"Nương nương, Đại Tiểu thư nói, Hoàng thượng hiện tại muốn dụng binh, hậu cung từ trước tới giờ quá xa hoa tốn kém, nên bắt đầu hôm nay, mọi thứ đều phải tiết kiệm để dành cho quân lương, tiền tiêu mỗi cung phải giảm hai phần." Tiễn Thu vừa nói vừa xoa vai cho Chu Nghi Tu, không hề xưng Chu Nhu Tắc kia hai tiếng "Hoàng hậu", chỉ gọi theo kiểu như khi còn ở Chu phủ.
Hội Xuân ngồi phía dưới, đang rửa chân cho chủ tử, nghe thấy thế thì vội xen mồm, "Trong cung có bấy nhiêu người đâu? Cùng lắm chỉ tầm mười vị được tấn phong làm phi tần, vị phân chẳng cao bao nhiêu, lấy đâu ra bạc ra tiền mà chi tiêu cho xa hoa tốn kém? Nô tỳ nghe nói, Hoàng thượng lúc nào cũng ban thưởng cho Cam Tuyền cung, món đồ gì cũng giá trị hơn vạn lượng hoàng kim! Hôm rồi là phượng hoàng phỉ thúy, hôm nay là ngọc bích trân quý. So với chỗ chúng ta, bọn họ chi tiền mỗi tháng còn nhiều hơn, thế mà lại chẳng nghe Đại Tiểu thư muốn sung mấy thứ đó làm quân lương kia đấy! Nàng ta chỉ giỏi ở trước mặt Hoàng thượng khoe mẽ lấy lòng thôi!"
"Những lời này chỉ cần biết, không cần phải nói ra, tránh để người ta bảo các ngươi gây chuyện, oán trách Hoàng hậu hiền đức." Mấy thị tỳ tâm phúc còn quá non tuổi đời, hồn nhiên ngây thơ, nghĩ gì nói nấy. Chu Nghi Tu không thể không nhắc nhở.
Nàng tiếp tục nói, "Tỷ tỷ làm vậy, dĩ nhiên là muốn lấy lòng Hoàng thượng, nhưng một phần, nàng cũng thật tình muốn vì trượng phu phân ưu. Đáng tiếc, Đại Phu nhân bảo hộ nàng quá kỹ, khiến nàng không hiểu được lòng người hiểm ác trong cung. Nếu không lấy vàng lấy bạc ban cho chúng, chúng sẽ cam tâm tình nguyện làm việc cho nàng sao? Bằng mặt không bằng lòng, ắt chỉ có gây chuyện xấu."
"Ý của nương nương, nô tỳ đã hiểu. Người có gì phân phó ạ?" Tiễn Thu vẫn là người nhanh trí nhất.
"Đợi đã chứ. Ta muốn xem mấy người khác đối với chuyện này phản ứng thế nào." Chu Nghi Tu hắt hơi một cái.
Quả nhiên, mọi thứ đúng như nàng sở liệu. Chu Nhu Tắc mỗi ngày cùng Huyền Lăng phong hoa tuyết nguyệt, lại thêm quản lý cung vụ, khó tránh khỏi nhiều điểm sơ suất.Đám nô tài phía dưới bắt đầu giở trò gian trá, vì tiền mà bất chấp như con thiêu thân. Dẫu sao, bây giờ trong cung phải tiết kiệm, dẫn đến thiếu bạc, việc lại nhiều, bọn chúng lợi dụng khe hở này để moi móc ít vốn.
"Đây là cái gì hả?! Trà dở tới mức muốn vứt đi thế này cũng dám đưa tới cho các vị nương nương uống? Ngươi muốn phản rồi sao?! Ta trở về bẩm báo với nương nương, nhất định sẽ khiến ngươi phải đi Thận hình ty chịu khổ dịch!" Hội Xuân hung hăng quát lớn, suýt nữa thì hất đổ chén trà.
Tiểu thái giám bị Hội Xuân mắng liền sợ hãi, khắp người run lên, "Nô tài có mười lá gan cũng không dám động đến các vị nương nương! Gần đây, tiền tiêu trong cung giảm quá nhiều, trà đưa đến mỗi nơi đều không đủ, đành phải dùng trà cũ bù vào. Tỷ tỷ bớt giận. Có vị tiểu chủ còn không được khá như thế này đâu."
Hội Xuân nghe vậy liền cười, "Ngươi đã nói vậy rồi, ta phải cảm ơn ngươi. Làm như ta không biết vậy ấy, ngươi dám đem thứ thế này đến Cam Tuyền cung không?! Ngươi nghĩ Quý phi nương nương hiền lành sẽ không thèm so đo tính toán chứ gì?"
"Hội Xuân tỷ tỷ đừng giận. Nô tài nhất thời hồ đồ. Nô tài sẽ đi lấy lá trà tươi đến!" Tiểu thái giám vội nói liên hồi.
"Ta tưởng ngươi chết ở đâu rồi chứ! Mấy vị nương nương còn đang chờ, sao ngươi không nhanh lên hả?" Tú Hạ được Chu Nghi Tu phái đi để thúc giục Hội Xuân, thấy nàng ta đang cãi nhau với tiểu thái giám liền lớn tiếng.
"Nhanh cái gì? Ngươi qua đây mà nhìn. Thứ trà này mà bảo ta đem dâng lên nương nương, ta không có dám đâu. Ngươi muốn thì cứ đi mà dâng." Hội Xuân phủi tay, bực bội.
Tú Hạ tiến lên phía trước, cẩn thận xem qua nước trà rồi cười lạnh một tiếng, "Về nói với sư phụ của ngươi, lần sau nếu còn dám mang thứ rác rưởi này tới, đừng trách Phượng Nghi cung không giữ thể diện cho hắn. Chúng ta nể hắn là lão nhân ở trong cung lâu năm, coi như lần này hắn nhìn không kỹ."
"Đa tạ hai vị tỷ tỷ khoan hồng độ lượng, nô tài lần sau không dám nữa." Tiểu thái giám nói xong thì chạy nhanh một mạch, không dám ngoái đầu lại.
"Một đám hỗn tạp!" Hội Xuân bực bội, phun ra mấy câu.
Tú Hạ nói, "Nương nương bảo ta lấy chút trà Phong Lộ thượng đẳng, ngươi để ở chỗ nào vậy? Ta tìm mãi mà không thấy." Giọng của nàng ta vô cùng nhẹ nhàng, so với khi nãy tưởng như hai người khác biệt.
Hội Xuân kéo nàng ta tới hầu phòng, phái một tiểu cung nữ mang trà tới, rồi tự mình pha qua ba lần nước, cuối cùng mới sắp ra khay, đưa cho Tú Hạ, "Vẫn là so không bằng ngươi, mỗi ngày tay đều cầm vàng bạc châu báu, ta chỉ nhúng tay vào mấy thứ này cũng chẳng đáng bao đồng."
"Ngươi đấy, chỉ giỏi khoe mẽ. Ngươi lại muốn nói nương nương thưởng cho ngươi nhiều, nhưng ta nhiều hơn chứ gì?" Tú Hạ cười, mắng vui một câu rồi đi.
Tú Hạ bưng khay trà đến vườn hoa phía sau điện Chiêu Dương.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hậu Cung Nghi Tu Truyện
RomanceTác giả: Lãnh Đông Toan Nãi Converter: linhtinh174 Editor + Beta-er: Nguyệt Hoa Dạ Tuyết Số chương: 98 chính văn + 2 ngoại truyện