Và ánh sáng lại đến với mỗi bình minh. Cái bình minh tuyệt thế của thơ ca của nhịp sống, đó là cảnh trở về của tàu Solomon's Revolution. Họ trở về với cờ và hoa. Ngày đó trên cảng biển, con tàu được đặc phép nhập cảng du lịch chứ không phải đậu bến ở cảng hàng hóa phía xa thành phố. Cảng du lịch này rất gần, ngày hôm ấy, nắng vàng rải trên mặt biển, đem phản lại màu xanh dát vàng một cách tuyệt thế. Trong trăm hoa, nghìn rặng ở phía dưới đáy biển, cũng đồng ca lam, lục, san biếc. Con tàu trở về khi mặt trời mới kịp nhấc mình lên chào phía chân trời. Rặng mây vẫn đỏ, khoảng trời biếc xanh. Nhìn từ đằng xa, vượt qua bãi vịnh, với những núi đá cao phân bố đẹp hệt thế cờ tuyệt hảo của tạo hóa. Furcidisum hiện lên. Nó khiến đứa trẻ nào cũng phải thấy hào hứng. Những nét kiến trúc tài tử, những tòa nhà cao tầng trùng kín sâm lâm có cây cao san sát. Nơi núi đồi trải cánh nằm cùng với thành phố. Rừng xanh là biểu hiện của thành phố và thành phố là biểu hiện của thế giới.
Và nếu ví Furcidisum với một đứa nhóc cũng chẳng sai. Nó nhóc bởi vì nó non trẻ. Nó là thành phố mới vươn mình chỉ trong 50 năm. Nó bám lấy rễ sống cuộc đời, vươn mình bắt trọn từng khoảnh khắc. Sống và chiến đấu hết mình để vươn tới tương lai, khoa học, văn học, nghệ thuật, giáo dục. Vươn tới khi nó trèo lên bằng với những gã khổng lồ. Vươn tới khi nó trở thành điểm đến mơ ước của mọi mầm hy vọng trên thế giới. Nhịp sống của kỷ nguyên tăng tốc với xu thế không gì ngăn cản nổi ấy, Thần Vệ Nữ của Furcidisum là cô gái bohemian, nàng đẹp vì nhịp điệu hoang dại nàng nhảy múa, nàng bừng sức sống vì con sói hoang dại trong đôi mắt và Thần Athena nơi bắp thịt. Nàng văn nghệ đến mức mỗi tòa nhà đều là một tác phẩm nghệ thuật mà người xây nên muốn gửi gắm. Nàng nhảy múa với bạn trên con đường. Nàng là thiên đường tình ái cho họa sĩ, là trinh nữ trong mắt anh nhà thơ. Không có nét nào của bộ mặt loài người lại thiếu trên Furcidisum.
Sẽ thế nào nếu bạn nghĩ Furcidisum là một mô hình nguyên tử? Sẽ chẳng sai đâu. Furcidisum là đồng nghĩa với vũ trụ. Những thuộc địa quay quanh thành những vòng, Fucidisum la phần lớn khối lượng tập trung tại hạt nhân, trung tâm của nguyên tử - mô hình hành tinh nguyên tử hay còn gọi là mô hình Rutherford. Furcidisum là Athene, là Rome, là Jerusalem, là Eden, là Olympus. Tất cả những nền văn minh đều được cô đúc ở đây, tất cả những điều thần bí dưới chân và trên bầu trời cũng ở đây.
Bến cảng Margarita là một bến cảng khổng lồ sầm uất. Du khách tới đây từ biển đều đi qua cảng này. Nó không có sự nóng nực của những thùng container mà thay vào đó là những con đường rộng lớn. Những hàng quán ven đường nối đuôi nhau đan kín màu sắc. Có quán ăn ngoài trời với mái ngói phương Đông, bàn gỗ đua ra uốn lượn như rắn biển, có cửa hàng bán vật dụng lưu niệm cho khách du lịch trang trí bằng những chiếc quạt khổng lồ đủ sắc, có trung tâm thương mại lát gỗ uốn lượn như chiếc đàn guitar, nàng mang những đường cong tuyệt hảo nhất của một cô gái. Ngoài ra có một đường đi dạo dọc theo bờ biển, từ Margarita đến bến phà Laguna. Nó được liên kết với Đại lộ Chân lý. Đặt tên là Đại lộ Chân lý vì người dân ở đây luôn hiểu chân lý là đường đi. Trên mặt đất ban đầu làm gì có đường đi, đều là những bước chân của con người tạo nên đường đi cả. Để kết nối giao thông, Furcidisum có các loại hình MRT, Bus, Minibus, phà kết nối về trung tâm và ra sân bay.
BẠN ĐANG ĐỌC
Furcidisum - Thiên Đường Phép Thuật
RomanceThể loại: huyền huyễn, ngôn tình, kỳ ảo, hài hước, sci-fiction, phiêu lưu, H+ ...vân vân và mây mây~ Tình trạng: Đang tiến hành... Nhân vật: Lumine x Ma Vương Inferus. Tác giả: Bản Nương Tại Thượng. Nguồn: https://www.wattpad.com/user/Fleurdelaguerr...