It's Saturday. Hindi ko na sinet ang alarm ko kagabi so walang peste ngayong umaga. Mas humaba pa ang oras ng tulog ko. Ayoko sanang bumangon kahit alas-sais na ng umaga kaso naaamoy ko na ang masarap na sinangag with bacon, tapa and eggs ni kuya Blue. Wait... That sounds sooooooo weird.
But the fact that it's mouthwatering makes my body move on its own. Agad akong nagtoothbrush at kahit pa naka-Pjs lang ako ay bumaba na ako sa kitchen.
I saw a man right at the bottom of the stairs and as I was about to plunge at him, I saw kuya Blue came out of the kitchen with his apron. Kahit nasa ere ako ay medyo umiwas ako sa kung sinumang lalaki ang nasa harapan dahilan para matumba ako sa sahig. Damnit.
Saka ko lamang naalala na may isa na namang hottie dito sa bahay. He's wearing kuya Blue's Pjs kaya akala ko sya si kuya. Akala ko lang pala iyon. Totoo nga na maraming nasasaktan sa maling akala. Ngayon, napatunayan ko iyon... Literally.
Bumangon ako na parang walang nangyari. Wala namang tumawa sa kanilang dalawa but I saw a glint of confusion in their eyes.
"Di pa ba kayo kakain?" Tanong ko sa kanila na nagpabalik sa kanila sa realidad. I was just changing the topic. Gosh. Nakakahiya yung kanina.
Kumuha na ako ng makakain ko at nagtimpla ng kape. Yays. It's coffee day today!!! Syempre kailangan ko ng kape, iche-check ko yung Delta HQ mamaya ihhh.
For this day, 'yun ang kailangan kong asikasuhin. I'll check the needed equipments and also yung training facilities ng HQ if maayos pa. Bukas ko na lang i-checheck ang sa school at underground facilities nito.
I was halfway on my meal pero hindi pa rin kumakain yung dalawa. Nakatitig lang sila sa isa't isa na animo'y nag-uusap telepathically.
Tumayo ako sa kinauupuan ko at kumuha ng dalawang plato. Nilagyan ko yun ng kanin... Puno... Naglagay din ako ng ulam na sangkaterba rin ang dami. Mga hinayupak kasi, ayaw pang magsikain.
Yung dalawa, ayun nagtititigan pa rin. Baka mamaya ma-love at 'long' sight na sila sa isa't isa. Kumuha ako ng kutsara't tinidor at hinagis sa gawi nila. Nabigla man, nasalo pa rin naman nila iyon.
"Quick reflexes." I complemented them.
Itinuro ko naman yung 'sinandok' ko na pagkain para sa kanila sa hapagkainan gamit ang ulo ko.
Kapwa sila napalunok sa dami nito. Marahas ko namang tinuhog yung tapa sabay subo nang hindi man lang inaalis ang tingin sa kanilang dalawa. Dahil sa ginawa ko, napalunok ulit sila at napakamot ng ulo.
Nagsi-upo naman sila pagkatapos at nag-umpisa ng kumain.
Inubos ko na ang pagkain ko at umakyat muna sa kwarto ko. I'll take a nice long bath before leaving.
Binalaan ko naman sila na 'wag mag-aaway habang wala ako.
"Remember... I have eyes and ears everywhere so be nice to each other." Nagkatinginan sila ng matagal sa isa't isa bago muling tumingin sa akin at tumango.
Pagkapasok ko sa kwarto ko, naghanap ako ng comfy na damit since Delta HQ lang naman ang pupuntahan ko. Wala na kasi masyadong reapers doon at mukhang si Violet na lang ang nagbabantay doon.
Naisip ko na maghoodie na lang at magshorts. And syempre hindi mawawala yung mask ko, just in case na may mga reapers.
Pumasok na ako sa loob ng banyo at syempre chineck ko muna yung init ng tubig. Gusto ko kasi ng warm bath ngayong umaga since medyo malamig-lamig.
BINABASA MO ANG
MY FIRST LADY
Teen FictionTAGLISH - ONGOING Drama. Romance. Mystery/Thriller. Fiction. Action Stories about mafiosos and gangsters are quite common nowadays. The rulers of this world are strong, bold, wise and have a perfect figure, pretty much everything but sometimes lacks...