13- Đại hội thể thao U.A

665 80 4
                                    

- Đại hội thể thao U.A chính thức bắt đầu. Mọi người sẵn sàng chưa?- Present Mic từ trên bục của bình luận viên hét vang trời.

Mới hai tuần trước được thông báo về đại hội. Sau khi được báo đến toàn trường, có ngay một đám ở khoa phổ cập đến đứng chắn hết cả lối đi ở lớp 1-A. Và Bakugo là người lên tiếng như thể thách thức đám người đó, đặc biệt là cậu con trai tóc tím xù lên. Có phần kiêu ngạo và đáng ghét.

- Shouto, nếu dùng hết toàn bộ năng lực, cậu sẽ đứng hạng nhất dễ dàng thôi.

Trên đường đi học về, ngày nào vẫn như ngày nào. Hoshi đi theo sau Todoroki không ngừng lải nhải bóng gió về quirk của cậu ấy. Về đến phần bên trái mà cậu đã từ chối.

- Không cần dùng bên trái tôi cũng sẽ chiến thắng thôi. Đừng lải nhải nữa. Rất khó chịu.

- Sao cậu lại phải chối bỏ nó chứ? Năng lực tuyệt như vậy mà lại. Tớ cũng ước có năng lực như cậu đấy.- Hoshi vẫn giữ sự hồn nhiên của mình mà nói.

- Đó là chuyện của cậu. Thay vì ngày ngày nói bóng nói gió về phần trái của tôi. Thì cậu nê. Đi mà tập luyện chuẩn bị cho hội thao.?

Todoroki đã quen dần với cái sự phiền phức của con bé này. Nghĩ đi nghĩ lại cùng cũng không phiền mấy, chỉ hơi nói nhiều một chút. Nói nhiều, hỏi nhiều như một đứa trẻ. Ấy thế vẫn có khi cậu còn nghĩ con bé đang cố gắng trở nên như vậy.

- Nhà tớ đi đường kia. Nên tớ về đây.- Hoshi chỉ tay con đường thẳng tiếp. Còn nhà Todoroki thì rẽ vào là đến.

Hoshi vẫy tay chào như thường lệ, đôi chân xinh xinh lon ton chạy về phía trước. Em tự nghĩ về hội thao U.A. Cơ hội thể hiện tốt cho tất cả mọi người. Rồi ai cũng được các anh hùng để mắt tới. Em tự hỏi mình có nên cố gắng cùng mọi người không?

...

- Ai cha...

Hoshi ngã cả người xuống sàn. Nguyên nhân bởi một bạn gái cố tình hất chân em một cái. Em quay lại nhìn, chân mày nhíu lại.

- Không phải học khoa anh hùng là bắt đầu lên mặt đâu.

Nữ sinh đó nói.

- Amaya?

- Vẫn còn nhớ tao?

Hoshi đứng dậy, phủi phủi bụi khỏi đồng phục. Đôi mắt trước đây nhìn nữ sinh tên Amaya kia luôn đầy sợ hãi. Nhưng giờ thì không còn nữa. Con bé nhìn với đôi mắt như thấy người lạ.

- Mày được học ở khoa anh hùng trong khi bản thân là người vô năng, nói đã dùng mánh khoé gì?- Amaya nói. Hai tay khoanh lại tỏ vẻ khinh miệt.

- Bằng thực lực chứ mánh khoé gì ở đây, xin phép.

Hoshi bước thẳng tiếp, mà lại bị Amaya giật mạnh trở lại. Cả cái thân bé tý của con bé bị giật mà lại ngã ê cả mông.

- Lâu không gặp, lên được khoa anh hùng là đã có vẻ quên bạn bè, hay là tôi gợi nhớ tình cảm của tao với hồi sơ trung đi.

Amaya từng bước đi lên.

- Cái đíu gì đây?

Giọng nói đầy khó chịu vang ra từ sau lưng nữ sinh Amaya kia. Ai cũng nhùn ra xem...

- Bakugo?

- Con nhỏ vô năng kia? - Bakugo nhìn xuống, rồi lại nhìn lên chỗ cô gái kia. - Mày... đang làm cái gì nó đấy?

Amaya lẳng lặng chẳng nói chẳng rằng bỏ đi. Hoshi đứng dậy phủi bụi bẩn trên đồng phục đi.

- Cảm ơn cậu, Katsuki đúng không?

- Ai cho mày gọi tên tao.?- Cậu ta bất ngờ lại cục cằn lên.

- Không phải gọi tên thì sẽ thân hơn sao?

Bakugo đút tay vào túi quần. Lầm bầm mấy câu, " im đi, tao đéo muốn thân với mày." , "đồ vô năng" rồi cứ đi qua thôi. Hoshi quay lại cười mỉm vì cơ bản là thấy cậu bạn này cũng vui vui, trêu chọc chút chắc chẳng sao, cậu ta chắc chẳng làm gì con gái đâu. Kiểu như đồ sát chẳng hạn.

Chẳng bao lâu nữa là đại hội thể thao được tổ chức. Tất cả học sinh ai cũng tập luyện rất chăm chỉ. Và hôm nay là ngày diễn ra sự kiện chính. Anh hùng khắp nơi, các công ty cung cấp thiết bị hỗ trợ tụ họp về.

Ngay lúc này trong phòng chờ của lớp 1-A. Cả lớp hào hứng cũng nhau nói lời chúc cho nhau. Lớp trưởng Iida đi vào hét lớn nhằm thu hút sự chú ý.

- Mọi người chuẩn bị xong chưa. Vòng đấu sắp bắt đầu rồi.

- Midoriya...

Todoroki đi đến đứng trước mặt Midoriya Izuku, giọng nói đều đều lạnh buốt.

- Sao vậy, Todoroki-kun.

- Nếu nhận xét khách quan, thì tôi nghĩ mình về cơ bản mạnh hơn cậu.

Midoriya giật thót toàn thân, không hiểu điều gì cả.: - À, ừ phải...

- Cậu đã làm All Might để mắt đến mình phải không?  Tôi sẽ không tọc mạch chuyện đấy đâu, nhưng... - Todoroki hùng hồn tuyên chiến.- Tôi sẽ đánh bại cậu.

Một góc nhỏ xầm xì to nhỏ, " Người mạnh nhất lớp đang tuyên chiến."

Kirishima đi đến đặt tay lên vai Todoroki: - Sao tự nhiên lại hiếu chiến như vậy? Đừng có gây sự với nhau ngay trước...

Chưa nói hết câu, Todoroki hất tay cậu bạn hoá cứng ra.:- Tôi không ở đây để kết bạn.

- Tớ không biết cậu muốn gì khi nói như vậy. Cậu chắc chắn mạnh hơn tớ rồi. Tớ nghĩ đa phần mọi người ở đây đều không địch được cậu, nếu nhận xét khách quan thì là vậy....

Midoriya bắt đầu nói lên suy nghĩ của mình, nhưng lời nói khách quan nhất.

- Đừng bi quan vậy Midoriya.

Cùng với Kirishima, Hoshi tiến lên để gỡ rối cho chuyện này. Nhưng bị bỏ ngoài tai.

- Tuy vậy, mọi người, kể cả những người khoa khác cũng đang cố gắng hết mình để vươn lên vị trí cao nhất. Vậy nên tớ cũng không thể để mình tụt lại phía sau được. Nên tớ cũng sẽ cố gắng hết mình.

[ĐNBnHA]  WannabeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ