CHAPTER 16

109 9 22
                                    

Baby.

Marahan akong nagmulat ng mata at hindi ko alam ang mararamdaman ko ng makita ko siya, sa unang pagmulat ko.

Anong ginagawa niya dito?

Napabuntong hininga nalang ako ng maalala ang nangyari kahapon, halos buong gabe kong iniyakan yun. Naiinis din ako sa sarili ko kung bakit koba yun iniiyakan, sana nga ay maging masaya ako dahil nagkita na silang dalawa.

Sariwa padin sa isip ko kung paano siya yakapin ni Caspain, at ngayon nandito siya sa tabi ko habang yakap ako na parang bata.

Napangiti ako. Kahit tulog siya parang ang dami niyang kaaway, nakakunot ang noo niya pero mahimbing naman ang tulog. Hindi ko maiwasang mapatingin sa labi niya, ang labi yan ang unang kumabig din sa labi ko, unang humalik sa katawan ko. Ang lalaking to ang umangkin sa akin ng buo, walang pinalagpas kahit ano.

Lalaking diko segurado kung mahal ko na ba. Ang alam ko lang kampanti akong meron ako isang Caspain. Lahat ng yun nawala ng maalalang  katulad din ba ng iniisip ko ang iniisip ni Caspain.

O baka naman siya ang meron ako at siya ay si Samantha ang gusto.

Ginawa rin ba ni Caspain kay Samantha ang ginagawa niya sa akin? Marahan kong hinaplos ang malambot niyang buhok at napatitig sa kanya.

"Hindi ako segurado, pero alam kong iba na ang pagtingin ko sayo, Lordcan." Mahinang wika ko. Natatakot na marinig at magising siya.

Ano ba naman at nagbago na ngayon ang pagtingin ko sa lalaking to, dati halos isumpa ko ang araw-araw na makikita ko siya, idagdag mopa ang mga araw na sinasaktan niya ako. Pero lahat ng yun nag-bago, hindi ko alam kung ano at paano basta mahal ko kung ano si Caspain.

Mabilis kong inalis ang kamay kong humahaplos sa buhok niya ng gumalaw siya, nag kunwari din akong tulog.

Nagising siya.

My eyes were slightly open just enough for me to see whatever he was going to do. He stared at me and he also pulled out a few strands of my hair that covered my face.

And he kissed my forehead.

"Good morning, baby."

I was wrong when I thought he would get up, but he just hugged me even more and brought himself closer to me.

This is new.

He hugged me too but he chose to hug Samantha first. Ang totoo bias din ba siya?

Nanatili rin kami sa ganong posisyon at sa huli ako din ang sumuko, nangangawit na ang katawan ko at gusto ko ng bumangon. Saktong pagdilat ng mata ko ay nasalubong ko agad ang paningin ni Caspain.

But this time he stared at me not in a cold way. He stared at me softly. how he stared at Samantha.

I immediately averted my eyes from him and hurried to get up. I can't stare at him for long, my heart is beating crazy.

"What are you doing here?" Wala sa kanya ang paningin na tanong ko. Pilit ko din pinapakalma ang tibok ng puso ko.

Naupo siya sa kama at pikit matang isinandal ang ulo niya sa headboard. He's topless.

"slept with my wife." Animong inaantok pa na sagot niya.

Shit!

"May kwarto ka naman ah, bakit dito kapa natulog?" Mataray na tanong ko. Hindi sa tinatarayan ko siya pero ang bilis padin kasi tibok ng puso ko.

"Hmm." Tanging sagot niya at isinenyas na tumabi ako sa kanya. Pero dahil pasaway ako hindi ako sumunod.

Nagmulat siya at naiinis na tumingin sa akin. Damn it! Nakakabaliw ako lalaking to.

Catching The WildWhere stories live. Discover now