na ako sa MMFF haha, OA mo naman Nina. Hays.

"Ms.Dee?!"

Inis na sabi ni Sir Helds hala! Nalutang nanaman ako, buisit kayo mga kaklase!!

"P-po?"

"Ms. Dee, I said are you Listening?!" Inis pa din na sabi ni Sir saakin.

"Y-yes."

"Good. So I was saying..."

Nagpatuloy sa pagtuturo si Sir Helds napatingin naman ako sa dereksyon ni Tonio habang nakayuko,

HULI KA BALBON!

Nakita ko siyang Ngumisi, humanda saakin mamaya yang Womanizer na yan! Buisit Siyaaa!!! -____-

Nakinig ako sa Lessons ni Sir, kahit LABAG sa kalooban ko haha. Baliw ka nanaman Nina.

Lumipas ang 30 minutes pa at sa wakas! Filipino time na! Thank God. Fav Subject ko yan. ;)

***

Lumipas ang mga oras at segundo ayun Lunch na! Actually nan dito na kami sa Canteen para naman makakain kami ng maayos diba? Alangan naman sa Classroom pa kami kakain.

Dumating ang mga loko, ang mga Floral Boys Hays.

Nga pala!! May atraso pa pala saakin si Tonio!!

Lumapit ako sa kanya at sinuntok yung dibdib niya. Oha! Oha!

"Aray!!"

"Buti nga sayo! BAKULAW!"

"Ano bang ginawa ko? Maka BAKULAW ha! Ikaw naman HALIMAW!"

"Nginisian mo naman ako kanina! Baliw doon kana nga! Mas BAKULAW KA!"

pumunta akong upuan ko at ngumiti yung ngiting pang revenge haha. Ay mali yung Ngiting TAGUMPAY pala haha.

Ng umupo ako nakita ko si Tonio na habang papaupo eh na kahawak sa kanyang dibdib, hays. Buti nga sayo! Haha.

"Oh, bakit Tonio?" Narinig kong tanong sa kanya ni Stephy, di niya pala nakita at pati yung anim di nakita haha.

"Oo nga Tonio Anyare?" Gatong naman ni Mike.

"A-ah S-sakit.." nanghihinang sabi ni Tonio..

HALA! napasama ata yung Suntok ko? Oh no! Wag naman!

"Uy ano Masakit sayo Tonio?! Hinihika kaba?"

Narinig ko naman na nagsalita si Lester na punong puno ng pagaaalala nakita ko din na hawak hawak niya si Tonio sa Likod at hinihimas ito.

A Mistake Turns To PerfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon