Kabanata 31

2.6K 301 325
                                    

Note : Unedited

Kabanata 31 :

Bumungad sa akin ang ngiti ng ama ni Zean noong pumasok ako sa kwarto nito. Dahil doon, kahit paano ay naibsan ang kabang nararamdaman ko.

"How's your day my, Princess?" Masayang bati ni Haring Maximus.

Ngumiti rin ako sa kaniya. "Maayos naman po, Dad."

"I personally want to talk to you because this is an important thing." Aniya.

"What is it, Dad?" Tanong ko.

"Nabalitaan ko na ang ginagawa ng witch sa Seirin University." Saad niya na naging sanhi para tila mapako ako sa kinatatayuan ko.

Bigla akong kinabahan sa sinabi niya at tila nanuyot ang lalamunan ko. Ano naman kaya ang nais ng Hari?

"Nalaman ko ang ginawa niya sa'yo kaya nawala ka ng isang taon at mahigit sa amin." Wika niya. Bawat salita niya ay nakakadagdag sa kabang nararamdaman ko.

I manage to stand up straight and have the usual poisture of Zean with confidence. Hindi ko pwedeng ipahalata na parang gusto ko ng maihi sa takot dahil sa kabang naibibigay sa akin ng mahal na Hari.

Kinakabahan akong malaman ang tunay na kaniyang nais kaya niya ako pinapunta at nais makausap ng personal.

"She should be punished right, my princess?" Tanong niya at seryosong nakatitig sa akin.

"What are you planning, Dad?" Tanong ko at inignora ang tanong niya. I can't answer that.

"You're the one that can defeat that woman. I'm giving you all the access of our army and guards to revenge on that witch."

Anong ibig niyang sabihin? Gusto niya ba akong pumunta sa SU o sa kampo ng mga witch?

Damn you, Zean. Nalalagay ako sa sobrang alanganin dahil sa'yo.

"You should stop what she's doing at that school. Dahil sa kaniya ay nae-expose ang mga bampira. You should kill her." Utos ng Hari.

Naroon na si Zean para gawin ang nais mo mahal na Hari.

"After 2 weeks, you should go at that school. Sa ngayon ay kailangan mo munang paghandaan ang darating na okasyon sa battle arena."

After 2 weeks? Sana sa oras na 'yon ay nakabalik na si Zean at siya na ang bahala sa mahal na hari. Hindi pwedeng magkasama kaming nasa SU. Posible kaming mabuko no'n.

"Kailangan mong paghandaan ang mangyayari sa battle arena dahil isa ka sa kalahok roon."

Nagulat ako sa sinabi ng hari. Kalahok ako? What the fuck.

"Sigurado naman akong mananalo ang anak ko roon. You have your power." Proud na sabi niya.

Fuck you, Zean. Delikado na talaga ako rito. Wala akong kapangyarihan tulad ni Zean, the heck!

"Pinag-uusapan pa ng mga pinuno kung papayagan kang gamitin ang kapangyarihan mo ngunit alam kong kahit hindi mo gamitin iyon ay mananalo ka pa rin. You are trained to fight and win, my princess." Buo ang loob na masayang wika ng Ama ni Zean.

He's so proud of Zean. Mataas ang expectation niya sa kaniyang anak. Sa tingin ko ay naging factor din iyon para maging ganoon ang ugali ni Zean, kung anong gusto ay dapat makuha. Zean has a full determination.

Tanging ngiti ang naitugon ko sa mahal na hari. Hindi ko alam ang sasabihin ko sa kaniya. Hindi ko nga alam kung mananatili akong buhay dahil sa labanan na mangyayari sa battle arena.

"You're too quite, my princess. Sanay akong nakikipag-usap ka parati sa akin. May problema ka ba?"

"Nothing, Dad. I'm just thinking something and I'm just tired too because of the birthday celebration." I said.

Suicide University (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon