31/10/2020
------------------------Bác cùng Chiến thăm thú cầu tình yêu một chút thì cũng đã gần trưa. Nắng gắt đến độ hai người không mở mắt lên nổi, lúc nào cũng nheo nheo. Chiến chạy xe theo một ngã rẽ, đi qua một vườn hoa nhỏ, liên tục cua vào từng con đường. Bác để ý tường nhà ở đây đều được sơn vẽ những hình ảnh rất đẹp, có cả mấy con thuyền nhỏ đang nằm im lìm bên hông nhà. Xóm nhỏ này yên ắng và thanh bình quá!
- Tranh ai vẽ?
- Các đoàn thanh niên về giao lưu, mỗi đoàn vẽ một chút, chỗ đê chắn sóng cũng vậy.
Họ chọn một homestay sát bờ biển, cao hơn mặt nước biển tầm hai mét. Đây là một nơi cách mép nước có mấy bước chân, bên dưới một hàng dừa cao vút. Kiến trúc của phòng ngủ cho khách chủ yếu là bungalow, tức là kiểu nhà mái tam giác được làm bằng lá dừa và tre. Sân sinh hoạt chung được chủ homestay tận dụng bãi cát trắng ven bờ, tiếng gió cùng tiếng sóng vỗ cứ từng đợt rót vào tai.
- Ấy ơi!
- Ừm?
- Muốn ở phía nào? Đây hay kia?
Bác nhìn quanh rồi hỏi:
- Phía nào ít người?
Chiến và chủ nhà nhìn nhau một cái, Chiến cười cười không biết diễn tả thế nào. Chủ nhà là một cô gái ăn mặc rất cá tính. Cô nàng có vẻ cũng không bất ngờ lắm, bởi vì chỗ này không thiếu những vị khách ưa yên tĩnh, muốn có không gian riêng, một mình một cõi. Cô chỉ về căn phòng nằm độc lập ở góc phía tây.
- Ở bển.
Cô chủ dẫn đường, Bác cùng Chiến đi theo phía sau. Lối đi rải sỏi trắng, bước chân đạp lên nghe từng tiếng lao xao vui tai. Hàng rào tre trồng mấy cây hoa đậu biếc thấp thoáng đôi ba bông hoa xanh tím. Trên đầu, lá dừa chạm vào nhau nghe như tiếng mưa giông đầu mùa.
- Đây, mới dọn hồi sáng. Cần gì gọi nha!
Cô chủ đưa chìa khóa cho Chiến, vẫy tay chào rồi thoăn thoắt đi hái hoa đậu biếc. Bác đứng trên bậc thang, ngước nhìn mấy cây dừa.
- Lạng quạng dừa rụng u đầu!
Chiến cũng đưa tay lên trán khum khum lại để tránh nắng, nhìn theo.
- Có bảng lưu ý rồi kìa! Với lại có kịp khô đâu mà rụng!
Chiến vừa nói vừa chỉ về quầy nước, cũng là bàn lễ tân kiêm luôn thu ngân. Trên kệ gỗ đặt một buồng dừa xanh mướt cùng mấy quả dừa đã được cắt gọt đẹp đẽ.
Bác gật đầu, vào trong phòng. Cậu có vẻ hơi bất ngờ, thả balô xuống, quay sang hỏi Chiến:
- Có một giường thôi hả?
"Giường" ở đây là một tấm nệm đặt sát trong góc, ở trên đặt hai bộ chăn gối mỏng. Chiến nhún vai như thể đây là chuyện hiển nhiên. Anh đi đến mở cửa sổ ra, dùng cây chống lên. Gió tràn vào phòng, không khí dịu mát vờn lấy hai người.
- Anh định đi về hả?
- Đâu có! Tui hổng phải kiểu đem con bỏ chợ đâu người ơi!
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN - HOÀN] MÙA TỎI
FanfictionMùa tỏi tháng Hai, nắng miền Trung như đổ lửa Em nhớ anh, bên cổng tò vò, nước biển xanh, cát trắng Cover: by Sheller_ ❤❤