ALPHABET NINE

17 4 0
                                    

THÉ Á£PHÁBÉTÌCÁ£ KÌ££ÉR
CHAPTER NINE:

YUMI POV

Lutang ang isip ko habang nag lalakad kami papasok ng room. Kulang ako sa tulog at masyadong maraming bagay ang gumugulo sa isip ko.

"ang boring!" sambit ni Bj. Totoo namang boring ngayong araw. Feeling ko nga hindi na normal ang buhay estudyante namin pag katapos ng nang yari.

Dederetsyo sana kami sa pag lalakad ng may mapansin kaming mga estudyante na masasalubong sana namin pero umiwas lang sila at bumalik sa room kung san sila galing.

Nag katinginan nalang kami bago napailing dahil sa kanila. Ma uuna na sana akong mag lakad ng makita ko si Baron na huhuli at tulad ko ay lutang din ang isip. Oo nakita ko yung utak nya nakalutang bllleeee. Kidding aside.

Nilapitan ko naman sya pero hindi nya yata ako napansin. Nakatutok lang ang atensyon nya sa nilalakadan nya at malalim yata ang iniisip.

"Baron!" tawag ko sakanya. Duon ko lang naagaw ang atensyon nya. Ngumiti naman sya sakin pero alam kong pilit. "Ok ka lang?" tanong ko. Nag kibit balikat naman sya bago nya ko sagutin

"siguro" tugon nya bago umakbay sakin.."namimiss ko na si Ate"

"namimiss ka na rin nya" tugon ko.

"iniisip ko kung pano sya pinatay?" tanong nya pa. Sa lagay ng malamig na katawan noon ni Angel, isang marahas na pag patay ang naranasan nya. "at sino ang pumatay sakanya" dagdag nya na nag patigil samin parehas. "bakit?" tanong nya.

"w-wala, tara na malelate na tayo sa klase"sagot ko at ngumiti bago naunang mag lakad sakanya.

~*~
Natapos ang dalawang klase namin bago ang break time ay wala akong naintindihan. Lutang nanaman ang isip ko at kung saan saan nanaman pumupunta. Pumunta na syang korea at japan, okay walang kwenta ge na lipat na kayo ng ibang story hahaha joke lang.

Naunang pumunta sila Bj at Baron sa cafeteria, nag paiwan muna kami ni Catherin sa room dahil may aayusin pa kaming gamit.

"Y-yumi" tawag sakin ni Catherin ng matapos sya sa pag aayos.

"hmmm?" tugon ko bago isara ang bag ko.

"Yumi yung araw na nakita natin ni Angel na patay na, m-may napansin ka ba?" tanong nya. Halata ang takot sa mga mata nya habang sinasabi ang mga yun sakin.

Umiling ako, kahit na may nakita akong kakaiba ng gabing yun. Ayaw ko na rin kasing madagdagan ang takot nya.

" Y-Yumi kasi ako meron"deretsyong sabi nya saka mahigpit na hinawakan ang kamay ko." M-may n-nakita akong babae nakahood sya, dumaan sya sa likod ng school, Y-yumi kitang kita ko yung kutsilyo nya na puno ng dugo " sambit nya at tuluyan na ngang lumuha.

"Cath sure ka ba dyan?" tanong ko, agad naman syang tumango habang humihikbi. "bakit hindi mo sinabi kay Miss Principal?!" tanong ko. Tiningnan naman nya ako diretsyo sa mga mata ko.

"Sinubukan ko naman eh, naunahan lang ako ng takot" sabi nya. "at nung isang araw ang sabi nila may Investigation pero wala, wala nga man lang isang pulis akong nakita." dagdag nya.

Tama si Catherin. Kahit isang pulis nung araw na yun ay wala.

Yung araw din na nakita ko si Principal ay mag isa lang sya. Wala naman syang hinihintay nung araw na yun pero bakit parang may kakaiba sakanya.

W-what if si Principal ang Killer?

F*ck No way. Hell noooo!!!!

------
HI GUYS. BAKA MATAGAL TAGAL NEXT UPDATE KO :( KASI PO KELANGAN KO NA PO MAG FOCUS SA DARATING NA SCHOOL YEAR.

BAKA PO MAY LIMIT NA ANG PAG UUD :( PERO GUYS SUSUBUKAN KO PARA SA MGA NAG AABANG.

WE ARE ALMOST HITTING 100 READS... THANK YOU NG MARAMI

_ashurainbow

The Alphabetical Killer [ON GOING] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon