[Sáng hôm sau] Buổi sáng đầu tiên của Triệu ở nhà Duyên với danh phận "vợ của Duyên" và "con dâu nhà họ Nguyễn."
Mẹ D: Tối qua ngủ được không Triệu?
MT: Được một ít ạ!
Mẹ D: Lạ chỗ à?
MT: Vâng... à... không!
Mẹ D: Hay là nhớ nhà?
MT: Một ít ạ!
Bố D: Từ nhà mình sang nhà con chắc mất khoảng 15 phút, khi nào muốn về cứ nói tài xế đưa về.
MT: Vâng thưa... bố!
Mẹ D: Hôm nay hai đứa đi làm luôn à? Không nghỉ thêm ít hôm rồi hẵn đi, mới cưới mà, tận hưởng một tí chứ!
KD: À... nay con với Triệu đi làm luôn. Để ít hôm nữa đi hưởng tuần trăng mật luôn mẹ.
Mẹ D: Đã chọn được địa điểm chưa? Nhất định phải đưa Triệu đến nơi thật đẹp đấy.
KD: Vâng, con biết rồi mẹ!
Bố D: Vậy cũng được, hai con cứ sắp xếp đi. Vì tuần này bố và mẹ cũng có chuyến công tác vài ngày, khi bố mẹ về rồi thì hai con đi.
KD: Vâng ạ!
Mẹ D: Thôi ăn sáng đi rồi đi làm.
Duyên lái xe đưa Triệu đến chỗ làm là một shop quần áo mà Triệu gắn kết lâu nay, từ nhân viên bán hàng nay đã được lên bậc quản lý cửa hàng.
Duyên xuống xe chạy sang mở cửa xe cho Triệu, còn giúp Triệu cầm túi xách để Triệu xuống xe dễ hơn.
KD: Triệu làm tốt nha, chiều em sang đón!
MT: Ok! – Triệu trả lời ngắn gọn rồi bước vào trong, mặt không cảm xúc.
NV: Chồng chị Triệu phải nói là cực phẩm luôn! Vừa đẹp, lại la găng, lại thương vợ nữa.
NV: Mặt hàng này còn không nhỉ?
NV: Trên thế gian này chắc chỉ còn duy nhất một người như thế thôi. Và đã thuộc về tay Triệu.
MT: Mọi người làm việc của mình đi! – Triệu chấm dứt câu chuyện một cách lạnh ngắt.
_____
Sài Gòn vào mùa mưa, chiều nào trời cũng mưa, Triệu tan làm ra đã thấy Duyên đứng cầm ô đợi mình, Triệu vừa bước ra cửa Duyên liền chạy đến che ô cho Triệu rồi cả hai ra xe.
Mẹ D: Về rồi đấy à? Hai con vào ăn cơm luôn này!
KD: Vâng mẹ.
Mẹ D: Hôm nay đi làm có mệt không Triệu?
MT: Không ạ!
Mẹ D: Ăn xong hai đứa lên phòng tắm rồi Duyên đưa Triệu đi dạo một vòng đi, trung tâm thương mại nhà mình gần đây có nhiều mặt hàng mới lắm đấy.
KD: Vâng!
Mẹ D: Ăn cơm có hợp khẩu vị không Triệu?
MT: Có ạ, cô vẫn nấu như ngày xưa nhỉ?
Xong bữa tối hai người lên phòng, luẩn quẩn qua lại chẳng ai biết nói gì với đối phương.
KD: Triệu muốn ra ngoài không? Mua sắm hay đi đâu đó bất cứ điều gì Triệu thích. - Duyên đề nghị ra ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LongFic] TriệuDuyên - BAO LÂU NỮA, VẪN LÀ TRIỆU
أدب الهواةDù kiếp này, hay kiếp sau. Dù bao lâu nữa, vẫn là Triệu.