7 năm trôi qua.
Do gia tộc kì lạ nên thức tỉnh võ hồn cũng khác người, phải tròn 7 tuổi mới được thức tỉnh võ hồn. Năm nay cô cũng đến tuổi thức tỉnh võ hồn và hiện tại cô đang ở Huyền Thiên Điện chuẩn bị thức tỉnh võ hồn.
"Baba thức tỉnh võ hồn có đau hông?" Cô với đôi mắt long lanh ngây thơ hỏi.
"Chi nhi yên tâm, không đau đâu! Có baba với mọi người ở đây con sẽ không sao đâu" ông nhẹ xoa đầu cô nói.
"Chi nhi ngoan lại đây! Bước vào trong vòng tròn để gia gia thức tỉnh cho con" đại trưởng lão giọng nói nhẹ nhàng hướng cô nói.
"Vâng ạ" cô ngoan ngoan chạy vào trong vòng tròn.
"Võ hồn... Thức tỉnh!" Đại trưởng lão hô vài tiếng vòng tròn liền sáng lên. Trên hai cách tay cô hiện lên hai cái hồn ấn! Là....
"Song sinh võ hồn?" Ba cô bất ngờ lên tiếng.
"Kì tài a quả là kì tài!" Tam vị trưởng lão đồng loạt cảm thán.
"Võ hồn là... Bách Liên Huyễn Băng? Còn có Huyền Băng Kiếm?... đều ... đều là võ hồn đặc biệt của Huyền gia chúng ta..." Đại trưởng lão như hóa đá với hai võ hồn của cô, hai võ hồn cường đại nhất của Huyền Gia - Huyễn Tộc.
"Được rồi! Kiểm tra hồn lực đi" cha cô đang hồi hộp xem hồn lực của cô.
Cô đặt tay lên quả cầu thủy tinh, ngay lập tức quả cầu phát sáng chói lóa... là tiên thiên mãn hồn lực cấp 20?
"Tiên thiên mãn hồn lực! Còn là cấp 20? Đúng là thiên tài ngàn năm khó cầu a!" Tam trưởng lão ngưỡng mộ cảm thán.
Sau đó cha cô liền đưa cô đi tìm hồn hoàn thích hợp, cha cô cũng có căn dặn rằng nếu không có việc gì xảy ra thì đừng thêm hồn hoàn cho Huyền Băng Kiếm dù bất cứ giá nào!
Rừng Tinh Đấu.
"Baba hồn hoàn con có thể hấp thụ tối đa là bao nhiêu năm?" Cô suy nghĩ rồi lại giở giọng ngây thơ hỏi, cô phải ngây thơ không được quá thông minh nếu không muốn phiềb phức a.
"Hmm khoảng dưới 500 năm cho hồn hoàn đầu tiên, dưới 1000 năm cho hồn hoàn thứ 2 của con." Ông suy tư nói, thật sự thì ông cũng không chắc chắn nhưng khoảng tầm tu vi đó là hợp lí cho cấp 20 hồn lực.
Đang định hỏi thêm thì sâu trong có động tĩnh, cha cô liền bế cô đến cho phát ra âm thanh... thì ra là 1 con thiên miêu tuyết 500 năm tu vi...
"Ha. Hợp với con đó Chi nhi!" Nói rồi ông phóng ra uy áp cực mạnh, 9 cái hồn hoàn hiện ra: 1 vàng, 3 tím, 3 đen,2 đỏ lần lượt hiện lên, con Thiên Miêu Tuyết sợ hãi co rúm cả người lại sau đó ba cô đưa cho cô 1 cây đao bảo cô chém con Thiên Miêu Tuyết, cô nhắn mắt đâm xuống đầu nó thì lập tức hồn hoàn màu vàng bay lên.
"Baba con phải hấp thụ cái này ạ?" Cô nhìn cái hồn hoàn tròn mắt hỏi.
"Ân! con hấp thu đi! Baba ở đây hộ pháp cho con!" Ông gật đầu cười xoa đầu cô nói.
"Vâng!" Cô gật đầu rồi ngồi xuống bắt đầu hấp thụ hồn hoàn đầu tiên. Quá trình hấp thụ vô cùng thuận lợi chỉ sau nữa canh giờ là cô đã hoàn thành hấp thụ, tuy vậy cô cần phải có thêm 1 hồn hoàn nữa...
"Chi nhi con nghi ngơi đi, ba đi tìm hồn hoàn thứ 2 cho con!" Ông thấy cô hấp thụ xong liền thiết lập kết giới xung quanh cô rồi nói.
"Vâng! Lát nữa con sẽ cho ba xem đệ nhất hồn kĩ của con!" Cô tự tin nói.
Ông không nói gì khẽ gật đầu rồi phóng đi.
Lát sau ông quay lại trên ta cầm 1 con bạch lang đang thoi thớp nửa sống nửa chết khẽ đặt nó ở trước mặt cô.
"Của con đấy!" Ông nhìn cô đang bày ra vẻ mặt bất ngờ hoang mang liền lên tiếng nói.
"Ể? Con... con này đáng sợ ... quá!" Cô nói rồi cũng cầm đao lên, tay rung rung đâm xuống. Hồn hoàn cứ thế hiện lên... là màu tím a, đây là hồn thú nghìn năm mà...
Thấy cô lo sợ ông lại lên tiếng trấn an.
"Yên tâm có baba đây rồi" ông nhìn cô.. ôn nhu nói.
Cô không nói gì chỉ khẽ mỉm cười rồi bắt đầu hấp thụ hồn hoàn thứ 2 của mình... Lần này có vẻ khó khăn hơn cô bắt đầu đổ những giọt mồ hôi lạnh ngắt, nhưng rồi cô cũng hấp thụ xong sau 2 canh giờ cố gắng. Hồn lực của cô lại tăng lên 2 cấp trở thành 22 cấp hồn lực khi mới 7 tuổi
"Chi nhi! Chúng ta trở về thôi!" Cô bế cô để lên vai nói.
Về đến Huyền gia mọi người tập trung nhìn cô bàn tán sôi nổi bởi lẽ hơn trăm năm trở lại chưa hề có ai trong trong gia tộc có được võ hồn Huyền Băng Kiếm! Có nhiều người còn nghĩ Huyền Băng Kiếm võ hồn chỉ là truyền thuyết nhưng hiện tại nhờ có cô mà mọi người lại được dịp chiêm ngưỡng nó.
"Đại tiểu thư chắc chắn là gia chủ đời tiếo theo rồi!" Một tộc nhân đứng trong đám đông nói.
"Xét về thiên phú thì ai qua nổi đại tiểu thư! Chưa kể gia chủ có mỗi 1 đứa con là cô thôi" 1 người khác hùa theo.
"Đúng đó! Cô không làm gia chủ thì ai xứng đáng để làm hơn chứ? 7 tuổi 22 cấp hồn lực" Sau đó là hàng loạt kẻ hùa theo tán thưởng cô...
Trong chính điện Huyền gia
Cô đang đứng ở trung tâm, quanh cô là 8 vị phong hào đấu la. Từ trái sang phải có Đại trưởng lão- Huyền Đức Minh 97 cấp, Nhị Trưởng lão- Huyền Ngọc Liên 96 cấp, Tam Trưởng lão - Huyền Thiên Tước 96 cấp, Ba của cô đương nhiệm gia chủ - Huyền Thiên Vũ 98 cấp, Đại Chấp pháp lão Huyễn Phong, Nhị Chấp pháp lão - Huyễn Minh Dạ 97, Tam chấp pháp lão- Huyền Vương 97 cấp và người ngồi ở vị trí cao nhất chính là tiền nhiệm gia chủ - Huyền Thiên Hạ 99 cấp.
"Hôm nay chúng ta gọi con đến đây có vì có chuyện cần nói với con" Huyền Thiên Hạ nghiêm giọng nói, lúc ông ta nói thì sắc mặt ba cô liền trở nên xanh xao.
"Trong gia tộc chúng ta đối người thừa kế chức vị gia chủ có 1 quy định là khi đạt hồn lực cấp 35 thì phải ra khỏi gia tộc rèn luyện trao dồi, không trở thành hồn đấu la tuyệt không được nhận chức" Huyền Thiên Hạ không nhanh không chậm nói. Sau đó lại nói tiếp.
"Mà con chính là gia chủ đời tiếp theo được các trưởng lão vào chấp pháp lão chọn! Vì thế khi đạt cấp 35 con bắt buộc phải đi và nếu con không thể trở thành hồn đấu la trong 30 năm tới thì gia tộc chúng ta phải chịu sự điều khiển của chi thứ 2 - Hoàng gia
Mọi người trong điện ánh mắt ngưng trọng nhìn cô như chờ đợi 1 câu trả lời.
"Vâng! Con sẽ cố gắng để bảo vệ gia tộc và mọi người!" Cô ánh mắt kiên định nói.
"Hảo! Hảo! Cháu của ta phải như vậy chứ! Haha!" Ông vừa nói vừa cười to, mọi người thấu vậy liền thả lỏng tâm thế.
"Ta có chuyện muốn nói!" Ba cô đứng lên nói.
"Vũ nhi con cứ nói" Huyền Thiên Hạ cười nói, lần này ánh mắt mọi người đều tâph trung lên người Thiên Vũ, cả cô cũng hướng mắt nhìn theo đầy sự tò mò.
"Thời gia tới đây ta cần bế quan tu luyện, ta cảm thấy ta sắp vượt qua bình cảnh đột phá 99 cấp rồi." Ông nhẹ nhàng nói.
"Haha thật trùng hợp a. Ta cũng sắp đột phá cấp 98 a." Đại trưởng lão lên tiếng.
"Song hỉ a ... à không phải gọi là tam hỉ a ... thiếu gia chủ là thiên tài song sinh võ hồn, tiên thiên mãn hồn lưc cấp 20, gia chủ sắp đột phá cấp ngự trăng 99, đại trưởng lão lại vượt qua bình cảnh 10 năm nay chật vật vươn đến 98 a!" Đại chấp pháp lão vui mừng nói...
"Haha tam hỉ ... tam hỉ a" tiếng cười của các vị lão nhân nơi đây làm cho cô cảm thấy thật thoải mái đi.
...
Nửa năm sau
Ba cô và đại trưởng lão bế qua đã nửa năm nhưng vẫn chưa có động tĩnh gì, hiện tại gia tộc đang được các trưởng lão cùng lão gia chủ quản lí, trong nửa năm hồn lưc của cô cũng có chút tăng lên hiện tại cô đang ở 24 cấp hồn lực ở độ tuổi 7 rưỡi.
'Rầm'
Âm thanh phát ra từ phòng của ba cô, nghe thấy âm thanh hầu hết các trưởng lão đều chạy nhanh đến để xem tình hình cô cũng nhanh chân chạy theo.
"Vũ nhi! Con thành công rồi!" Ông nội ngầu lòi của cô lần đầu thể hiện vẻ mặt mãn nguyện đến thế.
"Vâng! Con làm được rồi! Haha!" Ba cô vui sướng la lớn.
"Baba con chúc mừng ba!" Cô đứng đấy cũng góp vui.
"Chi nhi cảm ơn con! Cha con cũng cảm ơn cha! Lúc đột phá con dường như mất đi lí trí nhưng trong giây phút ngắn ngủi giọng nói của cha và Chi nhi lại xuất hiện trong con nhờ vậy mà con đột phá thành công a." Ông vừa nói vừa rưng rưng nước mắt. Cô thấy vậy liền chạy đến ôn chân ông nói.
"Baba không được khóc! Khóc nhè là mít ướt a" cô vừa nói vừa cười, ông nghe vậy liền nén laib nước mắt, sau đó mọi người di chuyển đến phòng Đức Minh trưởng lão chờ...
Nửa canh giờ sau...
Rầm!
Đại trưởng lão bước ra khí thế hừng hực hét lên.
"Ta làm được rồi!!!" Ông vừa hét xong nhìn lại xung quanh mọi người đang nhìn chằm chằm mình liền xấu hổ đến đỏ cả mặt .
"Bá bá người làm được rồi!" Ba cô lên tiếng trước.
"Vũ nhi con xuất quan trước ta rồi?" Ông nhìn thấy Thiên Vũ liền hỏi.
"Nó trước huynh có nửa canh giờ" Huyền Thiên Hạ lên tiếng nói .
"Đại Gia gia người giỏi quá" cô nhìn Minh Đức đang vui mừng liền nói.
"Haha con cố gắng sau này sẽ được thôi!" Ông thấy cô nói thế liền cười hả hê. Ngày hôm ấy Huyền gia lại được dịp ăn mừng linh dình, các tộc nhân trong tộc cùng nhau nâng chén, cùng nhau nhảy múa mừng ngày vui... hôm đó là ngày cô nhận ra ba cô là tên nát rượu a....
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐN) Đấu La Đại Lục : Huyền Gia Đại Tộc - Vân Chi
ФанфикTên truyện:(ĐN) Đấu La Đại Lục : Phong Hào Đấu La - Vân Chi Văn án: Nàng là fan cuồng manhua, tiểu thuyết, nàng có thể dành cả ngày để đọc truyện... Vì 1 số lí do liền bị đưa đến Đấu La Đại Lục. Đến thế giới này với ý chí trở thành 1 phong hào đấu...