Về tài nguyên biển, hầu hết các đảo Furcidisum đều là đảo nước nông, đá ngầm bao quanh, nhiều đảo lại vây quanh những đầm phá. Môi trường được thiên nhiên rộng rãi trao tặng dòng biển nóng và dòng biển lạnh giao thoa khiến biển Furcidisum đầy ắp cá, tôm, sò, ốc, thậm chí cả những loài thủy hải sản quý hiếm như Cua Mặt Trăng, Cua Hoàng Đế, Tôm hùm Vua, Cá nhà táng, ở đây đều tụ họp đông đủ. Một cảnh trù phú, kho báu dưới đáy đại dương.
Ở đó có đại dương rộng lớn sâu không thấy đáy, cũng như lòng người trên mặt đất. Mặt đất có lịch sử không đáy và vũ trụ cũng vậy. Đó là những cái vô tận trước mắt. Có thể nhìn thấy được nhưng khó lòng chạm vào được. Có ai là không từng ngẩng đầu lên ngắm nhìn bầu trời sao, có ai không từng tự hỏi bản thân vì sao ngôi sao Bắc Đẩu lại sáng tới vậy, có ai không từng chạy đuổi theo mặt trăng tròn khi còn nhỏ và nghĩ rằng mặt trăng đang chơi đùa với mình. Ta gói bầu trời trong tình yêu của trí tưởng tượng. Trước hết, nếu muốn biết chắc rằng bầu trời vẫn đang quang đãng và không có một dải mây nào ở phía chân trời có nguy cơ sẽ làm gián đoạn những quan sát của chúng ta và cướp đi của tôi những đêm quý giá mà ta có được. Ôi kia phải chăng là ngôi sao Mộc đỏ chói, một ngôi sao băng ghé ngang qua chúng ta cũng thầm ước nguyện. Ta muốn tận hưởng niềm vui được chiêm ngưỡng vòm trời đầy sao trong vẻ đẹp lộng lẫy và bao la của nó.
Bầu trời, vào những đêm không trăng, ở xa cái ánh sáng chói lòa của các đô thị, là một cảnh tượng thật tuyệt vời. Hàng ngàn ngôi sao sáng lấp lánh được Chúa gửi tặng bầu trời, trong đó ở phía dưới kia, chếch về hướng tây, có hai ngôi sao sáng hơi sáng hơn nhưng ít dịch chuyển hơn. Đó là hai hành tinh Hỏa và Mộc, những người láng giềng gần gũi nhất của Trái đất. Ánh sáng từ Hỏa tinh và Mộc tinh đến mắt chúng ta, gần lắm, và nếu bạn yêu thiên văn học, bạn yêu những vì sao và bí ẩn của vũ trụ, bạn sẽ tìm ra chúng, từ trong trái tim mình, cũng như ánh sáng từ bảy hành tinh khác, không phải là ánh sáng do chúng phát ra, mà là ánh sáng của Mặt trời được phản xạ từ đó. Mặt trời, do sự tự quay của Trái đất, mọc và lặn từ đường chân trời, làm cho có ngày và đêm, và tất cả tám hành tinh đều quay xung quanh nó. Hệ Mặt trời của chúng ta chỉ là một hạt cát trong đại dương mênh mông của vũ trụ. Chúng ta chỉ là bụi sao. Nhưng đã sao? Yêu cái vô biên có phải là tình yêu mơ mộng ngớ ngẩn? Không có lẽ bạn nhầm rồi.
Cái cảm giác về sự thanh bình, tĩnh lặng mà chúng ta cảm thấy khi quan sát bầu trời sao quả thật là sai lầm! Không những tất cả đều đang vận động, vật chất vận động không ngừng, các hành tinh quay quanh Mặt trời, Mặt trời quay quanh tâm thiên hà, mà ngay cả những ngôi sao, cũng như con người, được sinh ra rồi về với cái bụi. Khởi sinh và kết thúc. Bóng tối và ánh sáng. Thiện và ác song hành với nhau. Đó mới là chân lý. Vũ trụ có quy tắc của nó.
Cũng như lịch sử có mặt tối và sáng. Xung quanh vật chất cũng đang vận động. Thì tại sao chúng ta không vận động, không đi sâu vào xem xét một vết thương dân tộc, một vực thẳm hay một xã hội. Thì dũng cảm lên, đi sâu vào đi, đi đến tận đáy, ham mê tìm tòi đâu phải là tội lỗi? Tò mò khiến chúng ta tưởng tượng. Trí tưởng tượng là năng lượng tuyệt nhất trên đời này biến cái chưa có thành hữu hình. Biến một ý tưởng thành phát minh. Đủ người tin thì sự vật thành hình, đủ người tin ta có tôn giáo, có đất nước, có quê hương, có gia đình. Ai dám nói rằng khi quả táo rơi xuống đầu Newton ông không mơ màng dưới một gốc cây bóng mát ngắm mây trời, trầm tư nghĩ suy. Nghĩ suy, trầm tưởng chính là vẻ đẹp thông thái của một tâm hồn. Một hành động đẹp nhất con người có thể trưng ra. Tĩnh lặng mà sâu sắc. Tại sao ta không khám phá cho hết, tìm cả sao trời dưới mặt đất đi? Nghiên cứu cho hết, cho chi tiết và tường tận vào. Dựng xây những viên gạch cơ bản đầu tiên của tri thức mà làm nên thành quả. Thành lũy của tư duy ta tại sao lại không thể lớn mạnh? Không được dừng ở giữa đường. Thất bại của hàng nghìn lần thử và sai chỉ cần chúng ta không gục ngã. Ngã thì đứng lên dũng cảm nhận lấy bài học rồi tiến bước. Vẫn còn nỗi đau thì có thể quỳ gối cầu nguyện mà đi. Mà đi xa khỏi cái nỗi đau ấy đi. Ta sẽ thấy ánh sáng. Vũ trụ rất công bằng, ta sẽ không bao giờ phải đơn độc đi trên con đường một mình. Và cũng chẳng có đoạn đường nào mãi đen tối nếu tâm của chúng ta sáng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Furcidisum - Thiên Đường Phép Thuật
RomanceThể loại: huyền huyễn, ngôn tình, kỳ ảo, hài hước, sci-fiction, phiêu lưu, H+ ...vân vân và mây mây~ Tình trạng: Đang tiến hành... Nhân vật: Lumine x Ma Vương Inferus. Tác giả: Bản Nương Tại Thượng. Nguồn: https://www.wattpad.com/user/Fleurdelaguerr...