Project Preparations (DAY-3)

15 3 0
                                    

Sinunod naman ako ni X and none of us broke the silence. Hindi naman sa nakakabingi yung katahimikan naming dalawa but I think as of this moment, ito yung best thing na nangyare.

Dumiretso ako sa Bravo HQ which is ang HQ ko. Ang mga reapers dito ay from dad pa since di pa ako nag-e-eighteen. Wala ring apostles dito at tanging si Master Black na butler rito ang tanging nakakakilala sa totoo kong mukha.

Since taxi lang ang sinakyan namin papunta rito, bumaba kami a few blocks away from the gate. Naglakad na lamang kami ni X at sinuot ko na rin ang mask ko.

Pagtapat namin sa gate, agad na itong bumukas since alam na nang lahat ng taga-Bravo HQ ang tungkol sa mask ko. Wala rin namang nagtatangkang gayahin ang mask ko since hindi lang naman iyon ang way para maidentify ako. Isa pang way para malaman nilang legit ako as 'First Lady' ay ang tattoo sa batok ko. It was actually a birthmark na medyo hugis dragon. Dahil doon, pinatattoo na lang ako nila daddy ng dragon.

Sinalubong ako ni Master Black at nakaantabay lang sya sa akin. Hindi masyadong madaldal si Master Black hindi tulad nina Master Red. Marahil ay dala na rin ng katandaan. Sa kanilang lima kasi, si Master Black ang pinakamatanda. Ten years rin ang agwat niya sa apat pang mga trainers.

Dumiretso agad ako sa hiwalay na mansion habang nakabuntot naman si Black at X. Dalawa ang mansion rito pero mas maliit yung isa kung pagkukumparahin sila.

Sa mas maliit na mansion ang punta ko. Ilang hakbang na lang at nasa tapat ko na ang pintuan ng may tumakbong reaper palabas ng bahay. Magulo ang buhok nya at may punit ang pantalon nya. Tinitigan ko lamang sya at kumaripas naman na sya ng takbo.

"Stay here, Master Black." Utos ko. Sinunod nya naman ako at yumukod.

"Follow me." Turan ko kay X.

Pagpasok ko nakita ko kaagad ang mga babies ko.

"Hello my little babies. Did you miss me?" Tanong ko rito. They are my pets. A cat and a dog.

"You really like to play huh?? Why do you keep on joking around? Hmmm. Kawawa naman yung isang reaper na iyon." Sabi ko sa kanila.

Napansin ko naman na medyo stiff si X sa pwesto nya na malapit sa pintuan. Liningon ko sya at tinanggal ko na rin ang mask ko. There's no use for the mask since nakita nya na ang mukha ko kanina.

"You scared?" Tanong na pang-aasar ko sa kanya. Sa bawat hakbang kasi na ginagawa ng alaga ko, medyo nagiging sharp yung breathing nya.

"There's no reason to be scared." Turan nya na animo'y kinukumbinsi ang sarili nya na wag matakot. Napaimpit ako ng tawa which actually sounds like a pig. Nahiya naman ako dahil doon.

I took out some fresh meat na nakalagay sa fridge. Nilagay ko sya sa golden plate nung alaga ko. Yes. I spoiled them both too much. Masyadong elegante ang buhay nila dito pero wag ka, kaya nilang pumatay ng demonyo.

I whispered something to them kaya naman nag-umpisa na silang kumain. Well, ako lang talaga ang matinong nakapagpapakain sa dalawang 'to. When I'm around, hindi sila kikilos hangga't di ko sila inuutusan.


"Ciao." Pamamaalam ko sa kanila at saka ko na kinuha ang mask at sinuot ito. Since mukhang napako pa rin si X sa kinatatayuan nya, hinila ko na ang ibabang parte ng sleeve ng jacket nya para igiya sya palabas ng bahay.

Paglabas namin, nag-aantay pa rin si Master Black. I gave him instructions na magdala ng coffee sa office ko.

Dumiretso na rin kami sa main mansion ni X at pumasok sa office ko. Saktong pag-upo ko sa swivel chair ay ang pagdating ng pinatimpla kong kape para saming dalawa ni X.

I opened my laptop to type something.
"Name??" Tanong ko kay X. I'm the boss eh.
"Oliver Xymone Green. Codename: X. 19. Male. Mid-level reaper. Delta Headquarters"


Sya na ang nagfill ng mga needed info kahit hindi ko pa ito hinihingi. I'm actually making a contract since wala ang mga kuya ko para gawin iyon para sa akin.

Noong naprint ko na ito, inilagay ko ito sa isang filecase at ibinigay kay X. Inabot ko rin ang isang fountain pen sa kanya. Hindi naman na sya nag-alinlangan pang pirmahan ito. I'm still his boss you know.

I called Kuya Vhon para sya na ang mag-asikaso sa papeles na kakailanganin ni X para mag-aral sa CU.


"I'll call you Oli in school. And you'll be staying here. I'll give instructions to Master Black regarding sa pagtira mo rito sa mansion. Sya ang mag-aasikaso sa'yo and he'll also be the one to drive you to school. " Hindi sya kasing daldal ni Froi which can be a good thing. Mukhang mas matino at may utak ito kaysa kay Froi.


I pressed some sort of bell na naging sanhi para pumasok si Master Black. Matapos ko syang kausapin, inilibot nya na si X sa buong mansion at pinadiretso ito sa guest room.

Kinda weird since medyo nagiging reckless ako sa identity ko. Hindi naman ako ganito dati na accidentally na nabubunyag ang katauhan ko na sikreto dapat.


Lots of rival Mafias are after the sole predecessor of AL mafia. Hindi na ako nagtaka since number one kami. Must be the reason why we one of our mansions were attacked. And also... the reason why I lost my mom.

I stayed up sa office just to stare at our family photo na natatakpan ng isang malaking painting. Iyon lang naman kasi ang laman ng vault na nasa likod ng painting. Though hindi lang naman iyon ang nag-iisang vault sa buong kwarto pati na rin sa buong HQ.

Hinanap ko ang keys ng isa kong sasakyan. Though it's just a normal Audi car, it's still cute since it's black with some red streaks sa side. At sa likod naman na part ay may emblem na symbol ko.

The smell of the leather seats are soooo damn good. Yung seat cover niya ay black and red rin. Red naman ang mismong manibela and it's easy to grasp as well. Sa mga simple cars ko, ito na siguro ang best para sa akin.

Pinaandar ko naman ang sasakyan at nagbabalak nang umuwi ng bahay. Pero syempre, medyo road trip tayo ngayon. Susulit-sulitin ko na habang may chance.

I went to Astra Lumina again but this time just to buy some pens sa National Book Store. Pagkarating ko roon, dumiretso na ako sa sadya ko at medyo sumilip na rin sa book sections. May nakita akong ilang hard-bound books kaya kahit hindi ko kailangan, kinuha ko na rin. Nakakita rin ako ng Manga na uso ngayon sa mga teenagers. Hindi ko alam kung bakit pero na-attract ako sa cover nung Tokyo Ghoul kaya kinuha ko rin. Dumiretso na ako sa cashier at nagbayad gamit ang blue bills ko.

Dumiretso rin ako sa isang fast food chain na may estatwang clown na sobrang haba ng paa. Umorder lang ako ng biggest burger nile, as well as fries and Royal for takeout.

I went to the supermarket para bumili ng ingredients since I'm planning to make a bento for tomorrow. Hindi naman talaga ako ang magluluto n'on for sure, but I wanna buy something here para kahit papaano ay maparami ang binili at sinadya ko rito.

Matapos kong bilhin ang lahat ng binabalak kong bilhin ay dumiretso na ako sa parking lot upang tahakin na ang daan ko pauwi ng bahay.

On my way, kapag na-timing-an ko ang red light, kumakain ako ng binili kong pagkain. By the time na malapit na ako sa bahay, ubos ko na rin ang binili kong "snacks" .

Since medyo madilim na, ni-microwave ko na lang yung tirang ulam nila kanina at kumain. Nauna na akong kumain sa kanila. I also instructed kuya Blue about sa bento na balak kong i-baon. Matapos kong kumain ay naghalf bath ako naghanda na ring matulog.

Can't afford to lack some sleep for the big day tomorrow.

- - - - - - - -
Lame update from another lame author...

MY FIRST LADYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon