Khó khăn chìm vào giấc ngủ. Nó đi ngủ mà mày cứ nhăn lại như thể nó sẽ có một giấc ngủ khốn khổ lắm vậy. Quả thực, khi chuông đồng hồ điểm canh lúc ba giờ sáng, Inferus chìm vào mộng mị chiêm bao. Con người ngày nay hầu hết khi lớn lên dần, họ càng đánh mất khả năng mơ ngủ hồi còn bé. Những giấc mơ nhiệm màu cũng ngày một thưa thớt đi. Họa hoằn lắm hôm nào làm việc mệt mỏi thì mới mơ thấy một lần do khó nhọc mà đem lại. Nhiều nền văn hóa cho rằng giấc mơ là lãnh địa của tâm thức. Là tiềm thức nơi ẩn chứa vô vàn những kiến thức của hạch hippocampus (hồi hải mã) trong não bộ. Vì sao gọi là hồi hải mã, vì nơi đó còn liên kết với lượng kiến thức tiến hóa của cha ông ta qua hàng ngàn thế hệ tích tụ lại, nhờ vậy mà con người mới có thể tiến hóa, tất cả là nhờ một công lao "uống nước nhớ nguồn" của hồi hải mã này.
Có một nghiên cứu khoa học của Giáo sư Pardes cho rằng: "Ở những mẫu từ trẻ nhỏ, chúng tôi quan sát thấy một số lượng đáng kể các tế bào thần kinh mới liên tục được sản sinh và hợp vào vùng hồi hải mã. Thế nhưng quá trình này lại mờ nhạt dần cho đến khi mất hẳn ở giai đoạn sớm của tuổi thành niên."
Vậy nên thành ra chúng ta có những thuật ngữ như Dejà Vu hay lucid dream, nightmares, dreamers...Những gì ta xem và làm trong giấc mơ khi ngủ cũng quan trọng không kém so với những gì ta nhìn thấy và muốn làm khi thức. Giấc mơ đến với nhà khoa học vì vậy mà chúng ta có Albert Einstein với phát hiện của ông về giả thuyết vũ trụ song song, nhờ giấc mơ mà chúng ta mới có những phát minh. Đôi khi nói giấc mơ là mẹ của phát minh cũng được. Thế nên, người ta đã tích cực phát triển khả năng của họ để ngủ mơ, để nhớ những giấc mơ, và thậm chí để kiểm soát hành động của họ trong thế giới của giấc mơ, vốn được gọi là "giấc mơ tỉnh táo".
Những nhà chuyên môn trong "mơ ngủ nhưng tỉnh táo" kiểu Inception có thể tạo ra một thế giới hữu hình theo ý muốn của họ dễ như xây một tòa thành chỉ bằng việc tưởng tượng, làm cong một thành phố bằng cách gấp lại không gian như trong phim Inception cũng được coi là một ví dụ về giấc mơ tỉnh táo. Họ có thể đi đây về đó trong thế giới của giấc mơ theo ý muốn, tới những nơi chưa từng thực sự đặt chân tới bao giờ, hoặc chỉ có thể nghe qua tranh ảnh sách truyện, Và có những nghiên cứu cho thấy có những người tuyên bố họ có thể giao tiếp được với những tầng cao hơn như thượng giới hay trung giới, những tầng cao hơn của hiện hữu, hay họ nghe thấy những tiếng nói về một lời tiên tri tới từ những vị khách từ thế giới khác, hoặc lời chỉ dẫn của Chúa về một thánh tích phát sáng tương tự cái bóng đèn điện chân không.
Do đó, những giấc mơ đóng một phần nhỏ hơn rất nhiều trong đời sống của chúng ta, nếu một người đi ngủ hằng đêm và sống thọ tới 61 tuổi, ông ta sẽ có tổng cộng tất cả 136,875 giấc mơ trong suốt cuộc đời mình. Nhưng càng lớn càng rất ít người tích cực phát triển kỹ năng mơ ngủ của họ. Nhiều người tuyên bố rằng họ không mơ ngủ gì hết cả, hoặc là họ không thể nhớ lại được bất kỳ giấc mơ nào, tôi có ngủ ngáy hay hành động kỳ quặc thì tôi cũng tài nào biết được.
Có phải do sự suy giảm khả năng của chúng ta để ngửi mùi, để tập trung trong nhiều giờ đồng hồ liền, và để nằm mơ làm cuộc sống của chúng ta nghèo nàn hơn và xám xịt lại? Có lẽ. Nhưng ngay cả thế đối với hệ thống kinh tế và chính trị, màu xám đó bọc vàng đáng giá. Những tảng đá xù xì mạ vàng thì vẫn bóng bảy như vàng đấy thôi. Quan trọng là phải khéo sắp đặt bộ máy. Kỹ năng toán học thì hiển nhiên quan trọng cho nền kinh tế hơn so với ngửi được mùi hương tinh tế hay ngủ mơ về những nàng tiên, những câu chuyện cổ tích có bà tiên, ông lão ban điều ước, những chú rồng, cùng những sinh vật huyền bí chưa từng thấy qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
Furcidisum - Thiên Đường Phép Thuật
RomanceThể loại: huyền huyễn, ngôn tình, kỳ ảo, hài hước, sci-fiction, phiêu lưu, H+ ...vân vân và mây mây~ Tình trạng: Đang tiến hành... Nhân vật: Lumine x Ma Vương Inferus. Tác giả: Bản Nương Tại Thượng. Nguồn: https://www.wattpad.com/user/Fleurdelaguerr...