*THÈ Á£PHÁBÉTICAL KI££ÉR
CHAPTER ONE:
Yumi Valdez
"Miss Valdez!!" tawag ng isang hindi katandang babae mula sa likod. Agad naman akong humarap rito.
"ito na ang Entrance paper mo. Section F ang section mo but don't worry hahanap kami ng higher section for you" tugon nito saka ibinigay sa akin ang isang papel. I remember her. She is the weird principal.
I just smile at her and bow my head. At nag simula na nga ulit mag lakad.
Bago pa ako makalayo ay may naalala ako. Agad kong nilingon ang Principal pero wala na ito. Shet pano na toh? Hindi ko alam kung saan ang Building ng Section F.
"Naliligaw ka miss?" biglang sulpot ng isang lalaki sa harapan ko ng mag simula na ako maglakad ulit.
"Oo eh, transfer ako" saka ako ngumiti
"San ba section mo?" tanong nya. Ibinigay ko naman ang papel sa kanya saka akk napakamot nalang sa ulo.
"S-section F ka?" tanong nya. Mukhang may halong takot at kaba sa boses nya ang creepy nya promise.
*~*~*~
Agad akong kumatok sa classroom ng mahanap ko ang section F. Kanina ko pa hinahanap ang room na toh at ngayon ko lang ito nahanap. Sa dulo na kasi ito at napaka creepg din ng lugar. Lintek kasi yung lalake kanina basta nalang ako tinakbuhan.
"Yes?" tanong ng babae sa harap. Ramdam ko din ang mga tingin ng mga studyante sa loob. Agad ko naman ibinigay ang papel na ibinigay din sakin kanina.
"Come in miss Valdez tama lang ang dating mo" sabi nito saka itinuro ang upuan sa may bintana. Wala pa ditong nakaupo, parehong bakante ang mga upuan. At dahil nauna ako ay ako na din ang umupo sa tabi ng bintana.hayy buti nalang wala akong makakatabi.
Agad akong umupo ng marating ang upuan dahil sa nga creepy na tingin nila sakin. Gosh parang gusto ko nalang ulit lumipat ng school.
"First day of school, and usually you need to introduce yourself" sabi ng babae, adviser siguro namin. Agad naman tumayo ang babae mula sa harap.
"i'm Angel with Angelic face" maarte nitong pag papakilala saka umupo ulit.
"I'm Bj bakla ako guys kaya bawal mafall" pag papakilala naman nya, na nag dulot ng tawanan sa buong silid.
"I'm Baron kapatid ako ni Angel" pagpapakilala ni Baron daw. Ibang iba ang ugali nila, dahil kumpara kay Angel ay mas Simple si Baron.
Agad na sumunod ang iba ko pang mga kaklase na may iba't ibang ugali. Nakakabilib lang dahil bukod sa ugali nila ay may isang bagay akong napansin. We've almost Completed the Alphabet. Z nalang ang kulang.
"Miss?" tawag ni ma'am sakin. Natulala na pala ako kakaisip kung ano kayang pwedeng magandang pangalan para sa Z kung sakali man na makompleto namin ang Alphabet. Agad naman akong pumunta sa haral para mag pakilala.
"I'm Yumi Valdez, I'm transferee here, care to welcome me" agad naman akong ngumiti pero napalitan din ng pag tataka ng marinig ko ang mga bulong mula sa gitna ng mga studyante.
"y ang name nya tss"
"ang swerte nya"
"makakatakas pa kaya sya?""Pain Asan ba si 0-0 (zero-zero)" tanong ng isang babae sa katabi nyang babae. Nakatingin sya sakin. Her look is look scary. Nakakatakot sya. Nag kibit balikat lang sya saka ngumiti. Scary
Ano bang meron? Bakit parang may kakaiba? Bakit parang.. Nakakatakot na ang lugar na to para sakin.
****
(Comment, Vote and Share.)
JekyRe Writes still on the way! I love you guys and i miss our bonds.
BINABASA MO ANG
The Alphabetical Killer [ON GOING]
Mystery / Thriller'The letter of their name kill them, not her.. The past, who are the one to push her, to kill them' Ang isang dating payapa maayos na buhay ng isang transferee student na si Yumi Valdez ay biglang nag bago ng dahil sa sunod sunod na pagkamatay ng se...