Fried Chicken.
Megan P.o.v
I stared at the sunset, waiting for the night to come while sitting on a chair that's positioned in front of the ceiling to floor length glass window in my room. The white curtains was hanging loosely at both side of the window, allowing me to watch the exhilarating view outside.
The sky was pinkish-orange as the other side of it was dark blue. The darkness leisurely engulfed the room as the sun sets down and the stars come out.
Alone in this room.
Wala talagang ibang alam si Caspain na kulay puro puti.
Kagabe lang pumunta dito si Morgan, nagising ako dahil sa sigawan nila ni Caspain. Ayaw kopa sanang bumangon kaso isturbo sila.
Hindi na ako lumabas sa silid nito simula kaninang umaga. Hindi pa ako nakakakain hanggang ngayon. Ilang bises na din akong tinawag ni Manang Melda.
Pero trip ko magpagutom kaya ngayon nagdudusa ako sa gutom.
Napamura ako ng malakas ng biglang may marahas na kumatok sa pinto. Nagtayuan ang balahibo ko sa batok ng marinig syang magmura.
"Open this goddamn door, Megan."
Kita nyo na wala atang oras na hindi ko narinig na magmura si Caspain.
Marahan akong lumapit sa pinto at binuksan yun. Bumungad sa akin ang galit na mukha ni Caspain.
"What the fucking hell are you doing?" Hindi ako nakasagot ng marahas nya akong hawakan sa braso at kinaladkad pababa sa hagdan.
I saw Manang Melda she was worried looking at me.
Ang sama talaga ng ugali ni Caspain.
"Nasasaktan ako Caspain." Sinubukan kung bawiin ang braso ko pero mas lalo nya lang hinigpitan ang pagkakahawak.
"Eat." Desperadong utos nya.
I stared at him and ignored what his saying.
Ayaw ko kumain hindi ko gusto ang nakahain. Bakit ba gusto nya palagi sya ang nasusunod. E 'di dapat naging commander nalang sya 'di ba?
"Eat.Megan or else-"
"Gusto ko nga ng fried chicken." Putol ko sa sinabi nya.
His jaw tightened.
"Inuubos mo ang pasensya ko Megan." Napapikit ako ng marinig ang pagdagundong ng nakakatakot nyang boses.
"I want fried chicken, Caspain." Ipinilit ko padin ang gusto ko kahit sobrang gutom na ako hihintayin ko ang manok na hinihingi ko.
Napapalakpak ako sa tuwa ng inilabas nya ang cellphone at tawagan si Drake. Paano ko nalaman syempre sabi nya lang naman "Buy me a goddamn fried chicken, Hare."
Ilang minuto kaming naghintay kay Hare at sumakit na talaga ang tiyan ko dahil sa gutom. Sinalubong ko si Drake sa pinto pagdating nya at kinuha ang napakaraming plastic ng jollibee na dala nya.
"Finish that all Megan. If you can't, I'm gonna kill that fucking bee." I rolled my eyes and continue eating.
Ipapalamon ko sa kanya tung mga buto kapag na ubos ko.
Tahimik lang akong nilalantakan ang mga fried chicken. Paano ba naman kasi tutok sa ginagawa ko si Caspain naiilang akong kumain.
"Ayaw kona." Inilayo ko sa harapan ko ang platong may lima pangfried chicken. Nakanguso ko din tiningnan ang anim pa na plastic na hindi man lang nagalaw.
YOU ARE READING
Catching The Wild
RomanceAfter being pressured into an arranged marriage to merge their families' companies, Megan and Caspain are stuck living together as husband and wife. "I give you my solemn vow to be your faithful partner in sickness and in health, to stand by your s...