Broken.
Xaiver Ian Vidal P.o.v
"Damn it. Saan ka pumunta?" I immediately hugged Meghan when I saw her enter their house.
She hugged me back.
"Dyan lang sa kabilang bahay." She answered innocently and patted my shoulder.
Is she serious.
"I don't understand." I'm really confused.
Morgan was very worried about her and did not know where to look for his sister.
I don't have to worry about that, the important thing is that she got home safely.
I turned my gaze to Morgan, he did not even react while looking at his sister. I thought he's worried.
"I came home to get my clothes. because all the clothes there are nightgown and I look like a white lady, when I'm wearing it."
Megan said while looking straight at Morgan.
"Is that it?" Sarcastic in tone of Morgan.
Hindi sumagot si Megan at nag 'iwas ng tingin sa kapatid. Aksidente namang tumama ang paningin namin sa isa't isa.
"Bakit ka pala nandito?" Takhang tanong ni Megan.
Hindi nya ba alam na magdamag ko syang hinanap. Kasama si Farrel.
"Hinihintay kung umuwi ka, nag 'alala kaming lahat kung saan ka nagpunta." No need to lie because its true.
Tumango-tango sya.
"I'm sorry. Ayos lang naman ako wag ka ng mag 'alala." Sensero syang humingi ng tawad.
Tumango sya sa'kin ng mababaw at umakyat sa hagdan. Anong nangyari.
"She's here you can now go home." Walang kasing strikto na utos ni Morgan.
"Bakit ganon ang kilos ni Megan, parang wala lang sa kanya na nag 'alala tayo sa hindi nya pag 'uwi?" Tanong ko ng wala ang paningin kay Morgan.
Why does it seem normal to them that Megan did not come home yesterday.
"I said go home, Vidal." Masama na ang tingin sa akin ni Morgan kaya lumbas na ako ng bahay nila.
Wala akong balak umuwi. Alam kung kukunin lang ni Megan ang mga gamit nya at aalis ulit. I should wait for her outside.
I called Farrel to inform her that Megan's already home. Nagmamadali din syang pumunta dito.
"Nasan na ang mahal mo? Ester si Megan." I glared at her.
"She's inside kukuha lang sya ng mga gamit at aalis din ulit." I explained to her kung ano lang ang dahilan ni Megan para umuwi.
Is she still mad at her family.
"What? Saan naman sya pupunta kung aalis sya." Hindi makapaniwalang usal ni Farrel.
Hindi ko din alam kung saan sya pupunta.
"Oh my god! At saan mo balak pumunta huh?" Bungad ni Farrel kay Megan ng makalabas ito ng gate.
Why Morgan didn't stop her from doing this.
"Farrel..." Nagulat na usal ni Megan. "...Ano kasi uhmm... hihi wala sa bahay lang." Napakamot sya ng ulo.
What the hell 'e bahay nya ang nililisan nya. Saang bahay ba ang tinutukoy nya.
"Ano ba talagang nangyayari sayo Megan?" Bakas sa tuno ng pananalita ni Farrel ang pag 'aalala.
YOU ARE READING
Catching The Wild
RomanceAfter being pressured into an arranged marriage to merge their families' companies, Megan and Caspain are stuck living together as husband and wife. "I give you my solemn vow to be your faithful partner in sickness and in health, to stand by your s...