THÈ Á£PHÁBÉTÌCÁ£ KÌ££ÉR
CHAPTER TWO:
Yumi Valdez
"class silent, miss you may now take your seat" sabi ni ma'am. Agad ko naman syang sinunod pero ramdam ko parin ang tingin nila sakin.
"i'm teacher chloe your class adviser kung may kailangan kayo just--" hindi na natapos ni ma'am ang sasabihin dahil sa biglaang pagkatok ng lalaki.
"Yes?" tanong ni ma'am gaya ko ay may ibinigay din sya kay ma'am na papel siguro ay transfer student din.
"Mr. Salvador come in and introduce yourself" sabi ni ma'am na mabilis namang ginawa ng lalake.
"i'm Zack Salvador, i'm a nonsense man" malamig na tugon nito sa harap.
Pfftt nonsense daw. Duh halata naman."thank you mr. Salvador you may now take your seat beside Miss Valdez" tugon ni ma'am. Agad naman akong napatingin sa tabi kong upuan shet bakante pa!! Bakit ba sakin pa sya itatabi?
Napalingon naman ako sakanya ng maramdaman ang matalim at malamig nyang tingin at ang mas malala pa ay kahit na ganun kamatay ang tingin nya ay hindi ko kayang iiwas. Pakiramdam mo ay may humihigit sakin papunta sa ibang dimensyon sa mga mata nya.
"Miss ako diyan" malamig at biglaan nyang sambit ng makalapit na pala sakin.
"Anong-?!! Ang sabi sa tabi ko hindi sa upuan ko! Kung gusto mo kakalungin nalang kita" tugon ko saka tinakpan ang bibig ko dahil nagulat sariling sinabi. Kakalungin? Yuck. Umirap lang sya sakin saka itinapon ang bag nya mismo sa mukha ko.
Seriously makakatabi ko ang aroganteng toh?
"as i said earlier kung may kailangan kayo just say it to me" tugon ni ma'am ng makitang nakaupo na ang lalakeng toh sa tabi ko. Hindi ko kinalung syempre, yung bag nya lang na itinapon nalang basta. At ang nakakainis pa ay nakatingin lang ito kay ma'am at wala atang balak kunin ang bag nya.
"Ma'am" sigaw ni angel na nag taas pa ng kamay, tumingin naman kami sakanya kasama na si ma'am na sumenyas kay Angel na sabihin ito. "ma'am sabi nyo sabihin namin ang kailangan namin, ma'am kelangan ko po si Zack" maarte nyang tugon na itinuro pa si Zack. Nag hiyawan naman ng iba samin.
"tss" rinig kong singhal ni Zack saka napatingin sa gawi ko. Nang makita nyang nakatingin din ako sakanya ay agad nya akong tinaasan ng isang kilay. Nag iwas na man ako ng tingin dahil sa inis. Bakla ba sya?
"Lalandi ka pa una ka rin namang mawawala" biglang sabat ni Pogs, Pogs ata yun o pigs? Ah ewan ko basta P. Nag taka naman ang mukha ng lahat lalo na si Angel na halatang natatakot.
"What do you mean Mr. Alvarez?" takang tanong ni ma'am.
Seryoso ba sila mag tatakutan pa sila. First day of school slash takutan day ba ngayon?
"Andyan na si 0-0 (zero-zero) ma'am" sagot lang nito kasabay ng pagkatok ng creepy na babae. She's wearing black jacket under the heat of sun and worst nakahood pa. Weirdest thing i ever seen.
"yes?" tanong ni ma'am,ilang ulit nya kaya ito Itatanong?
"sorry i'm late" she said coldly and rude kasabay ng paghangin mula sa labas.
"come in" sabi ni ma'am, halatang natakot din "introduced yourself" dagdag nito ng makalapit ang babae.
"can i get 1 chalk Miss?" tugon nito at kumuha na nga ng isang chalk at nag simulang mag sulat sa chalk board
- I'M 0-0!!-
-----
Comment, vote, and Share guys.
-JeKyRe Writes!
BINABASA MO ANG
The Alphabetical Killer [ON GOING]
Mystery / Thriller'The letter of their name kill them, not her.. The past, who are the one to push her, to kill them' Ang isang dating payapa maayos na buhay ng isang transferee student na si Yumi Valdez ay biglang nag bago ng dahil sa sunod sunod na pagkamatay ng se...