Các bác nhìn xem e ở đâu?
22/07/20
------------------Ăn no uống say, Bác yên vị sau xe để Chiến chở về nhà. Gió thổi ngược, Bác ngửi thấy mùi dầu gội nhè nhẹ đưa từ tóc của Chiến. Tóc gáy được cắt gọn gàng, vùng cổ cao dài lộ ra trông đặc biệt thu hút. Bác nuốt nước bọt một cái, quay mặt nhìn xung quanh.
- Cái kia là gì vậy?
- Đình làng. Chiều ghé qua chơi, cũng đẹp.
Chiến rẽ vào con đường hẹp dẫn vô nhà mình, anh chỉ vào một ngôi nhà cấp bốn, cười cười:
- Biết nhà ai hông?
- Không.
- Nhà bà nội tui á.
Bác chả biết nói tiếp như thế nào. Thanh niên tên Chiến này ở gần biển mà sao nhạt dữ vậy trời?
- Sao về sớm dẫy?"
Mấy cô bác đã tập trung ở sân nhà Chiến để đan lưới. Chiến chào các cô một lượt rồi trả lời mẹ.
- Nắng. Không quen nên bạn bị say nắng, mặt mày đỏ như uống mấy xị rồi.
Bác lè lưỡi, trước sau chỉ than đúng một chữ "nắng", nói với mẹ của Chiến:
- Nắng mà con thở không nổi luôn á. Nghỉ đã, chiều con đi tiếp.
Mấy cô bác lại cười, Bác cũng không nghĩ nhiều, lấy đồ đi tắm. Lúc quay ra phơi quần áo cậu mới để ý mới có một ngày rưỡi mà đã tốn gần bốn bộ đồ.
- Kịp khô không ta?
- Phơi cậu một ngày còn khô nữa chứ nói gì quần áo!
Bác phơi khăn lên, tự cười một mình rồi đi vào phòng đánh một giấc chứ hồi sáng này dậy sớm quá. Cậu chẳng thèm nghĩ coi chuyến này mình đi du lịch kiểu gì, bụi hay là nghĩ dưỡng.
- Ngủ hả?
- Ừm! Ngủ chung không?
Chiến bị Bác ghẹo nhưng không dám nói lại, quay lưng đi tuốt ra sân. Bác nghĩ gì đó rồi quay vô phòng, cầm cái gối đi theo. Một góc sân nhà Chiến có cột mấy cái võng, Bác thả gối đầu rồi nằm xuống, đung đưa. Võng được mắc giữa bốn cây cau, Bác vừa đưa võng vừa nhìn lên tán lá, chẳng được bao lâu đã ngủ say. Lơ mơ trong giấc ngủ, Bác thấy có ai huơ tay trước mặt mình, hình như là đuổi muỗi hay sao ấy.
Gần trưa, Bác ngủ đủ giấc thì thức dậy. Vừa hé mắt đã thấy Chiến ngồi trên hè, hình như đang cười giỡn với ai đó. À, ở nhà xuất hiện thêm một đứa con nít.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN - HOÀN] MÙA TỎI
FanfictionMùa tỏi tháng Hai, nắng miền Trung như đổ lửa Em nhớ anh, bên cổng tò vò, nước biển xanh, cát trắng Cover: by Sheller_ ❤❤