CHAPTER 2

263 60 27
                                    

Yes.

Morgan Gray P.o.v

"Eat properly Megan." Saway ko sa kapatid ko.

Padabog sya kung sumubo ng pagkain at marahas na inaalis ang kutsara sa bibig nya.

Kanina pa sya nangungulit na gusto nyang pumunta sa companya but I'm not allowing her.

"Please, Morgan." Pangugulit ulit nya.

"Pag 'iisipan ko." I answer.

"Paasa ka! sabihin mo na kasing ayaw mo akong payagan." Naiinis na sagot nya. Napabuntong hininga ako.

"I dont know what to do Morgan."

Nanumbalik ang katagang yun sa isip ko kaya nahinto ako sa akmang pagkain. Nagtataka namang tumingin sa'kin ang kapatid ko.

"What?" Alalang tanong nya, napailing ako.

Nagpatuloy ako sa pagkain pero hindi na ako nilubayan ng maraming isipin. Tuloy ay nagulat ako ng may mag door bell.

"Where's Eric." Sigaw ng kung sinong babae.

Agad kaming nagkatinginan ng kapatid ko at sabay na tumayo. Sinulyapan ko ang kapatid ko at magkasalubong ang kilay nya pero wala sa'kin ang paningin. Ayaw pa naman nyang iniisturbo ang oras ng pagkain nya.

Nauna syang mag lakad kaya naman mabilis akong sumunod sa kanya.

"Ma'am hinahanap si Eric." Kabadong paliwanag ni Mia.

"Its okay, maiwan mona kami." Sagot ni Megan pero ang paningin nasa babae.

"Who are you?" Kaswal na tanong nya.

"I'm the girlfriend of Eric and I am pregnant." Sagot naman ng babae.

Tch! Liar.

Nilingon ako ni Megan at nagkibit balikat ako na parang walang nangyayari.

"Baby, Buntis ako and you're the father." Malambing na sabi ng babae habang naka tunghay sa'kin.

How can I make you pregnant, I dont even know you. Crazy!

Tumalikod ako.

"Eric, marry me." Despiradang aniya, napa awang ang bibig ko.

Megan do something.

"Are you deaf? I ask you, who are you?" Naubosan na pasensya ani Megan.

Binalingan sya ng tingin ng babae. "Veronica." Mataray napagpakilala nito.

"Hmm! Veronica leave our house now." Kaswal na utos ni Megan.

Nanlaki ang mata ng babae sa sinabi nya.

"Are you blind? Buntis ako at si Eric ang ama ng anak ko." Mataray na sagot ng babae.

Napabuntong hininga si Megan. She's losing her patience with this girl.

"Walang interest ang kuya ko sa malalanding katulad mo. Kaya umalis kana dito iniistorbo mo ang pagkain ko babae." Bulalas ni Megan.

"How dare to call me Bitch?"

"Anong tawag mo sa sarili mo kung ganun? Disperada? Nagpa 'buntis ka sa ibang lalaki hindi sa kuya ko." Megan.

Tinalikuran ko sila. She can handle that girl.

Bumalik ako sa dinning at nag patuloy kumain pero dinig ko padin ang sagutan nila.

"I will file a case against your brother." Banta ng babae na tawa ako.

Hindi din nakaligtas sa pandinig ko ang tawa ng kapatid ko.

"Eric!!!" Sigaw ulit ng babae.

Sinong panget na Eric ba tinutukoy ng babae na yan.

Catching The WildWhere stories live. Discover now