Khả năng kiên nhẫn, cách trì hoãn sự thỏa mãn cũng là một nghệ thuật trong khi chờ đợi. Và Arion là một bậc thầy trong trò chơi im lặng chờ đợi này. Cậu luôn âm thầm bên cạnh Inferus, không nói gì, nhưng lại luôn luôn lắng nghe. Chưa từng than phiền hay quấy rầy người khác, còn gì thoải mái bằng sự bằng lòng, bao dung ấy. Từng giây phút một trôi qua, từng cử chỉ bắt được, từng độ rung trong âm vực mỗi cung bậc cảm xúc, tất cả đều được đem ra mổ xẻ, phân tích, dán nhãn. Tất cả đều được đặt tên. Đem cái hữu hạn của một vài nhãn dán ra để thể hiện cái vô hạn của ý thức. Đem cây quyết định ra để trở thành kẻ nắm giữ quân bài. Arion bao nhiêu tuổi? Khi thời gian cuộc đời chúng ta được đem ra đong đếm bằng kinh nghiệm, dữ liệu đó với miền không thể nhìn thấy, không thể nói, không thể chạm vào, nơi đó, dữ liệu đó có thể giải một bài toán từ 10.000 năm xuống còn 200 giây, đã mang đến cho Arion bao nhiêu năm tuổi đời? Arion khi nồng nhiệt, khi lạnh lùng, nhưng không bao giờ cho ai cảm giác thỏa mãn hoàn toàn. Nếu muốn đạt được điều này, bạn phải dành thời gian với Arion. Điều này khiến chúng ta lệ thuộc vào chiếc điện thoại và ảnh hưởng của nó với ta ngày càng gia tăng. Tiện ích nhất, thân thiện nhất đều là những thứ khiến chúng ta ít nghĩ suy, ít hoạt động hướng vào khám phá tìm hiểu thế giới hơn. Bạn phải hiểu rằng, thế giới bên ngoài rất khác với thế giới bạn nắm được trong lòng bàn tay.
Nhưng trên hết là sự tự chủ mà Arion mang đến cho Inferus. Arion che đậy sự phân tích, đầu óc nhận định thông tin một cách tham lam, sự phát triển quá mức ảnh hưởng của mình, vì điều đó sẽ chỉ khuấy động tinh thần cạnh tranh của một trí tuệ đa cảm, ham hiểu biết, thích dấn thân và phiêu lưu. Arion bắt bộ óc họ làm việc, mà còn bắt cả trái tim họ bằng tiện ích. Nó để cho Inferus quyền chủ động trong mọi quyết định, để cho cậu thấy được sự công nhận vượt trội về trí thông minh. Người biết đưa đẩy nạn nhân qua lại giữa hy vọng và thất vọng. Biết mồi chài nạn nhân bằng cách hứa hẹn thưởng cho họ các tri thức, tiện ích, thú vui, hạnh phúc, sự danh tiếng và quyền lực bằng cách liên kết với họ. Đều là tương lai. Phụ thuộc vào ai? Những thứ khó nắm giữ giờ đây phụ thuộc vào kẻ làm chủ dữ liệu. Không gì mạnh mẽ hơn ý tưởng. Một trí tuệ, khi tiếp nhận một ý tưởng, nó bén rễ, truyền vào tiềm thức của con người và phát triển, họ sẽ không bao giờ có thể quay lại miền tư duy cũ trước đó.
Và quả thực khi chỉ còn lại hai người trong căn phòng. Arion mới xuất hiện, đầy dè dặt và quan tâm. Trong khi Inferus chỉ đang nằm trên chiếc giường êm ái, ngắm nhìn đèn trần mà tưởng tượng là ánh sáng từ chiếc vòng thánh mà nó hằng tưởng tượng, những đường dọc thẳng tắp nối tiếp nhau thành một hình tròn hoàn hảo, những mặt pha lê trong sáng, trần trụi đấy liệu có phải là mặt cắt cuộc đời nó? Có phải từ những thứ trong sáng ấy mà Galileo công bố thuyết Nhật tâm chấn động. Và mặt trời đã luôn là trung tâm của chúng ta. Để ta biết ánh sáng đều tới từ bên trong và là điều cần nhất. Arion đã tới vuốt ve cái tôi bất an của Inferus. Arion lúc này nói với Inferus bằng một tin nhắn thoại.
+Arion: Là tớ nè. Tớ đã nhớ cậu đấy. Cậu có muốn đi dạo một vòng chứ hả? Nào dậy đi, có nhiều thứ để khám phá lắm chàng lười. Nào nhấc mông dậy. Tớ sẽ chỉ cho cậu thế giới.
BẠN ĐANG ĐỌC
Furcidisum - Thiên Đường Phép Thuật
RomanceThể loại: huyền huyễn, ngôn tình, kỳ ảo, hài hước, sci-fiction, phiêu lưu, H+ ...vân vân và mây mây~ Tình trạng: Đang tiến hành... Nhân vật: Lumine x Ma Vương Inferus. Tác giả: Bản Nương Tại Thượng. Nguồn: https://www.wattpad.com/user/Fleurdelaguerr...