Chương 4: Cuộc gặp gỡ định mệnh

383 33 0
                                    


Thời gian chầm chậm trôi, thấm thoắt giờ mẹo đã điểm.

Nắng sớm chiếu qua Tử Cấm Thành, rải ánh vàng lên ngói lưu ly cam óng ánh, những bức tường đỏ trầm mặc, bờ lan can trắng màu bạch ngọc.

Xa xa, đã có thể thấy rõ những ngọn núi uốn lượn trong nhàn nhạt sương mai.

Tia nắng vàng ấm áp lóe lên từ phía chân trời, Huyền Lăng khi ấy đang đứng ở cửa lớn Nghi Nguyên điện.

Trong mắt hắn nhấp nháy bóng hình Chu Nhu Tắc. Cả đêm qua hắn không chợp mắt được, nhưng hiện tại trong lòng lại cảm thấy khoan khoái khi nhớ đến nàng ta.

Khoảnh khắc ngắn ngủi tương ngộ, nghĩ đến tình cảnh bây giờ, lòng hắn bỗng thấy trống rỗng.

Trăng tròn gặp gỡ, Nhu Tắc nhu tình, hắn làm sao quên được...

Mặt trời ngả về hướng Tây, sắc đỏ hoàng hôn càng tôn thêm sự huy hoàng của Tử Cấm Thành.

Đêm xuống dần. Gió nhè nhẹ thổi, tiếng phong linh vang lên thanh thúy vui tai, xung quanh thoảng qua mùi hoa cỏ thơm ngát.

Huyền Lăng lúc ấy đang tản bộ dọc hành lang. Tình cờ, một giọng nói uyển chuyển ngọt ngào, thanh âm theo gió nhẹ cùng hương hoa hướng vào tai hắn,...

"Trong cung tuy cảnh sắc tươi tốt, nhưng lại quá mức ngột ngạt, sao bằng Giang Nam, giữa thiên nhiên rộng lớn đầy khí trời trong lành. Ta từng đọc qua: "Đêm động phòng gió xuân phơi phới – Khuôn ngực mỹ nhân như dòng sông – Bên gối tưởng rằng giấc xuân nồng – Như đi Giang Nam tận nghìn dặm", cũng từng nghĩ đến, nhưng không biết đến bao giờ mới có cơ hội đến Giang Nam..."

Phi tần trong cung am hiểu thơ văn không nhiều, cùng lắm Nghi Tu kia chỉ nhớ chút ít.

Thi thoảng ngẫu nhiên cùng nàng ta đàm luận, Huyền Lăng cũng không có cao hứng.

Chợt hôm nay nghe có người ngâm tụng câu thơ mới mẻ, hắn nhất thời vội vã hướng giọng nói kia mà bước đến, muốn xem xem là phi tần nào tài hoa như vậy.

"Đại Tiểu thư, chúng ta lần này đến thăm Nhị Tiểu thư, sao người lại nói như vậy, huống chi Phu nhân đã dặn chúng ta...", một âm thanh nhỏ nhẹ khác vang lên, nhưng càng về sau càng nhỏ, Huyền Lăng rốt cuộc không nghe ra được gì.

"Mẫu thân... Nếu thực theo như ý mẫu thân, vậy Nghi Tu nàng...", thanh âm kia lại lên tiếng, pha lẫn chút ưu sầu, Huyền Lăng chợt thấy lòng mình căng thẳng theo.

Hắn nhịn không được, đi rất nhanh tới phía trước. Bên hồ sen, hai thiếu nữ trẻ tuổi đang nói chuyện cùng nhau.

Trong ánh chiều tà, người kia bóng dáng cũng mơ hồ, áo lụa lộng lẫy, xiêm y thêu phượng hoàng tung cánh, rạng rỡ xiết bao. Cánh chim tựa như sắp bay vào khung trời rộng lớn

Nghe động, hai thiếu nữ xoay người lại. Huyền Lăng đã gặp nàng.

Trong chốc lát, tâm hắn như bị đóng băng, mặt hắn ửng hồng, lồng ngực liên hồi khiêu loạn, hai má đỏ bừng như có lửa đốt.

Hơn nửa ngày, hắn không có cách nào khiến bản thân bình tĩnh được, đầu óc lâng lâng lên chín tầng mây phiêu đãng.

Hắn là Hoàng đế, thiên hạ là của hắn, hậu cung ba nghìn giai lệ. Nhưng hôm nay, hắn mới hiểu mình chỉ là ếch ngồi đáy giếng.

Nữ tử trước mắt hắn, so với phi tần trong cung đẹp hơn bội phần, hắn chợt nghĩ, đám người kia sao mà ảm đạm nhàm chán...!!!

Nàng đẹp quá! Nàng không những đẹp như tiên, mà ánh mắt kia cũng kinh người, như biển sâu vạn trượng lấp lánh hai hòn ngọc minh châu sáng ngời, trong suốt, linh động hoạt bát. Cả người nàng toát ra khí chất của sự thông minh, tài hoa cùng chân thành, ấm áp.

Hậu Cung Nghi Tu TruyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ