22. Yêu hay không yêu?

757 88 10
                                    

21/12/2020
-----------------

Mấy hôm nay tâm trạng của Phong rất tệ, cả người cứ ì ra chẳng muốn làm gì, không muốn suy nghĩ nữa, đến cả việc gặp Bác cũng không còn thiết tha. Phong chủ yếu dành thời gian lướt web, xem phim, nghe những bản nhạc thật buồn. Nước mắt chẳng biết rơi xuống từ bao giờ, mặn chát.

Trên mạng có rất nhiều bài thảo luận về chuyện yêu lại người cũ, người yêu cũ có người yêu mới, người thứ ba. Phong đọc hoài, đọc mãi, càng đọc càng thấy tâm tư mình dần dần chết lặng.

Hôm nay Phong đến mà không báo trước, Bác không có ở nhà. Phong có chìa khoá chỗ này, lần trước chia tay chưa kịp trả lại. Phong tần ngần nhìn ổ khóa, rồi nhìn chìa khóa nằm gọn trong tay mình hồi lâu. Cuối cùng, Phong ngồi xuống bậc thang, nhìn ra ngoài, mải mê ngắm sắc hoàng hôn cùng ráng chiều đỏ úa phía trời Tây.

- Cái gì vậy em? Sao không lên nhà đi tự nhiên ngồi đây cho muỗi cắn hả?

Phong chống cằm, hướng mắt lên nhìn Bác thật lâu, tinh nghịch nói:

- Em nhớ hồi tụi mình mới quen, em cũng hay ngồi ở cầu thang chờ anh tan học, hoặc là anh ngồi chờ em viết xong bài thuyết trình.

Phong kết thúc câu nói bằng một nụ cười hoài niệm, nhìn vào còn thấy cả đôi ba phần chua chát. Bác cũng nhớ đến những ngày mình mới đôi mươi ấy, chợt cười.

Ai rồi cũng khác!

Bác ngồi xuống bên cạnh Phong, cùng nhau nhìn về phía chân trời đang ngả tím. Lạ thật đấy, hồi xưa nhìn màu trời này cậu rất vui, là vì người yêu sắp tan học tan làm rồi. Bây giờ cả hai ngồi nhìn mặt trời lặn, mỗi người đeo đuổi những suy tư riêng. Có lẽ vì vậy mà khung cảnh chẳng còn đẹp đẽ như trong hồi ức nữa.

Vào nhà, Bác dùng máy tính một lát rồi lấy quần áo đi tắm. Phong mang ít bánh ra định vừa ăn vừa xem phim. Máy tính chưa tắt, các trang đang mở đều được ẩn dưới thanh tác vụ. Phong rê chuột cho màn hình sáng lên. Khung trò chuyện trên facebook đang mở, Phong nghiêng người nhìn vào phía nhà tắm, nghe tiếng nước vẫn chảy đều đều.

Chiến Chiến
Hai bữa nay dẫn đoàn ở lại
Trên đảo Bé mạng cũng yếu

Phong nghe tim mình đập một nhịp rất mạnh, toàn thân lạnh toát. Phong nhìn qua danh sách người đang hoạt động, tài khoản tên Chiến Chiến này xuất hiện ở trên cùng, có nghĩa là mật độ tương tác khá cao. Phong nhanh chóng sao chép đường dẫn đến trang cá nhân của Chiến, dùng tài khoản của Bác gửi qua hộp thư của mình rồi vội vã xoá đi. Bác vẫn chưa tắm xong, Phong cuộn chuột thật nhanh, đọc một ít nội dung nói chuyện giữa Bác và Chiến.

Tiếng nước trong nhà tắm ngừng hẳn, Phong chớp mắt mấy cái, bình tĩnh mở một trang trình duyệt mới, tìm phim để coi. Bác vừa lau tóc vừa đi ra, thấy Phong đang dùng máy tính thì hơi ngạc nhiên, cũng chẳng rõ là ngạc nhiên chuyện gì.

- Em làm gì đó?

- Coi phim. Anh coi chung không?

Bác nhìn qua màn hình một chút, thấy không có gì khác lạ. Cậu đem ra một cái máy tính bảng, đưa cho Phong.

- Em coi trên này nha, máy để anh làm việc chút.

Phong thoải mái như không có chuyện gì, nhận lấy máy tính bảng từ Bác, mở phim hoạt hình lên xem, thỉnh thoảng lại liếc nhìn người đang chăm chú bấm bấm gõ gõ đằng kia.

[BÁC CHIẾN - HOÀN] MÙA TỎINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ