[Ba ngày trước – tại một quán cafe lớn đầu đường vào nhà Triệu]
Chú T: Chào ông bà chủ!
Bố T: Ông bà đã đợi tôi lâu chưa?
Mẹ D: Chúng tôi cũng vừa đến thôi. Mời hai anh ngồi.
Bố T: Không biết hôm nay ông bà chủ hẹn tôi ra đây có việc gì ạ?
Bố D: Vợ chồng tôi muốn gặp anh để thưa một số chuyện.
Bố T: Vâng bà chủ, tôi nghe đây.
Mẹ D: Triệu ấy, con bé đang như thế nào?
Bố T: Sao đột nhiên bà chủ lại hỏi đến Triệu?
Mẹ D: Anh cứ trả lời đi rồi tôi mới nói tiếp được.
Bố T: Ừ thì... Triệu mấy hôm nay cứ như người mất hồn, cứ nhốt mình trong phòng, không ăn không uống cũng không đến chỗ làm. Sao thế bà chủ?
Mẹ D: Anh có hỏi con xem sao không?
Bố T: Tôi có hỏi nhưng Triệu nhất quyết không nói.
Mẹ D: Anh đã từng nghe Triệu nhắc gì đến chuyện yêu đương không?
Bố T: Tôi chưa, chỉ biết Triệu có qua lại một người nhưng con bé bảo khi nào thích hợp sẽ đưa về ra mắt, tôi cũng không hỏi thêm.
Mẹ D: Vậy à?
Bố T: Nhưng có chuyện gì vậy thưa bà chủ? Tôi nhìn nét mặt ông bà chủ có chút nghiêm trọng thì phải?
Bố D: Em nói thẳng vào vấn đề cho bố Triệu biết đi!
Mẹ D: Vâng! Là thế này. Duyên nhà tôi và Triệu nhà anh... - Bà Nguyễn ấp úng.
Bố T: Sao?
Mẹ D: Đã xảy ra "chuyện ấy" với nhau.
Bố T: Cái gì? Lâu nay tôi không nghe Triệu nói có qua lại với Duyên mà là một người khác cơ mà? Sao lại xảy ra "chuyện ấy" với Duyên được?
Mẹ D: Tất cả là vì Duyên nhà tôi.
Bố T: Theo như bà chủ nói, Duyên đã gây ra chuyện này mà không có sự đồng ý của Triệu đúng không?
Mẹ D: Đúng như vậy, là một người mẹ, tôi thành thật xin lỗi anh!
Bố T: Xin lỗi là xong sao bà chủ? Còn Triệu, nó phải làm sao? Ai trả lại đời con gái cho Triệu của tôi đây? – Bố Triệu giận dữ.
Chú T: Anh hai! Bình tĩnh lại đã.
Bố T: Bình tĩnh làm sao được? Tôi không ngờ cô chủ là người như thế, bao lâu nay tôi còn tưởng cô Duyên là người chính chắn biết suy nghĩ trước sau vậy mà ngày hôm nay lại... - Bố Triệu không kìm nén được sự bức xúc.
Mẹ D: Xin phép anh cho tôi nói nốt phần còn lại. – Mẹ Duyên điềm tĩnh xoa dịu bố Triệu.
Chú T: Bà chủ cứ nói tiếp đi!
Mẹ D: Một lần nữa xin lỗi anh nhưng tôi xin cam đoan là Duyên và gia đình tôi không trốn tránh, cũng không phủi bỏ trách nhiệm, vợ chồng tôi đến đây để thưa chuyện đàng hoàng cùng anh! Duyên yêu Triệu thật, hoàn toàn không có chuyện chớp nhoáng qua đường với Triệu. Nhưng...
BẠN ĐANG ĐỌC
[LongFic] TriệuDuyên - BAO LÂU NỮA, VẪN LÀ TRIỆU
Fiksi PenggemarDù kiếp này, hay kiếp sau. Dù bao lâu nữa, vẫn là Triệu.