YOUNG'S POV
"Whooaahhh! Sa wakas at natapos na din!", Bulalas ni Claire habang nakapameywang pa.
"Let's go." Yaya ko sa kanya at kinuha ko na ang mga gamit ko at naunang lumabas sa room. Sumunod naman siya sa akin. Nang matapos kong i lock ang pinto ay sabay na kaming naglakad sa hallway palabas ng campus.
"Ah, Leigh?. "
Tawag sa akin ni Claire. Bahagya ko pa siyang nilingon dahil huminto siya sa paglalakad.
"Bakit? ", Sagut ko.
"Thank you nga pala sa pagtulong sa'kin." Nakangiti niyang sabi. Ngumiti lng din ako sa kanya bilang tugon.
Dahan - dahan naman siyang naglakad palapit sa akin ngunit nabigla ako nung mas lumapit pa siya sa akin. Halos di ako makagalaw sa kinatatayuan ko dahil sa subrang gulat ng paglapit ng mukha niya sa mukha ko.
dO_Ob
"A- Ahh ! A-ano bang ginagawa mo?!" Naiilang kong tanong sa kanya.
Pero hindi siya sumagot, mas lalo pa niyang inilapit ang mukha niya sa mukha ko na diretsong nakatingin sa akin na para bang pinag - aralan ang kabuuan ng mukha ko.
' Shit'
"H- hey?", Pigil ko sa kanya habang patulak kong hinawakan ang magkabila niyang balikat.
"Hahahahahahahaha ! " Bigla siyang tumawa ng malakas.
' WTH? '
"Nababaliw ka na ba?!" , Inis kong singhal sa kanya .
Tumahan pa muna siya bago siya tumingin sa akin
"Woi! Subra ka naman! Hindi ako baliw nuh! Masarap lang kasing titigan ang mukha mo, mas cute ka pala sa malapitan at kapag naiilang, Leigh. Hehehe ." ,Nakangiti niyang sagut .
dO______Ob ???
DUG! TUG! DUG! TUG!
DUG! TUG! DUG! TUG!
DUG! TUG! DUG! TUG!'WTF?'
Hindi ako nakasagut.
' Badtrip '
"Woi! Namumula ka ohh!" ,Dinuro niya pa ang pisngi ko kaya agad akong umilag . " Ano ba! Tigilan mo nga yan!", Singhal ko sa kanya at mabilis na naglakad palabas ng gate.
Humabol naman siya sa akin at eksakto namang nasa labas na kami ng gate.
Pasensiya sa ginawa ko k-..."
Hindi niya naituloy ng makitang nakakunot ang noo kong nakatingin sa kanya.
"Hindi ko kas-.. " - Siya.
"Sa susunod, huwag mo na yung gawin. Hindi magandang tignan sa isang babae ang gumawa ng ganun! Nakakapababa ng level of dignity ang ginawa mong yun! " , Putol ko sa sasabihin niya sana. Tinignan ko naman siya at parang gulat na gulat pa ang reaksyon niya .
dO______O'b???? ~~ Siya.
d>>.<<b ~~ Ako.
"So ibig sabihin , pag lalaki ang gagawa nun, ayos lang ganun? Kahit ilang ulit pang gawin yun basta lalaki ay ayos lang? Ha? Ganun? " , Takang tanong niya na nakakunot masyado ang noo niya.
YOU ARE READING
IF YESTERDAY IS TODAY
ActionThe day of today is always matter in the day of yesterday