8/11/2020
Đây là hình rặng dừa trên đảo bé, hướng nhìn từ cano bên phía đảo lớn sang nè mọi người.
Ẩn sau rặng dừa đó là một bãi cát trắng mịn và nước biển xanh ngọc.
Mlemmmmm~
------------------
Ban đêm gió mát, Bác ăn xong thì lấy máy ra xem ảnh. Khóe miệng của cậu cứ nhếch cao theo từng tấm hình.
- Anh chụp hình đẹp đó!
Chiến đang chơi game, nghe người ta khen thì chúi đầu qua xem thử. Hai người thoải mái bàn luận về mấy tấm ảnh mà không để ý Chiến đang hết sức tự nhiên tựa cằm lên sau vai Bác. Hơi thở nhẹ nhàng phả vào tai làm Bác giật mình một cái rồi coi như không có gì, tiếp tục xem ảnh.
- Đi dạo chút không?'
Bác xem ảnh xong, vừa cất máy ảnh vừa hỏi. Chiến nhíu mày một cái, tự nghĩ sao nghe giọng có hơi run.
- Ừm.
Bác khóa cửa phòng, đút tay vào túi quần lững thững đi bộ trên lối đi ngập cát. Chiến đi sau Bác vài bước, lặng lẽ nhìn bờ vai rộng lớn đang đong đưa phía trước. Anh khẽ đưa tay vỗ ngực như muốn xóa đi chút thổn thức ở đâu tìm về.
- Sao đi chậm vậy?
Bác quay sang một bên không thấy Chiến, xoay về phía sau mới thấy anh vừa đi vừa lơ đễnh nhìn gì đó. Cậu lùi lại vài bước, nắm tay Chiến kéo lên. Một cái nắm tay này, Bác trực tiếp cầm lấy bàn tay Chiến.
Chiến tròn mắt ngạc nhiên một thoáng, nhưng mà cũng chẳng rút tay về, cứ thế bước lên đôi ba bước chân dài để sóng đôi cùng Bác. Gió thổi qua nghe vù vù, trên nền trời đen đặc là muôn vàn ngôi sao sáng lấp lánh cùng vầng trăng non nửa.
Bờ biển đêm được các dãy đèn tròn thắp lên theo kiểu tranh sáng tranh tối, vừa đủ sáng để người ta thấy đường, vừa đủ tối để cảm nhận vẻ đẹp về đêm. Những bông hoa phong ba bung nở, màu trắng pha hồng nổi bần bật trên nền lá xanh bị màn đêm bao phủ.
Hai người nhẹ nhàng bước trên cát mềm ven bờ biển. Những dấu chân in sâu trên nền cát ẩm. Bác cười thật nhẹ, Chiến nhìn cậu đầy khó hiểu.
- Cười gì?
- Tôi nhớ tới một câu, thấy cũng hay hay.
- Câu gì?
"Yêu đơn phương cũng giống người đi trên cát. Mỗi bước đều nhẹ, nhưng in dấu rất sâu."
Bác nói xong, mím môi cười không nhìn ra được là vui hay buồn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN - HOÀN] MÙA TỎI
FanfictionMùa tỏi tháng Hai, nắng miền Trung như đổ lửa Em nhớ anh, bên cổng tò vò, nước biển xanh, cát trắng Cover: by Sheller_ ❤❤