Thính Dạ Viên Thanh đang đứng trên bàn quầy bar, dưới ánh sáng le lói sặc sỡ của đèn neon, cậu lớn tiếng giảng dạy mọi bí kíp giác ngộ âm dương cho một đám bên dưới há hốc mồm ngồi nghe; cậu chỉ tay vào một gã:
- Này anh, anh muốn được đầu thai thành gì?
- Dạ, một vị công tử giàu có, địa vị cùng thanh danh là hai thứ không thể thiếu. Gã đồ tể gót chân nứt nẻ và móng tay còn dính kẽ thịt sống đáp.
- Tốt lắm, sao đã đi hết một kiếp người và được đầu thai rồi thì không ước nhiều hơn đi? Thính Dạ Viên Thanh mời mọc gã.
- Dạ, vậy là một vị vua. Gã đồ tể núp người xuống, hai tay chắp tụng xoa xuýt khôn nguôi. Ừ đã ước thì ước lớn luôn.
- Được, muốn làm một vị vua cũng được thôi. Ta và thần phật sẽ chứng giám cho ngươi. Nhưng mà ngươi phải làm điều công đức, thật nhiều điều công đức. Vì mọi việc làm dưới vòm trời này đều được thần tiên chúng ta chứng giám. Công đức là tấm vé để nhập vào luân hồi. Và kể từ bây giờ, người phải thanh lọc cơ thể đi. Thanh lọc cơ thể bài trừ bệnh tật ấy, ngươi phải nhịn ăn trong mười một ngày.
Cô lười nhác nói:
- Nói như tên Thính Dạ Viên Thanh thì các ngươi vẫn còn loanh quanh cái vòng luân hồi ở Tam giới, là kết quả của sự vô minh (không sáng suốt). Đến một lúc nào đó, cái trí tuệ siêu việt Bát nhã đến phá tan vô minh thì các ngươi mới giác ngộ thành Phật được. Vạn vận vô ngã (không có cái tôi), vô thường (không có cái gì là bất biến thường hằng), vô tạo giả (không có đáng sáng tạo); tất thảy đều là không; như thế gọi là đã đạt tới cõi "Niết bàn" tịch tĩnh.
Đám đông gật gù phải phải như gà mổ thóc, Điệp Ly làm thế nào thì họ lặp lại y chang vậy, còn lời giảng tụngthì họ chắc hiểu, có lẽ vậy.
Anh chàng rõ dũng cảm, anh nói lớn:
- Các người nói Niết bàn để chứng minh cho mọi vật đều có Phật tính, mọi người đều thành Phật được. Thế nhưng nhân sinh vô tự khởi, thì đúng ra phải đi một vòng trở về chữ "Vô" chứ tại sao lại trở thành Phật?
- Cậu nhóc đúng chưa trải đời, còn tham sân si nhiều quá. Một gã chậc miệng nhận xét vậy.
- "Tham", "Sân", "Si" đó là ba chữ riêng biệt. Đồ ngu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Furcidisum - Thiên Đường Phép Thuật
RomanceThể loại: huyền huyễn, ngôn tình, kỳ ảo, hài hước, sci-fiction, phiêu lưu, H+ ...vân vân và mây mây~ Tình trạng: Đang tiến hành... Nhân vật: Lumine x Ma Vương Inferus. Tác giả: Bản Nương Tại Thượng. Nguồn: https://www.wattpad.com/user/Fleurdelaguerr...